Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

BẠN ĐÃ BIẾT KẾT HỢP VITAMIN ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ SỨC KHỎE CHƯA?

Với những người muốn bổ sung nhiều loại vitamin cùng lúc nhưng lại tự hỏi liệu những loại vitamin đó có thể kết hợp cùng nhau mang lại hiệu quả cao không. Thực tế, có một số vitamin được khuyến khích nên uống cùng nhau nhưng một số khác thì không. Đó là lý do vì sao trong bài viết dưới đây Healthy care muốn cung cấp cho bạn một số thông tin về việc kết hợp vitamin để bạn nắm rõ và sử dụng sao cho đúng.

1. Kết hợp Vitamin C và Kẽm

Vitamin C và kẽm tưởng chừng như khác nhau vì mọi cấu trúc cũng như chức năng của 2 dưỡng chất này đều có sự riêng biệt nhưng bởi vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng hấp thu kẽm nên khi được kết hợp chung, chúng có thể mang đến những hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe của bạn như tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất khác cho cơ thể, hỗ trợ quá trình oxy hóa để chống lại các gốc tự do có hại.

Mọi người có thể kết hợp vitamin C và thông qua chế độ ăn uống của mình hàng ngày. Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm: thịt gà, thịt bò, hàu, sò, các loại đậu,… Còn vitamin C có nhiều trong cam và các loại trái cây họ cam, kiwi, ổi, rau cải, bông cải xanh,…

Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C và kẽm trong thực phẩm đều ít hơn so với nhu cầu của cơ thể nhất là với những người đang mắc các bệnh về tiêu hóa, đề kháng kém hay ốm vặt thì lại cần hàm lượng nhiều hơn nữa. Do đó, bạn có thể chủ động bổ sung qua các dòng thực phẩm chức năng, với Vitamin C, giới thiệu cho bạn viên nhai Vitamin C Healthy Care. 

Vitamin C Healthy Care

2. Kết hợp Vitamin C và Sắt

Sắt cần thiết cho mọi người để hỗ trợ sản xuất tế bào hồng cầu bình thường và vận chuyển oxy trong cơ thể. Thịt, gia cầm và động vật có vỏ là nguồn cung cấp sắt tốt nhất, nhưng những người có nhu cầu sắt tăng cao có thể cần bổ sung nhiều hơn chẳng hạn như phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, những người ăn chế độ ăn dựa trên thực vật và những người được chẩn đoán là có lượng sắt thấp.

Vitamin C không chỉ hỗ trợ hấp thu kẽm mà còn hỗ trợ hấp thu cả sắt. Vì thế hãy kết hợp bổ sung Vitamin C với thực phẩm hoặc thêm trái cây họ cam quýt, dâu tây, ớt chuông,…….. – tất cả các nguồn Vitamin C tốt cùng với các bữa ăn có chứa sắt.

3. Kết hợp vitamin D3, K2 và canxi

Có thể kết hợp Vitamin D3 K2 và kẽm được không? Câu trả lời là có. Bộ ba chất dinh dưỡng này chính là sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏe của xương.

Canxi tạo nên cấu trúc của xương và giúp xương chắc khỏe hơn. Mặc dù quá trình hình thành xương sẽ hoàn tất ở độ tuổi giữa hai mươi, nhưng canxi vẫn quan trọng trong suốt cuộc đời. Nhưng “điểm yếu” của canxi khi đi vào cơ thể thường hay “đi lung tung” đến các cơ quan khác gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe. Vậy nên sự có mặt của vitamin D3 và K2 lúc này rất cần thiết để làm chất dẫn canxi đến xương.

Trong khi vitamin D3 sẽ đưa canxi từ đường ruột vào trong máu thì vitamin K2 tiếp tục quá trình điều tiết canxi  từ máu vào tận mô xương, Đồng thời, vitamin K2 cũng giúp ngăn ngừa tình trạng lắng đọng canxi trong thành mạch, hạn chế tình trạng mạch máu bị vôi hóa, xơ vữa động mạch,….

Kết hợp vitamin D3K2 và canxi

4. Kết hợp Vitamin D và Magie

Magie rất cần thiết cho hoạt động của vitamin D cũng như phối hợp cùng vitamin D để mang lại tác dụng cao cho sức khỏe.

Trong quá trình Vitamin D ức chế sự lắng đọng canxi trong động mạch thì magie sẽ chuyển đổi vitamin D thành dạng có hoạt tính để có thể ngăn chặn sự tích tụ canxi trong mảng bám cholesterol ở động mạch. Sự kết hợp giữa magie và vitamin D giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn động mạch bằng cách lấy canxi ra khỏi máu và mô mềm rồi đưa trở lại xương, nơi khoáng chất này cần thiết để xây dựng một cấu trúc xương khỏe mạnh.

5. Vitamin C và Vitamin E

Vitamin C và Vitamin E đều là những chất chống oxy hóa cực mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được đặc biệt tốt cho vấn đề làm đẹp của chị em phụ nữ. Vì thế nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên người dùng nên sử dụng kết hợp vitamin này bởi vì chúng có thể:

– Làm mờ và giảm bớt tàn nhang

– Kìm hãm quá trình lão hóa nhanh chóng

– Làm ức chế các hắc sắc tố melanin giúp dưỡng trắng da rất hiệu quả, đồng thời duy trì độ ẩm cho làn da.

Nhưng bạn cần lưu ý khi uống vitamin C, bạn nên uống kết hợp với vitamin E trong vòng 4 – 6 tháng để không dẫn đến quá liều. Sau đó hãy tạm nghỉ trong một thời gian để bổ sung các loại vitamin khác rồi lại tiếp tục quay lại chế độ bổ sung vitamin C và Vitamin E.

Cách kết hợp vitamin C và vitamin E

>>>Xem thêm: Vitamin và khoáng chất là gì?

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã biết cách kết hợp vitamin nào với nhau với nhau để mang lại hiệu quả cao nhất cho sức khỏe toàn diện.

*Thông tin sưu tầm* 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *