Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Dùng vitamin tổng hợp cho trẻ biếng ăn: Nên hay không nên?

Trẻ biếng ăn ảnh hưởng lớn đến khả năng tăng trưởng và phát triển về lâu dài do cơ thể thiếu hụt đi một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết nhất. Vì thế nhiều ba mẹ phải tìm hiểu nhiều phương pháp để bổ sung dưỡng chất và giúp con ăn ngon trở lại. Trong đó, có không ít thắc mắc đối với tình trạng này là nên hay không nên sử dụng nguồn vitamin tổng hợp cho trẻ biếng ăn. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời chính xác nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Có nên cho trẻ biếng ăn bổ sung vitamin tổng hợp?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu trong bữa ăn hằng ngày trẻ được cung cấp nhiều loại thực phẩm đa dạng với nguồn dưỡng chất dồi dào. Việc bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ em có thể không cần thiết bởi nếu xảy ra tình trạng dư thừa có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.

Ngược lại với trẻ biếng ăn khi đó cơ thể gần như ít nhận được nguồn dưỡng chất lớn từ khẩu phần ăn mỗi ngày, càng thiếu hụt bao nhiêu càng làm cho tình trạng này trở nên trầm trọng hơn kéo theo đó là loạt các “tác dụng phụ” đến khả năng tăng trưởng khỏe mạnh trong tương lai. Do đó với trẻ biếng ăn, việc bổ sung thêm vitamin tổng hợp giúp ăn ngon, thêm dưỡng chất từ bên ngoài thật sự cần thiết.

Ngoài ra, có một số trường hợp sau trẻ cũng cần nguồn vitamin tổng hợp:

– Trẻ đang mắc bệnh mãn tính hoặc gặp vấn đề tiêu hóa

– Trẻ thường xuyên dùng thức ăn nhanh

– Trẻ có chế độ ăn đặc biệt, chẳng hạn như ăn chay

– Trẻ vận động nhiều, chơi các môn thể thao có cường độ cao


Trẻ biếng ăn cần thiết bổ sung vitamin tổng hợp

2. Một số lưu ý quan trọng khi bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ biếng ăn

Do tâm lý nóng vội muốn cải thiện nhanh chóng tình trạng trẻ biếng ăn, nên nhiều ba mẹ sử dụng vitamin tổng hợp cho trẻ chưa thật sự đúng cách khiến việc bổ sung trở nên không hiệu quả, thậm chí dẫn đến phản tác dụng.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong quá trình bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ đúng cách:

– Không sử dụng quá liều lượng được khuyến cáo, với vitamin và khoáng chất bổ sung càng nhiều càng không tốt, đủ sẽ mang đến hiệu quả cao

– Không thay đổi quá nhiều, liên tục các dòng vitamin tốt nhất ba mẹ nên tìm hiểu thật kỹ về tất cả thông tin quan trọng để dùng cho trẻ một sản phẩm xuyên suốt

– Nếu trẻ đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, cha mẹ cần hỏi bác sĩ vấn đề bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ. Vitamin có thể làm giảm hay làm tăng vọt tác dụng của thuốc, dù như thế nào cũng nguy hại cho sức khỏe của bé.

– Cất giữ vitamin tổng hợp xa tầm với của trẻ

– Chú ý thiết lập cho trẻ chế độ ăn khoa học, đầy đủ các nhóm chất, tăng cường rau xanh và trái cây.


Lưu ý khi bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ

3. Nên dùng loại vitamin tổng hợp nào?

Những nhóm vitamin như:

– Vitamin A: giúp bé sáng mắt, da vẻ hồng hào. Trẻ thiếu vitamin A thị lực kém, chậm lớn, mệt mỏi, lờ đờ, không thích chơi đùa.

– Vitamin nhóm B: Trẻ không tăng cân, nước tiểu ít và hay quấy khóc, chán ăn, rối loạn tiêu hóa (táo bón hoặc tiêu chảy) là dấu hiệu thiếu vitamin B1.

– Thiếu vitamin B6, bé hay xuất hiện các triệu chứng quấy khóc đêm, nóng tính, ngủ không sâu, buồn nôn, có bé bị động kinh. Vitamin B12 nếu thiếu sẽ ảnh hưởng đến thiếu máu, mặt trắng bệt, răng vàng…

– Vitamin C: Bé thiếu vitamin C sẽ dễ bị đau nhức, răng súng, chảy máu cam…

– Vitamin E: tham gia vào quá trình chuyển hóa của các tế bào. Nó giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

– Folate: Giúp trẻ ngăn ngừa thiếu máu và quan trọng cho ống thần kinh trẻ.

Kẹo dẻo vitamin tổng hợp Gummy Mutivitamin Healthycare hỗ trợ bổ sung đa dạng vitamin và khoáng chất thiết yếu cho trẻ. Công thức tích hợp bổ sung nhiều vitamin thiết yếu: Vitamin A, C, E, K, vitamin nhóm B, Biotin, folate, kẽm, sắt…..

Kẹo dẻo vitamin tổng hợp Healthy Care dành cho bé trên 2 tuổi. Sản phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất, tăng cường miễn dịch, duy trì sự tăng trưởng và phát triển đầy đủ cho bé. Với những bé kén ăn, hấp thu kém, còi cọc, hoặc không thích uống sữa, thì Healthy Care Kids Multivitamin dạng kẹo dẻo kích thích vị giác của bé chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Kẹo dẻo vitamin tổng hợp Gummy Mutivitamin Healthy Care bổ sung cho trẻ biếng ăn

– Ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng gây nguy cơ chậm phát triển ở trẻ.

– Giúp trẻ phát triển cân nặng, thể lực, chiều cao

– Cho bé suy dinh dưỡng bắt kịp đà tăng trưởng.

– Tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cảm thông thường

– Duy trì sự phát triển thể chất, xương, răng, thị lực

– Bổ sung dinh dưỡng cho bé biếng ăn, chậm lớn, sức khỏe kém

– Phòng chống suy dinh dưỡng, mệt mỏi thể chất.

– Hương vị trái cây chua ngọt dễ ăn.

Trẻ biếng ăn để cải thiện hiệu quả, ba mẹ cần bổ sung vitamin tổng hợp và kết hợp nhiều phương pháp hữu ích để trẻ phát triển và tăng trưởng hiệu quả trong suốt quá trình khôn lớn nhé.

>>>Xem thêm: Những hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe như thế nào?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *