Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Học cách giữ ấm cơ thể khi trời rét buốt để tránh bệnh tật

Nếu không có những biện pháp giữ ấm cơ thể đúng cách, thời tiết rét buốt vào mùa đông có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe đặc biệt nghiêm trọng với người già và trẻ nhỏ khi dễ mắc phải các bệnh về hô hấp như ho, sổ mũi, đau họng, viêm phổi….; chứng hạ thân nhiệt với những biểu hiện mệt mỏi, thở chậm, run lẩy bẩy, da tái xanh,….; thường xuyên đau nhức xương khớp; nguy cơ cao mắc đột quỵ nguy hiểm,……Vì thế để giúp phòng ngừa bệnh tật, Healthy care mang đến những giải pháp giữ ấm cơ thể hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Giữ kín phần đầu và cổ

Khi thời tiết lạnh những cơ quan thuộc hệ hô hấp trên bao gồm mũi, tai, miệng, họng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất vì chúng trực tiếp tiếp xúc với môi trường thời tiết bên ngoài, sau một thời gian sẽ tác động đến hô hấp dưới với các bệnh viêm phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, lao,…..

Ngoài ra, phần đầu là nơi tập trung nhiều mạch máu nhất của cơ thể nếu mạch máu “đông cứng” do thời tiết lạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ cơ thể. Chưa kể đến trường hợp đầu bị lạnh kéo dài sẽ rất dễ gây ra chứng đau đầu mãn tính.

Do đó, khi thời tiết trở lạnh, cách giữ ấm cơ thể tốt nhất là giữ kín cho phần cổ, đầu và mặt bằng cách đội nón, choàng khăn, đeo khẩu trang,…..mỗi khi ra ngoài hoặc trong không gian lạnh.


Giữ ấm phần đầu và cổ

2. Giữ ấm cơ thể từ bên trọng

Giữ ấm cơ thể trong mùa đông không chỉ là từ bên ngoài với áo ấm, găng tay, khăn quàng mà còn phải bảo vệ tốt từ bên trong không những tránh nhiễm lạnh hiệu quả mà còn giúp thúc đẩy lưu thông máu huyết, cải thiện giấc ngủ, giảm áp lực, căng thẳng và phòng tránh được bệnh tật

Vậy phải làm ấm cơ thể từ bên trong như thế nào? Có rất nhiều phương pháp bạn có thể thực hiện như sau:

– Ngâm chân bằng nước ấm mỗi tối trong khoảng thời gian 15 phút

– Uống nước ấm thường xuyên vừa bổ sung thêm nước trong thời tiết hanh khô vừa giữ ấm cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, có trà gừng, mật ong, trà xanh, sữa,….là thức uống tốt nhất khi trời trở lạnh.

Mỗi sáng, bạn có thể tăng cường bổ sung một ly Sữa bò non Healthy Care Colostrum Milk Powder cho cả gia đình để hỗ trợ đề kháng khỏe mạnh với kháng thể IgG và một số nguồn chất dinh dưỡng khác. Một ly sữa ấm nóng có thể giữ ấm cả ngày từ bên trong.

– Massage chân thêm chút dầu gió mỗi tối

– Sử dụng miếng dán giữ nhiệt để điều hòa nhiệt độ cơ thể.

3. Không nên tắm quá lâu, tắm muộn hoặc tắm quá sớm

Tắm vào mùa đông là vấn đề bạn cần chú ý, đặc biệt về thời gian tắm. Bởi việc tắm quá lâu, quá muộn hoặc quá sớm có thể khiến cơ thể nhiễm lạnh, trúng gió, đau đầu, mệt mỏi hoặc thậm chí có thể bị đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng.

Vậy nên, để giữ ấm cơ thể đúng cách nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình, khi tắm hãy chọn thời điểm thời tiết có nhiệt độ cao nhất trong ngày, không tắm vào lúc sáng sớm hoặc quá khuya sau 23h đêm.

Vì thời tiết rét buốt, cơ thể sẽ không tiết quá nhiều mồ hôi do đó bạn có thể tắm sơ qua hoặc lau người bằng nước ấm luân phiên với thời gian tắm mỗi tuần.

Ngoài ra, trong không gian phòng tắm, bạn có thể trang bị thêm đèn sưởi ấm để đảm bảo nhiệt độ phòng ở mức ấm áp nhưng không nên để quá nóng, sự chênh lệch nhiệt độ cao với bên ngoài có thể khiến nhiệt độ cơ thể phải thay đổi đột ngột để thích ứng, điều này không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, khi tắm hãy quan sát để đóng chặt tất cả các cửa ngăn không khí lạnh tràn vào.


Tắm vào mùa đông cần lưu ý

4. Ăn uống đủ chất để giữ ấm cơ thể

Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân tại sao cơ thể bạn lại thường xuyên bị lạnh và yếu đi, thậm chí còn tăng nguy cơ mắc bệnh khi thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn trong mùa đông.

Do đó, ăn uống đủ chất cũng chính là cách giữ ấm cơ thể mùa lạnh hiệu quả nhất bởi chỉ khi bạn ăn no và ăn đủ chất quá trình trao đổi chất mới diễn ra thuận lợi kéo theo đó quy trình đốt cháy calo cũng hiệu quả hơn tạo điều kiện để cơ thể sinh nhiệt và duy trì nhiệt độ ổn định.

Mỗi bữa ăn hãy nạp đủ các nguồn dưỡng chất từ đa dạng các loại thực phẩm bao gồm thịt nạc, rau xanh, các loại hạt, cá,…..Đảm bảo đồ ăn luôn nóng để tăng nhiệt cơ thể từ bên trong. Ngoài ra, bạn có thể thêm thắt các loại gia vị giúp cơ thể sinh nhiệt hiệu quả như hạt tiêu đen, gừng, tỏi, húng quế,…..

5. Tăng cường vận động thể chất

Vì thời tiết lạnh, nhiều người thường ngại tham gia các hoạt động vận động thể chất nhưng việc này lại giúp cơ thể sinh nhiệt và ấm hơn, hơn nữa còn tăng cường được đề kháng chống chọi lại với các tác nhân gây bệnh.


Vận động vẫn rất cần thiết vào mùa đông để giữ ấm cơ thể

>>>Xem thêm: 6 mẹo nhỏ giúp bạn hình thành thói quen tập thể dục đều đặn

Trong thời gian lạnh giá nhất của mùa đông, những giải pháp giữ ấm cơ thể trên sẽ giúp bạn bảo vệ tốt hơn sức khỏe của chính mình và gia đình.

*Thông tin sưu tầm*

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *