Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

BÀI TẬP CHO XƯƠNG KHỚP ĐƠN GIẢN GIÚP CƠ THỂ ĐỠ ĐAU NHỨC HƠN

Các vấn đề đau nhức xương khớp thường xảy ra khá nhiều ở học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng – những người phải thường xuyên ngồi học, làm việc trước máy tính mà ít có thời gian thể dục thể thao vận động bên ngoài. Vì thế các bài tập cho xương khớp dễ dàng thực hiện ngay tại nhà và không tốn thời gian là cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này. Mách bạn một số bài tập thể thao hiệu quả sau.

1. Đau nhức xương khớp ảnh hưởng như thế nào?

Biểu hiện đầu tiên của chứng đau nhức xương khớp chỉ là những cơn đau bình thường ở các vị trí như cổ, vai gáy, thắt lưng, đầu gối,….Nhưng nếu để tình trạng thêm trầm trọng hơn mà không có phương án điều trị hay hỗ trợ kịp thời rất có thể sẽ để lại biến chứng như:

– Thoái hóa xương khớp
– Viêm khớp dạng thấp
– Bệnh gout
– Các bệnh liên quan đến tim mạch
– Loãng xương khiến xương yếu và dễ bị gãy

2. Các bài tập tốt cho xương khớp

Phòng bệnh hơn chữa bệnh vì thế để tránh để lại những hậu quả nguy hiểm, cách tốt nhất là tập luyện với các bài tập thể thao cho xương khớp đơn giản. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh khuyên bạn nên tập luyện để xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn.

Tuy nhiên bạn cần chú ý trước khi tập thể dục hoặc chơi các trò chơi vận động mạnh, khởi động cơ thể luôn là bước đầu tiên để tăng hoạt động của các khối cơ, hạn chế các vấn đề căng cơ hay chuột rút cũng như giúp các động tác dễ dàng thực hiện hơn. Bạn có thể lựa chọn nhiều bài tập cho xương khớp khác nhau để thư giãn cơ như đi bộ tại chỗ, xoay khớp cổ tay, cổ chân, chống đẩy, nâng cao đùi,…..

Bài tập cho xương khớp với động tác tấm ván

Bài tập này sẽ giúp bạn tác động “sức mạnh” đến các vùng tay, chân, đùi, cổ để khiến các vị trí này trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn, đồng thời giúp các nhóm cơ luôn nằm trên một đường thẳng tránh bị gù lưng. Trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là thời điểm tập tốt nhất. Chỉ mất 2 phút với tư thế tập đơn giản sau:

– Đầu tiên nằm sấp xuống sau đó chống hai khuỷu tay vuông góc với mặt đất và nhón nhẹ chân để nâng người lên
– Giơ một chân hướng lên cao. Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong vòng 20s hoặc lâu hơn.

Bài tập cho xương khớp

Bài tập cho xương khớp với động tác xoay lưng 

Để vùng lưng dẻo dai, không bị đau hay thoái hóa cũng như giúp cơ bụng săn chắc hơn. Hãy thực hiện xoay lưng – một bài tập tốt cho xương khớp

– Ngồi khoanh chân và giữ thẳng lưng
– Vươn hai tay lên cao, đồng thời hít một hơi thật sâu
– Đặt hai tay xuống rồi thở nhẹ cùng lúc với động tác xoay người qua phải. Lúc này tay trái đặt trên gối phải, tay phải chống ra sau ghế
– Giữ nguyên tư thế, hít vào bạn phình bụng lên, thở ra bạn hóp sâu bụng lại. Hít thở khoảng 3 – 5 lần thì bạn đổi bên và bắt đầu thực hiện lại từ bước đầu.

Bài tập cho xương khớp với động tác căn cơ ngực và cổ

Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, lưng và cổ là hai vị trí thường xuyên bị đau nhức do phải giữ nguyên tư thế ngồi trong một khoảng thời gian dài. Vì thế bài tập cho xương khớp đánh vào căn cơ ngực và cổ sẽ rất phù hợp.

– Ngồi khoanh chân hoặc duỗi thẳng hai chân
– Tay phải vươn qua đầu đặt vào thái dương trái, kéo nhẹ đầu sang bên phải, tay trải thả lỏng tự do hướng xuống đất. Luôn phải giữ lưng thẳng cố định.
– Giữ động tác trong vòng 20s hoặc hơn, sau đó làm ngược lại tương tự với bên còn lại.

Xương khớp khỏe mạnh khi tập luyện thường xuyên

Bài tập cho xương khớp với tư thế gập người về trước

Một trong những bài tập cho xương khớp không thể thiếu là ngồi với tư thế gập người về trước. giúp cho các cơ được kéo giãn, các khớp linh hoạt và dẻo dai hơn.

– Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng đặt song song với nhau
– Hít một hơi thật sâu, đồng thời giơ cao hai tay lên trời.
– Nhẹ nhàng đặt tay xuống nắm lấy ngón chân đồng thời thở ra. Với những bạn không dẻo dai có thể chùn gối lại để tránh bị chuột rút.
– Hít thở đều, đồng thời nhẹ nhàng hạ dần bụng, ngực, trán chạm vào chân nếu có thể.

Bên cạnh những bài tập luyện thể thao đơn giản, bạn cần chú ý hơn đến chế độ ăn uống của mình và sử dụng thêm các dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp hiệu quả.

Sụn ​​cá mập Healthy Care Shark Cartilage là nguồn cung cấp glucosamine, chondroitin tự nhiên và nhiều loại khoáng chất bao gồm canxi hỗ trợ giảm đau an toàn, tăng cường tái tạo sụn khớp, bảo vệ xương khớp chắc khỏe toàn diện.

Thực phẩm bổ sung tốt cho xương khớp

Những bài tập cho xương khớp này vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào bạn muốn. Hãy tập luyện thường xuyên hơn để duy trì, cải thiện một hệ xương khớp khỏe mạnh “phục vụ” tốt mọi hoạt động hằng ngày.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *