Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

NÊN HAY KHÔNG NÊN BỔ SUNG VITAMIN CHO TRẺ BÉO PHÌ?

“Vitamin cho trẻ béo phì ư? ”Nhiều phụ huynh cho rằng trẻ thừa cân béo phì đã có đủ thậm chí thừa các loại vitamin không những thế trẻ còn cần phải cắt giảm chế độ ăn uống hằng ngày để cân nặng trở về mức phù hợp nhất. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ khá sai lầm vì nhiều ba mẹ chưa nắm rõ những nguyên nhân khiến trẻ thừa cân béo phì đã vội vàng tối giản quá mức thực đơn khiến trẻ ngược lại bị mất cân bằng dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy đâu là loại vitamin cho trẻ béo phì?

1. Vitamin cho trẻ béo phì: Vitamin A

Để nói về lợi ích của vitamin A phải nói đến 2 tác dụng nổi trội nhất mà bất cứ đối tượng nào không riêng gì trẻ hay trẻ thừa cân béo phì cần đến:

– Hỗ trợ thị lực: Vitamin A duy trì sự rõ ràng của giác mạc đồng thời giúp “giữ ẩm” đầy đủ cho mắt, ngăn ngừa tình trạng khô mắt mãn tính.

– Vitamin cho trẻ béo phì này giúp nâng cao sức đề kháng: Vitamin A là một chất chống oxy hóa quan trọng. Khi các chất ô nhiễm hoặc các tế bào gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh vitamin A sẽ là “lá chắn” giúp các tế bào khỏe mạnh này tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi tác hại.

Thông thường vitamin A chứa nhiều trong các loại rau quả xanh (rau muống, rau dền, mồng tơi,…), rau quả có màu vàng đậm (cà rốt, bông cải xanh, bí đỏ,…), hoặc có rất nhiều trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như (gan, thịt, cá, trứng, sữa, …)

Vitamin cho trẻ béo phì không thể thiếu Vitamin A

2. Vitamin B12 và Folate

Tại sao vitamin B12 và Folate phải được “song hành” cùng nhau trong quá trình bổ sung vitamin cho trẻ béo phì. Đầu tiên vì chúng đều thuộc nhóm vitamin B và thứ 2 chúng có khả năng giúp cơ thể tránh tình trạng bị thiếu máu.

Vitamin B12 có trong ngũ cốc, bánh mì và các sản phẩm ngũ cốc khác , folate có trong các loại rau lá xanh, các loại trái cây họ cam quýt, các loại đậu khô, đậu Hà Lan, gan và nấm men.

Ở trẻ em thừa cân, béo phì, sự thiếu hụt Folate và vitamin B12 xảy ra phổ biến hơn vậy nên ba mẹ đừng quên bổ sung 2 vitamin cho trẻ béo phì quan trọng này.

3. Vitamin cho trẻ béo phì: Vitamin E

Vitamin E là vitamin tan trong chất béo quan trọng thứ ba mà một đứa trẻ mắc thừa cân béo phì cần phải dung nạp đầy đủ. Được biết đến với vai trò là một chất một chất chống oxi hóa tuyệt vời đối với con người, Vitamin E giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại vi trùng.

Dưới đây là nhu cầu về lượng vitamin E của trẻ mỗi ngày:

– Trẻ 1 – 3 tuổi: 200mg/ngày ( = 300 IU)

– Trẻ 4 – 8 tuổi: 300mg/ngày (= 450 IU)

– Trẻ 9 – 13 tuổi: 600mg/ngày (= 900 IU).

Vitamin E

4. Vitamin cho trẻ béo phì: Vitamin D

Vitamin cho trẻ béo phì chắc chắn không thế thiếu vitamin D. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung vitamin D có thể giúp giải quyết tình trạng béo phì ở trẻ, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả. Hơn nữa nếu thiếu hụt vitamin D trẻ sẽ mắc phải rất nhiều bệnh ;ý không tốt cho sức khỏe như tim mạch, loãng xương, răng mọc chậm và yếu, viêm nhiễm,……

Vì thế dù là trẻ thừa cân béo phì thì ba mẹ vẫn phải đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin D tối thiểu trong một ngày đúng theo từng độ tuổi

– Trẻ dưới 18 tháng tuổi: 400 IU một ngày

– Trên trên 18 tháng: 600 IU một ngày.

Mẹ có thể tham khảo siro vitamin D3k2 Mk& Healthy Care để bổ sung thêm lượng vitamin D

5. Khoáng chất và các nguyên tố vi lượng

– Sắt: Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng những đối tượng thừa cân béo phì có nguy cơ thiếu hụt lượng sắt trầm trọng. Trong khi đó sắt lại là nguồn khoáng chất quan trọng liên quan đến hệ miễn dịch và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Về nhu cầu sắt, trẻ từ 1-3 tuổi khoảng 7 mg/ngày, trẻ từ 4-8 tuổi cần khoảng 10 mg/ngày. Nguồn sắt là từ động vật (thịt, lòng đỏ trứng) và nguồn gốc thực vật (chủ yếu là các loại đậu) hoặc các dòng thực phẩm chức năng

– Kẽm là nguyên tố vi lượng thúc đẩy được sự phát triển của cơ, xương và trí não. Thiếu sắt trẻ sẽ bị suy giảm thị lực, khả năng cao mắc các bệnh lý về xương khớp, thường xuyên bị đau nhức các cơ, giảm sức đề kháng và dễ mắc các bệnh nhiễm trùng. Vậy bổ sung kẽm ở đâu? May mắn là kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm hằng ngày Các loại thịt đỏ, nhất là thịt bò, hàu, ngao, ngũ cốc, hạt điều, mầm lúa mì, hạnh nhân,….và một số sản phẩm bổ sung ngoài.

– Selen cũng là thành phần chống oxi hóa quan trọng và dễ bị thiếu hụt ở trẻ em thừa cân, béo phì mà các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý. Trẻ từ 6-11 tháng tuổi, lượng selen khuyên dùng là 1 5 mg/ngày; trẻ từ 12-23 tháng tuổi là 20 mg/ngày; trẻ từ 2-5 tuổi là 25 mg/ngày; trẻ từ 6-9 tuổi là 30 mg/ngày; trẻ từ 10-13 tuổi là 40 mg/ngày.

Khoáng chất

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về vitamin và khoáng chất 

Hy vọng thông qua bài viết này ba mẹ sẽ thay đổi được suy nghĩ “vitamin cho trẻ béo phì là không cần thiết”, muốn trẻ giảm cân con đường hạn chế ăn uống không phải tốt nhất thay vào đó hãy hạn chế ở mức cho phép cũng như kết hợp cho trẻ rèn luyện thể dục thể thao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *