Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Có thể dùng glucosamine đối với người bị bệnh tiểu đường hay không?

Xương khớp và tiểu đường có mối liên hệ với nhau. Người bị bệnh tiểu đường thường có mật độ xương thấp, hơn nữa khi mắc bệnh sự rối loạn chuyển hóa glucose trong cơ thể sẽ gây hệ lụy thay đổi cấu trúc protein, phá hủy collagen (có vai trò quan trọng trong cấu tạo sụn khớp) khiến sụn khớp dễ bị thoái hóa hơn.

Bên cạnh đó xương khớp cũng không được nuôi dưỡng bởi mạch máu và thần kinh ngoại vi bị tổn thương do tiểu đường. Vì thế nhiều người tìm đến Glucosamine – một chất quan trọng với xương để tăng cường hoạt động. Tuy nhiên có những cảnh báo cho người tiểu đường sử dụng dưỡng chất này. Sự thật ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Glucosamine là gì?

Glucosamine là gì? Thuộc amino – monosaccharide, có khả năng kích thích sản sinh mô liên kết của xương, làm giảm quá trình mất Calci của xương, làm tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp nên tăng độ nhớt, tăng khả năng bôi trơn của dịch khớp. Glucosamine có tác dụng làm giảm triệu chứng của viêm khớp gối như đau, khó vận động, phục hồi cấu trúc sụn khớp, ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp.

2. Có thể dùng Glucosamine đối với người bệnh tiểu đường không?

Glucosamine có dùng cho người tiểu đường không? Bệnh tiểu đường có nguy cơ dẫn đến các vấn đề xương khớp như loãng xương và thoái hóa khớp. Trong trường hợp này, có thể chỉ định sử dụng cho bệnh nhân có biến chứng thoái hóa khớp, đặc biệt là khớp gối; trong trường hợp các loại thoái hóa khác, việc sử dụng Glucosamine thường ít phổ biến.


Người bị bệnh tiểu đường dùng Glucosamine được không?

Tuy nhiên, vẫn tồn tại mối quan ngại về việc sử dụng thuốc hỗ trợ khớp như Glucosamine cho những người mắc bệnh tiểu đường có thể gây tăng đường huyết.

Các nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra rằng sau khi sử dụng Glucosamine ở liều cao qua đường tĩnh mạch, quá trình chuyển hóa đường ở động vật có sự thay đổi. Trên mặt lâm sàng, tác động tương tự chưa được chứng thực một cách thống nhất trên những người mắc bệnh sau khi sử dụng Glucosamine qua đường uống.

Vì vậy, tốt nhất trong trường hợp này đối với những người mắc bệnh tiểu đường nên hỏi ý kiến tư vấn từ bác sĩ có chuyên môn trước khi sử dụng Glucosamine. Bên cạnh đó, nếu được chỉ định có thể sử dụng, bạn vẫn nên theo dõi mức đường huyết mỗi ngày để nhanh chóng xử lý trong những trường hợp xấu.

Đặc biệt dưỡng chất này nếu dùng quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ như tăng huyết áp tạm thời, tăng nhịp tim, nhịp mạch do đó nên cẩn thận khi sử dụng.

3. Những đối tượng nào được khuyến cáo nên cẩn thận khi dùng Glucosamine

Những đối tượng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng:

– Những người có bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp

– Làm giảm tiết insulin hoặc có tác động đối với đường huyết nhưng glucosamine là một đường amino nên bệnh nhân đái tháo đường cần thận trọng và kiểm tra đường huyết thường xuyên khi sử dụng.

– Thường được chiết xuất từ vỏ tôm cua nên những bệnh nhân dị ứng với tôm cua nên cẩn trọng và nên trao đổi với bác sĩ về tình trạng dị ứng trước khi dùng.

– Bệnh nhân có tiền sử hen suyễn cần đặc biệt thận trọng.

– Dưỡng chất này có thể làm tăng hấp thu tetracyclin ở dạ dày – ruột, có thể làm giảm hiệu quả của các thuốc hạ sốt giảm đau paracetamol, thuốc điều trị tăng lipid máu statin… nên tránh dùng glucosamin cùng lúc với các loại thuốc này.

– Bệnh nhân đang dùng các loại thuốc bao gồm thuốc trợ tim, thuốc chống đông máu và thuốc trị tiểu đường.

– Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, trẻ em, trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi không nên dùng do chưa có đủ dữ liệu về an toàn và hiệu quả.


Những người cần chú ý khi sử dụng Glucosamine

4. Cách bổ sung đúng

Ăn gì để có glucosamine? Được tìm thấy trong các loại thực phẩm tự nhiên như: tôm, cua, sụn heo, hạt điều, tảo biển,……tuy nhiên chúng thường có hàm lượng khá thấp vì thế để bổ sung hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm Glucosamine Úc với sản phẩm Viên uống Glucosamine Healthy Care

Chứa hàm lượng dưỡng chất Glucosamine 1500mg, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Úc, ngoài ra đã được kiểm nghiệm trước khi cung cấp tới thị trường nên đảm bảo an toàn cũng như tác dụng với người tiêu dùng.


Healthy Care Glucosamine 1000mg

Khuyến cáo bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

>>>>Xem thêm: Người bệnh Gout có uống Glucosamine được không?

Nguồn: https://nhathuoclongchau.com.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *