Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

GIẢI ĐÁP: MẸ CHO CON BÚ UỐNG VITAMIN E ĐƯỢC KHÔNG?

Phụ nữ không chỉ trong giai đoạn thai kỳ mà ngay sau sinh và cho con bú đều phải thận cẩn trọng khi bổ sung các nguồn dinh dưỡng vì chúng có ảnh hưởng mật thiết đến chính sức khỏe và sự phát triển của con. Một trong số đó là vấn đề mẹ cho con bú uống vitamin E được không? đang được rất nhiều người quan tâm. Vì thế trong bài viết dưới đây hãy cùng Healthy care đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

1. Mẹ cho con bú uống vitamin e được không?

Vì trong 6 tháng đầu tiên sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính cho con, do đó, cũng không quá ngạc nhiên khi nhiều mẹ vô cùng thận trọng khi bổ sung bất kỳ loại thuốc hay vitamin nào sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng nguồn sữa con bú. Vậy mẹ cho con bú có nên bổ sung vitamin e hay không?

Câu trả lời là có? Trong thời gian cho con bú mẹ vẫn phải bổ sung đầy đủ vitamin E bởi trong sữa mẹ cũng chứa vitamin e mà đây cũng là một trong những dưỡng chất cần thiết cho trẻ trong những năm tháng đầu đời để tăng cường sức đề kháng, miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, hạn chế thiếu máu,….. Do đó bổ sung vitamin E, mẹ sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng thiếu hụt và những bệnh lý liên quan với con. Tuy nhiên, cũng cần phải chú trọng đến liều lượng bổ sung hằng ngày, theo đó hàm lượng mẹ cho con bú uống vitamin e là 19mg/ ngày.


Có thể bổ sung vitamin E cho mẹ bầu

Ngoài ra, mẹ cho con bú uống vitamin e còn mang đến nhiều lợi ích khác cho mẹ:

– Mẹ cho con bú uống vitamin sẽ hỗ trợ tăng tiết sữa để nuôi con : Vitamin E khi liên kết với selen sẽ mang khả năng cải thiện các chức năng của các tế bào giúp các hoạt động của tuyến sữa hoạt động mạnh mẽ hơn từ đó lượng sữa nuôi con cũng sẽ trở nên dồi dào

– Phục hồi sức khỏe khi mẹ cho con bú uống vitamin E: Vitamin E tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu cho cơ thể, kích thích các tế bào và cơ quan hoạt động bình thường trở lại, vì vậy vitamin E có thể giúp cơ thể mẹ hồi phục sau khi sinh em bé vất vả đồng thời nó cũng giúp cơ thể người mẹ bớt mệt mỏi sau sinh.


Phục hồi sức khỏe sau sinh

– Ổn định tình trạng kinh nguyệt: Trong thời kỳ mang thai và suốt giai đoạn cho con bú vì những thay đổi đột ngột trong cơ thể khiến cho “chế độ” kinh nguyệt thường diễn ra không đều, có người gặp phải tình trạng ra nhiều máu và kéo dài trong một khoảng thời gian. Cũng vì tác dụng tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu nên khi uống vitamin E, cơ thể của mẹ sẽ được điều hòa một cách tốt nhất, lượng kinh nguyệt từ đó cũng sẽ trở nên ổn định hơn.

– Cải thiện chức năng sinh dục: Vitamin E đã được chứng minh là có khả năng giúp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, cân bằng nội tiết tố, làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp trứng chắc khỏe hơn, đồng thời ức chế được quá trình oxy hóa progesterone (hormone sinh dục nữ được sản xuất ở buồng trứng), duy trì cơ quan sinh dục của người mẹ khỏe mạnh.

– Mẹ cho con bú uống vitamin e còn giúp làm mờ vết rạn da sau khi sinh: Vitamin e nổi tiếng là một chất chống oxy hóa hòa tan trong lipid chính trong da để duy trì sự ổn định của màng sinh học nên được ứng dụng rất nhiều để điều trị những tổn thương trên da trong đó có việc khắc phục các vết sẹo bỏng, sẹo phẫu thuật. Vậy nên sử dụng vitamin e cả đường uống lẫn dùng kem đều giúp xóa mờ những vết rạn da “xấu xí” ở bụng của các mẹ sau khi sinh em bé.


Vitamin E làm mờ các vết rạn da

2. Mẹ cho con bú uống vitamin E như thế nào? 

Mẹ cho con bú uống vitamin E qua thực phẩm tự nhiên 

Những loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E cao phải kể đến là:

– Dầu mầm lúa mì (100gr): 149 mg

– Hạt hướng dương (100gr): 29, 1mg

– Đậu phộng (100gr): 8,3 mg

– Cá hồi (100gr): 2,8 mg

– Quả bơ (100gr): 2,1 mg

– Quả olive (100gr): 3,8 mg

– Bông cải xanh (100gr): 1,5 mg

– Rau bina (100gr): 2,0 mg

– Cải bắp (100gr): 2.3 mg

– Ớt ngọt (100 gr): 1,6 mg

Mẹ cho con bú uống vitamin e qua thực phẩm chức năng

Viên uống vitamin E của Healthy Care – một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe tự nhiên hàng đầu của Úc, trực thuộc Công ty Nature’s Care với lịch sử phát triển lâu đời đang là loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Mỗi viên nang chứa đến 500 IU thuộc dạng tự nhiên dl-alpha-tocopherol được hấp thu tốt hơn so với các loại vitamin E dạng khác.


Vitamin E của Healthy Care

Tuy nhiên, tốt nhất với đối tượng mẹ cho con bú nên hỏi ý kiến trước từ bác sĩ về liều lượng thích hợp và tuân thủ theo đúng chỉ dẫn từ nhà sản xuất.

>>>Xem thêm: Những đối tượng có thể bổ sung vitamin E

Mẹ cho con bú uống Vitamin E là cách hiệu quả nhất để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé yêu.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *