Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

SỮA NON VÀ SỮA CÔNG THỨC: LOẠI NÀO SỬ DỤNG TỐT HƠN CHO TRẺ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phân loại sữa khác nhau phổ biến nhất là sữa non và sữa công thức. Hai sản phẩm này đều nhằm mục đích cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhưng tại sao lại phải phân biệt 2 loại sữa này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu đâu là sự khác nhau giữa sữa non và sữa công thức nhé.

1. Sữa non và sữa công thức khác nhau ở đâu?

Định nghĩa

– Sữa non có hai dòng là sữa non của mẹ và sữa non công thức. Sữa non của mẹ xuất hiện vào cuối thời kỳ mang thai và được tiết ra trong khoảng 3 ngày đầu (72 giờ) sau sinh. Sữa non công thức lấy nguồn sữa từ sữa bò mẹ sau sinh 48 tiếng có cấu trúc gần giống với sữa non của mẹ. Có màu vàng nhạt, đặc sánh

– Sữa công thức thường có nguồn gốc từ sữa động vật như bò, dê, cừu,… sau đó được xử lý theo một dây chuyền công nghệ tiên tiến để lọc giữ lại hoặc loại bỏ một số chất không phù hợp với thể trạng của trẻ. Có màu trắng đục, nhiều loại có vị giống với sữa mẹ.

Sữa non và sữa công thức 

Công dụng của sữa non và sữa công thức

Sự khác biệt giữa sữa non và sữa công thức được biểu hiện thông qua những công dụng với sức khỏe và sự phát triển của trẻ

Nếu sữa non công thức thiên về tăng đề kháng cho bé nhờ chứa kháng thể Immunoglobulin có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các tác nhân bên ngoài gây bệnh. Ngược lại sữa công thức lại cung cấp, bổ sung đa dạng các dưỡng chất thiết yếu như đạm, chất béo, các lợi khuẩn, vitamin và khoáng chất,…..hướng tới mục tiêu giúp bé tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn lớn không

Đối tượng sử dụng

Đối tượng sử dụng của sữa non sẽ đa dạng hơn sữa công thức khi hướng tới hầu hết các nhóm người nhiều độ tuổi khác nhau

– Trẻ sơ sinh.

– Trẻ em đang giai đoạn tăng trưởng.

– Người già yếu, người vừa ốm bệnh cần tăng cường sức khỏe.

– Người suy dinh dưỡng, hay mệt mỏi, căng thẳng.

Sữa công thức kể cả loại sữa có chứa sữa non đều chỉ dành cho trẻ em. Còn mỗi độ tuổi, khác nhau sẽ có loại sữa riêng.

2. Sữa non và sữa công thức – Nên cho trẻ uống sữa loại nào? 

Nhiều ba mẹ còn khá phân vân trong vấn đề nên chọn sữa non và sữa công thức cho trẻ? Câu trả lời là sữa non. Tuy nhiên sữa non của mẹ chỉ xuất hiện trong thời gian rất ngắn với hàm lượng ít không đủ để cung cấp cho trẻ, thay vào đó mẹ có thể chọn các sản phẩm sữa non công thức. Gợi ý cho mẹ dòng Sữa bò non Healthy Care Colostrum Milk Powder là sản phẩm sữa bột được chiết xuất từ 100% sữa bò non nguyên chất với hàm lượng cao Protein, Canxi, nhiều loại vitamin và chứa kháng thể (immunoglobulin) giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Sữa non và sữa công thức – nên chọn loại nào cho bé

Nhưng không vì thế mẹ bỏ quên sữa công thức. Điều quan trọng nhất để xác định chính xác nên dựa vào nhu cầu của trẻ. Nếu mẹ muốn con phát triển toàn diện, đủ chất sữa công thức là lựa chọn hàng đầu. Nhưng nếu cần cải thiện đề kháng thì sữa non sẽ hợp lý hơn.

Ngoài ra, xét về chi phí, mức giá trung bình của sữa non khá cao so sữa công thức nên hãy cân nhắc tài chính gia đình.

3. Có thể pha chung sữa non và sữa công thức không?

Vì muốn bổ sung thật nhiều chất dinh dưỡng cùng với đó là tăng đề kháng, giảm ốm vặt, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mẹ kết hợp sữa non và sữa công thức chung. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, bởi khi pha chung, các chất dinh dưỡng sẵn có trong hai loại sữa sẽ mất đi tính cân bằng, làm biến đổi chất và có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Vì thế hãy pha riêng lẻ để các dưỡng chất phát huy. Sữa non và sữa công thức không thể kết hợp nhưng có thể dùng xen kẽ.

Pha chung sữa non và sữa công thức được không 

Cả sữa non và sữa công thức đều là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của trẻ. Không có một lựa chọn nào cụ thể vì thế mẹ hãy dựa vào thể trạng và nhu cầu của bé để đưa ra quyết định cuối cùng về loại sữa phù hợp cho con yêu.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *