Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

CÁCH CHĂM SÓC MẮT CHO TRẺ CẬN THỊ ĐỂ KHÔNG BỊ TĂNG ĐỘ

Gia tăng tình trạng cận thị ở trẻ em đang là vấn đề đáng báo động ở thời điểm hiện tại khi hầu hết trẻ đều đang tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử hiện đại. Theo số liệu thống kê mới nhất, nước ta hiện có 5 triệu trẻ em Việt Nam mắc phải các tật khúc xạ ở mắt. Toàn bộ cả nước có khoảng 15-40% người mắc phải tật khúc xạ. Trẻ cận thị đặt ra một vấn đề cho ba mẹ là chăm sóc như thế nào để mắt không bị tăng quá nhiều độ đồng thời hạn chế phần nào đến khả năng nhìn vật của trẻ.

1. Có thời gian nghỉ ngơi nhất định

Theo như các bác sĩ nhãn khoa, mẹ hãy nhắc nhở trẻ cứ khoảng 30 – 45 phút thì hãy tháo kính để cho mắt nghỉ ngơi khoảng 5 phút. Trong thời gian này không nên tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, máy tính hoặc sách vở,….thay vào đó tốt nhất hãy để trẻ hướng mắt nhìn ra ngoài, tập khả năng nhìn xa cũng có tác dụng tốt trong việc cải thiện độ cận của mắt.

2. Đeo kính đúng độ

Đeo kính đúng độ cho mắt chắc chắn là giải pháp đầu tiên để trẻ cận thị không bị tăng độ. Vì nếu đeo thấp hoặc cao hơn số độ cận thị mắc phải. Mắt của trẻ sẽ phải điều tiết nhiều hơn cho hoạt động nhìn kỹ sự vật từ đó mắt dễ bị mỏi cũng như lên độ nhanh hơn.

Trẻ cận thị có nên đeo kính thường xuyên? Theo lời khuyên từ bác sĩ, trẻ bị cận dưới 0.75 độ thì không cần phải đeo kính thường xuyên, nếu cận từ 1 – 2 độ trở nên hãy đeo kính khi nhìn các vật ở xa, còn nếu cận nặng hơn, trẻ sẽ phải đeo kính bất cứ khi nào cần thiết. Bên cạnh đó, hãy tập cho trẻ thói quen đeo kính đúng tầm nhìn của mắt, không để kinh bị trễ xuống vì hành động này cũng khiến mắt phải tăng hoạt động, khiến mắt bị sụp mí và tăng độ.


Trẻ nên đeo đúng độ cận để không bị tăng độ 

3. Khám mắt định kỳ

Cho trẻ cận thi đi khám mắt định kỳ 6 tháng/ lần để đo lại độ cận đồng thời sớm phát hiện ra các bệnh về mắt khác như đục thủy tinh thể, song thị, biến dạng, méo mó vật thể……từ đó nhanh chóng có những biện pháp điều trị kịp thời, tránh để các tình trạng này diễn ra tệ hơn ảnh hưởng đến thị lực.

4. Bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt

Bổ sung các chất dinh dưỡng từ những loại thực phẩm là cách hiệu quả nhất để chăm sóc mắt cho trẻ cận thị không bị tăng độ cũng như hỗ trợ cải thiện thị giác, giảm các chứng mỏi mắt, khô mắt.

Vậy trẻ cận thị ăn gì? Dưới đây là một số loại thực phẩm mẹ cần cung cấp trong chế độ ăn hằng ngày

– Thực phẩm giàu vitamin A: cà chua, cà rốt, gấc, bí đỏ, lòng đỏ trứng…

– Thực phẩm giàu caroten: cải xanh, đậu xanh, khoai lang…

– Thực phẩm giàu crom: thịt bò, gan động vật, đậu, nấm…

– Thực phẩm giàu canxi: tôm, sò, cua, cá biển, sữa, trứng…

Bên cạnh đó, hãy sử dụng thêm những sản phẩm thực phẩm chức năng dành cho trẻ cận thị. Sự trợ giúp từ Healthy Care Kids Computer Eyes – bổ mắt cho trẻ cận thị. Viên nhai có công thức đặc biệt với Lutein, Beta Carotene, d-alpha-tocopheryl acid succinate và Zeaxanthin, cùng nhau bảo vệ đôi mắt của bé tránh khỏi ánh sáng xanh năng lượng cao do sử dụng máy tính, ipad, điện thoại thông minh và các loại khác thiết bị kỹ thuật số liên tục. Từ đó duy trì đôi mắt tinh anh cho bé.

Healthy Care Kids Computer Eyes

5. “Tập thể dục” cho mắt thường xuyên

Tập thể dục cho mắt cũng giống như đang tập thể dục cho cơ thể với mục đích cuối cùng là trở nên khỏe mạnh hơn.

Một số bài tập cho trẻ cận thị như sau:
– Bài tập 1: Làm ấm lòng bàn tay và đặt lên vùng mắt từ 2 – 3 lần trong khoảng 10 giây.

– Bài tập 2: Nhắm mắt và dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ lên mí mắt. Thực hiện khoảng 10 lần

– Bài tập 3: Đưa mắt nhìn ra xa rồi quay về gần. Lặp lại khoảng 5 lần.

6. Tạo cho trẻ thói quen khi học với sách vở hoặc máy tính 

Để giữ gìn, bảo vệ đôi mắt, ngăn ngừa tình trạng mắt cận tăng số, các bạn cần chú ý tạo cho mình các thói quen tốt khi học tập và làm việc.

– Nhắc nhở trẻ không cúi xát vào sách vở hoặc màn hình điện thoại. Khi ngồi học, hãy giữ khoảng cách an toàn giữa mắt với máy tính/sách vở: 30 – 35cm.

– Ngồi ở tư thế thẳng, cân đối khi học tập và làm việc, tránh thay đổi tư thế liên tục.

– Học tập ở những nơi có ánh sáng tốt, tuyệt đối không học trong bóng tối.

– Cứ sau khoảng 1 giờ, cho trẻ nghỉ ngơi 5 – 10 phút để đôi mắt được thư giãn.

Chỉnh sửa tư thế ngồi khi học để cải thiện thị lực

>>>Xem thêm: Tác hại khi cho trẻ sử dụng thiết bị điện tử nhiều

Hy vọng thông qua bài viết, ba mẹ có trẻ cận thị sẽ được chăm sóc đúng cách để hạn chế tình trạng tăng độ và giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *