Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Những thói quen xấu cho sức khỏe cần được hạn chế ngay lập tức

Chúng ta ít nhất mỗi người đều có những thói quen xấu cho sức khỏe, chúng ta nhận thấy được nhưng hầu hết đều phớt lờ chúng, đó là lý do vì sao cơ thể chúng ta chẳng thể khỏe mạnh mỗi ngày và còn xuất hiện nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm. Không nhất thiết bạn phải loại bỏ hoàn toàn các thói quen đó ra khỏi chế độ sinh hoạt hằng ngày nhưng hãy cố gắng hạn chế ở mức tốt nhất hoặc thay đổi để có thể bảo vệ sức khỏe được lâu dài. Dưới đây là một số thói quen xấu cho sức khỏe đó. Hãy cùng theo dõi.

1. Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Cuộc sống bận rộn cùng với nhịp sống hối hả như hiện nay, nhiều người sẽ ưu tiên việc lựa chọn cho mình những gì mang tính “tiện lợi và nhanh chóng”, một trong số đó là thói quen sử dụng thực phẩm chế biến sẵn như đồ đóng hộp, mì ăn liền, thịt chế biến sẵn, khoai tây chiên, bánh ngọt,….. thay thế cho việc nấu nướng bằng những thực phẩm tươi tự nhiên.

Thói quen xấu có hại cho sức khỏe từ việc ăn thực phẩm chế biến được nêu lên vì dạng thực phẩm này sẵn chứa nhiều đường, muối, chất béo không lành mạnh, nhiều chất béo, natri và chất bảo quản có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tăng cân, tiểu đường, bệnh tim và một số tình trạng nghiêm trọng khác.

Vì thế, dù bận rộn đến đâu bạn hãy cố gắng dành ra một khoảng thời gian ngắn cho việc nấu nướng tại gia, bỏ thói quen xấu cho sức khỏe này. Tăng cường bổ sung thực phẩm lành mạnh với thật nhiều trái cây và rau quả tươi vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Hạn chế dùng thực phẩm được chế biến sẵn

2. Thói quen xấu cho sức khỏe: Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều trong một vài trường hợp có thể không tốt đối với sức khỏe. Cụ thể, ăn quá nhiều thức ăn cùng một lúc hoặc trong thời gian dài có thể gây thêm căng thẳng cho hệ tiêu hóa của bạn và dẫn đến tăng cân hoặc các bệnh liên quan đến béo phì, chẳng hạn như bệnh tiểu đường loại 2 hoặc bệnh tim.

Để tránh ăn quá nhiều, điều quan trọng là phải thực hành các kỹ thuật ăn uống đúng cách chẳng hạn như khi ăn cần chú ý tập trung nhai kỹ thay vì làm nhiều việc cùng lúc; chia nhỏ bữa ăn hằng ngày thành nhiều bữa nhỏ; nấu một khẩu phần ăn phù hợp với nhu cầu;…….

3. Không thường xuyên tập thể dục

Mệt mỏi sau mỗi giờ làm, lười hoạt động khi bắt đầu buổi sáng, thiếu động lực, hạn chế về thời gian…..là những lý do bạn tự đặt ra để “trốn tránh” việc tập luyện thể dục thường xuyên, lâu dần trở thành một thói quen xấu cho sức khỏe.

Tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần tốt. Một người trung bình nên tập thể dục với cường độ vừa phải ít nhất 30 phút, 5 ngày một tuần, hoặc 20 phút tập thể dục với cường độ mạnh, ba ngày một tuần. Bạn hãy tìm các hoạt động mà bạn yêu thích chẳng hạn như đi bộ, chạy, bơi lội hoặc đạp xe,…..

Thói quen có hại cho sức khỏe khác chính là ngồi quá nhiều. Thời gian ngồi kéo dài đặc biệt thường thấy ở dân văn phòng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp ở cổ, lưng, vai và các bệnh mãn tính chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim. Để đảm bảo sức khỏe bạn nên đứng dậy di chuyển hoặc thay đổi tư thế cứ 45 phút/lần


Thói quen xấu cho sức khỏe là lười tập thể dục

4. Thói quen xấu cho sức khỏe: có giấc ngủ kém

Những thói quen xấu cho sức khỏe bao gồm cả thói quen ngủ kém:

– Ngủ không đủ giấc: Có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tổng thể và tinh thần của bạn. Khi bạn không ngủ đủ giấc, điều này có thể dẫn đến mệt mỏi, khó chịu, khó tập trung và khó đưa ra quyết định, thậm chí bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, trầm cảm…. Một số có thể dẫn đến kiệt sức suy nhược thần kinh , đột quỵ và tử vong.

– Ngủ không đúng thời điểm trong ngày: Ngủ không đúng giờ cũng có thể cản trở nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể và gây gián đoạn thói quen hàng ngày của bạn dẫn đến việc mất ngủ hoặc khó ngủ vào ban đêm.

Vì vậy điều quan trọng lúc này là bạn cần đảm bảo có đủ giấc ngủ chất lượng mỗi đêm bằng cách “tập” cho mình những thói quen sau: Hãy cố gắng tránh sử dụng màn hình một giờ trước khi đi ngủ nếu có thể, thư giãn bản thân với các hoạt động nhẹ nhàng, không ăn quá muộn

5. Sử dụng đồ uống có cồn

Thói quen xấu cho sức khỏe này xảy ra nhiều nhất với đối tượng nam giới, rượu bia không phải loại đồ uống tốt cho sức khỏe, sử dụng nhiều làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh thận, bệnh gan, các vấn đề về tiêu hóa, vấn đề về tim, tổn thương xương và thậm chí một số bệnh ung thư. Vậy nên, nếu có thể hãy hạn chế ít nhất những buổi tiệc tụ tập rượu bia.


Thói quen xấu cho sức khỏe với đồ uống có cồn cần được hạn chế ở mức tốt nhất

Trên đây là những thói quen xấu cho sức khỏe mà hiện nay nhiều người vẫn duy trì chúng hằng ngày. Hạn chế và thay đổi chính là cách tốt nhất giúp bạn chắc chắn sức khỏe của mình đạt được mức độ tốt nhất.

>>>Xem thêm: Làm cách nào để duy trì được một chế độ ăn uống cân bằng?

*Thông tin sưu tầm*

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *