Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

TẠI SAO BẠN PHẢI UỐNG ĐỦ NƯỚC MỖI NGÀY?

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, ảnh hưởng đến mọi hoạt động của tế bào và điều tiết các chức năng quan trọng vì thế không sai khi cho rằng nước là một “chất dinh dưỡng thiết yếu” mà con người cần phải bổ sung đầy đủ. Nhưng thế nào mới là uống đủ nước? Và tại sao thiếu nước lại không thể tồn tại được? Hãy cùng Healthy Care tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Uống đủ nước quan trọng như thế nào với sức khỏe?

Tại sao hằng ngày chúng ta phải uống đủ nước? Nước là nền tảng của mọi hoạt động trong cơ thể, nó có khả năng cung cấp các nguồn vitamin khoáng chất, vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp nơi, cung cấp oxy để nuôi dưỡng các tế bào. Vì thế, những lợi ích mà nước mang lại cho sức khỏe con người không đếm xuể nhất là việc uống đủ nước

Điều hòa nhiệt độ cơ thể

Bạn biết tại sao khi trời nắng hoặc hoạt động mạnh, cơ thể lại tiết ra nhiều mô hôi hay khi trời lạnh cơ thể lại phản ứng bằng cách run lên? Đó chính là nhờ khả năng điều hòa thân nhiệt của nước giúp nhiệt độ bên trong cơ thể thích nghi với nhiệt độ bên ngoài môi trường nhằm đảm bảo cơ thể luôn duy trì mức nhiệt tốt nhất là 37 độ C.

Uống đủ nước để điều hòa nhiệt độ cơ thể 

Nước chuyển hóa thức ăn thành năng lượng

Trong suốt quá trình thức ăn được đưa vào cơ thể, đi qua hết các cơ quan thì nước đóng vai trò là người vận chuyển trung gian để quá trình này diễn ra thuận lợi mà không bị tắc nghẽn ở bất cứ vị trí nào khác.

Ngoài ra nước còn giúp đào thải các độc tố, các chất cặn bã cơ thể không thể hấp thu được thông qua đường nước tiểu và phân.

Uống đủ nước giúp các khớp xương hoạt động trơn tru

Một trong những lợi ích mà nước đem lại chính là bôi trơn các ổ xương khớp để giảm triệu chứng đau nhức.
Da đàn hồi, mềm mịn hơn khi uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày da sẽ được cấp ẩm rất tốt đồng thời có thể bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên giúp:

– Chống lão hóa

– Giúp da trắng sáng đều màu

– Giảm kích thước nếp nhăn và lỗ chân lông

– Tái tạo làn da mới căng mịn, rạng rỡ

Tác dụng tuyệt vời khi uống đủ nước mỗi ngày 

>>>Xem thêm: Một số cách hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh 

Uống đủ nước tốt cho trí não

Các tế bào trong não cần sự cân bằng giữa nước và các nguyên tố khác để duy trì hoạt động. Vì thế nếu không uống đủ nước mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy ngay những triệu chứng như mất tập trung, giảm độ nhạy bén, phản ứng cũng chậm chạp hơn, sự mệt mỏi, lo âu cũng tăng theo.

2. Thế nào mới được gọi là uống đủ nước?

Không có một câu trả lời nào cụ thể cho vấn đề uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ, điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ tuổi, giới tính, mức hoạt động thể chất của bạn, thời tiết ra sao,………

Tuy nhiên theo các nhà dinh dưỡng, sẽ có định mức lượng nước một ngày mà bạn có thể theo dõi để biết mình cần uống bao nhiêu nước là đủ. Đối với nam giới cần uống đủ nước với 3,4 lít mỗi ngày, còn đối với cơ thể phụ nữ 2,8 lít mỗi ngày là đủ.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải chỉ cần uống nước không vì một số loại thực phẩm hằng ngày cũng đã chứa một lượng nước đáng kể khoảng 20% hoặc 700 – 800 ml nhu cầu nước của bạn. Thêm vào đó, cơ thể bạn tạo ra một lượng nhỏ nước như một sản phẩm phụ của quá trình tiêu hóa.

Vì vậy, cộng thêm chế độ ăn uống thì để đạt được mục tiêu về lượng nước đầy đủ mỗi ngày, nam giới cần khoảng 10 cốc (hoặc 2,6 lít nước) và nữ giới cần khoảng 8 cốc (hoặc 2,1 lít nước).

Hãy uống đủ lượng nước cần thiết 

3. Tại thói quen uống đủ nước như thế nào?

Uống đủ nước rất tốt vậy nên để đạt được mục tiêu về nước tốt nhất hằng ngày, bạn hãy tạo cho mình những thói quen để duy trì việc uống đủ nước. Ví dụ như:

– Rót cho mình một cốc nước khi nào bạn ngồi ăn

– Luôn để một chai, bình hoặc ly đầy nước bên cạnh khi đang làm việc

– Khi đi ra ngoài hãy cố gắng mang theo một chai nước

Ngoài nước lọc, hãy bổ sung thêm một số loại nước khác như nước ép trái cây, trà xanh, nước chanh, sữa tươi,…..để cung cấp thêm các vitamin có lợi khác. Hãy hạn chế uống nước có ga, caffe, đồ uống có cồn,……nhất có thể tránh những bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra.

Nước là nguồn cung dinh dưỡng lành mạnh nhất cho cơ thể bạn. Tuy nhiên môi trường nước hiện tại đang bị ô nhiễm nghiêm trọng vì thế ngoài việc uống đủ nước bạn cũng cần đảm bảo nguồn nước sạch sẽ, an toàn với sức khỏe.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *