Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Bạn đã biết: Cách uống vitamin E hiệu quả và an toàn chưa?

Giữ nhiều chức năng quan trọng đối với sức khỏe, vitamin E cần được bổ sung đầy đủ mỗi ngày nhưng để nhận được những lợi ích quý giá đó bạn cần nắm rõ cách uống vitamin e sao cho hiệu quả và an toàn nhất đối với sức khỏe. Trong bài viết dưới đây Healthy care sẽ liệt kê cho bạn một số lưu ý để dùng vitamin E đúng cách nhất. Hãy cùng theo dõi nhé

1. Nên uống vitamin vào thời điểm nào trong ngày?

Đặc tính của vitamin E là tan trong dầu, chất béo nên bạn có thế uống vào bất cứ thời điểm nào khác trong ngày nhưng với một điều kiện trước đó bạn hãy ăn những thực phẩm chứa chất béo như các món xào, sữa, bơ, sữa chua, hoặc sau khi ăn các loại hạt,…..điều này cũng có nghĩa là cách uống vitamin e hiệu quả khi bụng đã nói, không nên uống khi bụng đói có như vậy hiệu quả hấp thu và phát huy tác dụng sẽ được tăng cao hơn nữa.

Ngoài ra còn một điều bạn cần chú ý là không nên uống vitamin E trong một khoảng thời gian quá dài. bạn chỉ nên bổ sung trong khoảng 1 – 2 tháng sau đó ngưng một thời gian từ 2 – 3 tháng rồi tiếp tục uống cho lần tiếp theo để cơ thể có thời gian hấp thu và đào thải tránh tình trạng dư thừa.


Uống vitamin E vào thời điểm nào?

2. Uống vitamin E khi nào?

Bao nhiêu tuổi nên uống vitamin E? Đối với trẻ nhỏ, có thể không bắt buộc phải uống vitamin E vì dưỡng chất này có mặt trong một số nhóm thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày, hơn nữa liều lượng ở độ tuổi này cũng không yêu cầu quá cao.

Còn đối với những người đã đạt mốc trên 18 tuổi, vitamin E cần được bổ sung đầy đủ từ cả chế độ ăn uống lẫn thực phẩm chức năng ví dụ như
cách uống vitamin e của Healthy Care được khuyến cáo sử dụng cho người trên 12 tuổi.

3. Cách uống vitamin e an toàn, hiệu quả

– Cách uống vitamin e an toàn là tránh uống hoặc tiêm vitamin E liều cao vào tĩnh mạch. Điều này có thể dẫn đến những tác dụng phụ nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong.

– Đối với người khỏe mạnh chỉ nên bổ sung vitamin E qua thực phẩm tự nhiên hoặc thực phẩm chức năng, không nên uống dưới dạng vitamin tổng hợp sẽ không đủ dưỡng chất cho cơ thể. Các nguồn thực phẩm cung cấp vitamin E dồi dào bao gồm đậu nành, mầm lúa mì, giá đỗ, dầu hướng dương mầm thóc, sữa, trứng, cá, thịt, rau xanh, một số loại trái cây,…Nguồn vitamin E từ thực phẩm chức năng có Viên uống Vitamin E healthy care 500IU.

Vitamin E healthy care 500IU

– Những người mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp, da khô hoặc tóc dễ gãy rụng chỉ nên bổ sung vitamin E khi có chỉ định của bác sĩ.

– Uống bổ sung vitamin e đúng cách như sau: vitamin E có thể gây ra những tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, chảy máu, tăng nguy cơ xuất hiện cục máu và nhiều tác dụng khác. Vì thế các chuyên gia khuyến nghị mỗi người nên bổ sung đúng hàm lượng mà cơ thể cần, đối với người trưởng thành không nên uống quá 1000mg vitamin E ( tương đương với 1500IU) mỗi ngày.

– Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

– Tương tự như nữ giới, nam giới uống vitamin E có thể nhận được rất nhiều lợi ích.

– Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tuân thủ đúng chỉ định từ nhà sản xuất hoặc bác sĩ.

4. Vitamin E và sự tương tác với các loại thuốc khác

– Không kết hợp vitamin E cùng vitamin K vì có khả năng gia tăng thời gian đông máu.

– Không dùng vitamin E cùng với nhóm thuốc NSAID hoặc Aspirin vì sẽ tăng rủi ro chảy máu.

– Vitamin E quá liều có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc Tamoxifen (thuốc điều trị ung thư vú) và Cyclosporine (chất ức chế miễn dịch được chỉ định trong trường hợp cấy ghép nội tạng).

– Không dùng đồng thời vitamin E cùng các loại thuốc chuyển hóa ở gian do sự phối hợp này sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị.

– Dùng vitamin E cùng với các loại thuốc làm chậm đông máu có thể làm tăng nguy cơ bị bầm tím và chảy máu.


Vitamin E tương tác với một số loại thuốc

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ nắm rõ về cách dùng vitamin e an toàn nhất để mang lại hiệu quả sử dụng cao cho sức khỏe nói chung.

>>>Xem thêm: Lợi ích của Vitamin E

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *