Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

ĐÂU LÀ NHỮNG ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC KHUYÊN KHÔNG NÊN UỐNG VITAMIN E?

Khá nhiều người vẫn uống Vitamin E mà không biết rằng mình đã sử dụng sai cách và nằm trong những nhóm đối tượng được khuyến cáo không nên nạp dưỡng chất này dù chúng cần thiết nếu không ngược lại vitamin E sẽ gây ra những biến chứng sức khỏe nguy hiểm hơn nữa. Vậy những ai không nên sử dụng vitamin E, nó có thể gây ra những tác dụng phụ gì khi dùng quá liều lượng hằng ngày. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Healthy Care sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc nhé.

1. Những ai không nên uống Vitamin E

Ai không nên uống vitamin E? Nếu bản thân muốn uống vitamin E, bạn hãy xem mình có thuộc vào nhóm các đối tượng không nên bổ sung dưỡng chất này hay không nhé

Người bị cao huyết áp

Người bị cao huyết áp không phù hợp để sử dụng nhiều vi chất hằng ngày trong đó có vitamin E. Bởi chỉ mắc cao huyết áp thôi người bệnh đã phải đối mặt với rất nhiều t vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: tiểu đường, tim mạch, đột quỵ,…Nếu uống thêm vitamin E sẽ làm gia tăng mức độ nguy hiểm của các bệnh lý này hơn nữa và tệ hơn là dẫn đến tử vong.


Uống vitamin E không đúng nhóm đối tượng

Người mắc bệnh máu khó đông

Người mắc bệnh máu khó đông cũng là một trong những đối tượng không nên uống vitamin E. Vitamin E không những không có tác dụng cầm máu, mà còn có thể khiến thời gian chảy máu khi bị thương của bạn kéo dài hơn. Với vết thương nhỏ thì có thể không phải vấn đề đáng lo ngại, những với những vết thương lớn hơn và cần được phẫu thuật, mất máu nhiều sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Hơn nữa, nếu bạn đang dùng thuốc chống đông, sử dụng vitamin E mỗi ngày không phải là điều nên thực hiện. Điều này dẫn đến vấn đề giảm hiệu quả ức chế hình thành cục máu đông, dễ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm khác.

Người có nồng độ cholesterol cao

Nếu bạn có tiền sử mắc nồng độ cholesterol cao, có rất nhiều cách để bạn kiểm soát tốt cholesterol như ăn thực phẩm tốt cho tim, tập luyện thể dục thể thao, hạn chế các chất kích thích,…….. nhưng chắc chắn uống vitamin E không được nằm trong số đó.

Cholesterol cao có thể dẫn đến vô vàn những chứng bệnh nguy hiểm khác như: đái tháo đường, đau thắt ngực, đột quỵ, suy tim,… Vì vậy, nếu bạn có tiền sử nồng độ cholesterol trong máu cao, bạn cũng nằm trong nhóm những ai không nên uống vitamin E.

Tác hại khi uống vitamin E sai đối tượng

Người có tiền sử bệnh gan

Bổ sung vitamin E khi đang mắc bệnh gan có thể khiến cho những triệu chứng trở nên ngày càng trầm trọng hơn. Một số tác hại tiêu biểu có thể kể đến như: xuất huyết gan, buồn nôn, đau nhói,… Những biến chứng nguy hiểm hơn gây ra bởi vitamin E còn có tắc tắc mạch máu, tăng men gan,… Vì vậy, người có tiền sử bệnh gan cũng là một trong những ai không nên uống vitamin E.

Những người có thói quen hút thuốc

Ở những người có thói quen hút thuốc lá thường xuyên, uống vitamin có làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan và ảnh hưởng đến hoạt động của tim mạch. Nhưng thay vì bạn “từ bỏ” vitamin E thì bạn nên “từ bỏ” thuốc lá sẽ tốt hơn rất nhiều.

2. Tác dụng phụ khi uống vitamin E quá liều

Bất cứ một vi chất nào khi bổ sung thừa cũng sẽ gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe và Vitamin E cũng không ngoại lệ.

Hàm lượng vitamin E phù hợp để bổ sung hằng ngày như sau:

– Từ 1 tới 3 tuổi: không quá 200 mg/ngày (~ 300 IU/ngày)

– Từ 4 tới 8 tuổi: không quá 300 mg/ngày (~ 450 IU/ngày)

– Từ 9 tới 13 tuổi: không quá 600 mg/ngày (~ 900 IU/ngày)

– Từ 14 tới 18 tuổi: không quá 800 mg/ngày (~ 1200 IU/ngày)

– Từ 19 tuổi trở lên: không quá 1000 mg/ngày (~ 1500 IU/ngày)

Do đó, bạn không nên bổ sung quá liều lượng như trên sẽ dẫn đến những triệu chứng rất đáng lo ngại

– Tăng nguy cơ bị chảy máu

– Uống vitamin E quá liều gây rối loạn công dụng của một số loại thuốc từ đó cản trở việc điều trị như warfarin – thuốc chống đông máu, aspirin, tamoxifen, vitamin K, cyclosporine. Những ai không nên uống vitamin E?

– Tăng nguy cơ bị đột quỵ


Tác dụng phụ khi uống quá liều vitamin E

Vì vậy để tránh những tác dụng phụ của vitamin E, bạn cần phải đặc biệt chú ý về đối tượng sử dụng cũng như liều lượng thích hợp nhất nhằm giảm thiểu những rủi ro không mong muốn đối với sức khỏe của mình. Ngoài ra, hãy cố gắng tạo cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, một lối sống khoa học và theo chỉ dẫn của bác sĩ để cải thiện những căn bệnh mà bạn đang mắc phải. Bên cạnh thực phẩm bạn có thể bổ sung thêm vitamin e từ viên uống Vitamin e của Healthy care nhé.

>>>Xem thêm: Tác dụng của vitamin e với làn da 

*Thông tin sưu tầm* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *