Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Xua tan bệnh tật nhờ xây dựng bữa ăn lành mạnh, đủ dinh dưỡng

Việc tăng cường sức khỏe của bạn và gia đình sẽ dựa trên nền tảng của một chế độ ăn uống được xây dựng đúng cách hay còn gọi là một bữa ăn lành mạnh, điều này sẽ đảm bảo cơ thể bạn nhận được nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, hợp lý một cách hiệu quả đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Vậy làm thế nào để xây dựng được bữa ăn lành mạnh “đúng nghĩa”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

Bước 1: Rau củ quả nên chiếm phân nửa trong mỗi bữa ăn hằng ngày

Rau rất quan trọng đối với một bữa ăn lành mạnh cho gia đình vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất quan trọng mà bạn sẽ không tìm thấy ở các nhóm thực phẩm khác. Bên cạnh đó, rau củ quả được biết đến là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Chất xơ không chỉ được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính đặc biệt về đường tiêu hóa mà còn giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

Vì vậy, trong mỗi khẩu phần ăn hằng ngày rau củ nên chiếm phần hơn, để nhận được nhiều lợi ích bạn hãy ưu tiên trước hết những loại rau không chứa tinh bột như rau lá xanh, bông cải xanh, cà chua, bí xanh, bắp cải, xà lách, măng tây, ớt…Chế biến đơn giản với việc luộc, hấp hoặc xào.


Bữa ăn lành mạnh không thể thiếu nhóm rau củ quả

Bước 2: ¼ khẩu phần ăn hằng ngày nên có Carbohydrate phức hợp

Xây dựng bữa ăn lành mạnh không thể thiếu carbohydrate, nó được coi là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào trong chế độ ăn uống của chúng ta để duy trì thuận lợi các hoạt động của cơ thể và chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời.

Tuy nhiên, không phải tất cả carbohydrate đều tốt như nhau. Carbohydrate có 2 dạng bao gồm carbs đơn giản và carbs phức tạp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, carbs đơn giản tuy hấp thu nhanh hơn carbs phức tạp nhưng nếu tiêu thụ nhiều chúng có liên quan đến các tình trạng sức khỏe như béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, chúng cũng thường thiếu nhiều chất dinh dưỡng cần thiết đặc biệt là chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Trong khi đó, carbs phức tạp có trong những thực phẩm như rau củ quả, các loại đậu hay ngũ cốc nguyên hạt,……mang đến cho cơ thể nguồn chất xơ và chất dinh dưỡng dồi dào giúp duy trì ổn định lượng đường trong máu và nâng cao sức khỏe khỏe mạnh.


Khẩu phần ăn hằng ngày nên có carbohydrate

Bước 3: Không thể thiếu nguồn đạm

Protein là nền tảng cho cơ thể bạn và là một phần quan trọng khi xây dựng bữa ăn lành mạnh cho gia đình. Bạn có thể nhận được nguồn protein nạc tốt từ cả thực phẩm động vật bao gồm thịt gà, trứng, cá, thịt bò nạc, sữa,…. và từ các nguồn thực vật như đậu phụ và các loại đậu ( đậu lăng, đậu và đậu xanh,…..)


Xây dựng bữa ăn lành mạnh rất cần đạm

Bước 4: Bữa ăn lành mạnh cần thêm một phần nhỏ chất béo

Chất béo là một phần quan trọng của bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào. Tuy nhiên, giống như carbohydrate, điều quan trọng là chúng ta cần đảm bảo cơ thể nhận được đúng loại chất béo. Trong những nhóm chất béo bao gồm chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa thì nguồn chất béo không bão hòa được xem là tốt nhất, chúng có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Dinh dưỡng bữa ăn lành mạnh với nguồn chất béo không bão hòa tốt bao gồm dầu ô liu nguyên chất, hạt hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, đậu khô, dầu hạt cải……


Ưu tiên lựa chọn nguồn chất béo lành mạnh

Mặc dù chất béo là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhưng nó cũng có lượng năng lượng/calo trong mỗi khẩu phần ăn cao gấp đôi so với carbohydrate và protein, vì vậy chúng ta chỉ cần một phần nhỏ trong mỗi bữa ăn.

Ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch cho gia đình bạn để có thể đẩy lùi mọi nỗi lo bệnh tật từ bữa ăn lành mạnh nhé.

>>>Xem thêm: Học tập những phương pháp ăn uống từ nhiều quốc gia trên thế giới

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *