Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Làm thế nào để cơn đau đầu của bạn được cải thiện nhanh chóng?

Cơn đau đầu xảy đến và kéo dài nhiều giờ khiến bạn vô cùng khó chịu, mệt mỏi và không thể tập trung hoàn toàn cho công việc hay hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Trong đó, có số đông mọi người tìm đến thuốc giảm đau như một phương pháp hữu hiệu để giảm những cơn đau đầu, tuy nhiên việc dùng thuốc liên tục không phải lúc nào cũng có lợi cho bạn. Vì thế, bạn có thể áp dụng những phương pháp đơn giản không có sự can thiệp của thuốc để giảm tình trạng đau đầu ngay tại nhà.

1. Tìm một môi trường yên tĩnh

Khi có dấu hiệu của những cơn đau đầu bắt đầu xuất hiện, bạn hãy chọn một môi trường yên tĩnh để nghỉ ngơi, tạm thời dừng lại những công việc đang thực hiện.

Ngoài ra bạn nên tắt hết tất cả ánh sáng và âm thanh xung quanh, chúng có thể khiến cơn đau đầu của bạn trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy hãy thư giãn trong một căn phòng tối, yên tĩnh và hãy ngủ một giấc nếu có thể.


Nằm nghỉ ngơi ở một môi trường yên tĩnh

2. Hãy thử liệu pháp nhiệt độ

Chườm lạnh là một giải pháp giảm cơn đau đầu tại nhà vô cùng hiệu quả. Bạn hãy để đá trong một túi chườm riêng hoặc khăn mặt, đặt chúng trên đầu hoặc chán trong khoảng 15 phút, hơi lạnh thoát ra sẽ làm co thắt mạch máu, khiến cho lưu lượng máu giảm từ đó xoa dịu được cơn đau đầu kéo dài. Ngoài ra, nếu bạn đau đầu do căng thẳng hãy thử túi chườm nóng hoặc miếng đệm sưởi ấm có thể giúp thư giãn các cơ đang gặp căng thẳng. Tắm vòi sen hoặc tắm nước ấm có thể có tác dụng tương tự.

3. Nạp một ít đồ uống có chứa caffeine

Nhiều người sẽ ngạc nhiên về phương pháp này nhưng caffeine thực sự có thể làm giảm đau đầu nhanh chóng nếu áp dụng ngay khi triệu chứng bắt đầu xuất hiện. Lưu ý, chỉ dùng với một lượng nhỏ vừa phải, uống quá nhiều caffeine có thể dẫn đến tác dụng ngược là làm chứng đau đầu nặng hơn và quan trọng không uống caffeine quá muộn trong ngày sẽ gây cản trở giấc ngủ, từ đó ảnh hưởng đến chứng đau nửa đầu.


Bạn có thể nạp caffeine để giảm cơn đau đầu nhưng không nên dùng quá nhiều

4. Người bị đau đầu nên kiêng ăn gì?

Một số loại thực phẩm không tốt nếu cơn đau đầu thường xuyên xảy ra:

– Phô mai: Tyramine có trong phô mai được cho là nguyên nhân gây co mạch máu dẫn đến đau đầu

– Socola: Ăn quá nhiều socola cùng một lúc sẽ khiến bạn đau đầu trầm trọng hơn vì nó cũng là thực phẩm chứa nguồn tyramine lớn

– Chất làm ngọt nhân tạo: Chứa aspartame làm giảm mức độ dopamine gây ra tình trạng đau đầu

– Thực phẩm đóng hộp: Thịt nguội, giăm bông, xúc xích,….đều có một chất bảo quản gọi là nitrat để giữ màu và hương vị nhưng lại giải phóng oxit nitric vào máu được cho làm giãn mạch máu trong não.

– Rượu: Một số loại rượu vang có chứa tanin, chất bảo quản sunfat và các hóa chất khác là tác nhân gây đau nửa đầu khi uống

Thay vào nó, hãy cố gắng bổ sung những thực phẩm sau: bơ, cá hồi, khoai lang, dưa hấu, quả sung, cải bó xôi, bông cải xanh, nấm, chuối,…..

5. Uống đủ nước để giảm cơn đau đầu

Giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu dữ dội mà không cần dùng thuốc là uống nước hoặc đồ uống có chất điện giải vì mất nước cũng thuộc nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này. Hãy đảm bảo luôn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.


Uống đủ nước mỗi ngày rất quan trọng

6. Massage

Giảm cơn đau đầu không cần thuốc không thể thiếu phương pháp massage, nhẹ nhàng áp dụng áp lực xoay lên cổ, thái dương và trán với những cách sau:

– Massage từ huyệt thái dương đến huyệt ấn đường: Dùng ngón trỏ và ngón giữa đặt vào hai bên huyệt Thái dương. Sử dụng lực nhẹ nhấn xuống và massage vòng tròn hướng xuống huyệt ấn đường rồi dừng lại.

– Massage sau gáy: Đặt 2 ngón trỏ hoặc ngón trỏ và ngón giữa lên 2 điểm huyệt. Nhấn mạnh vào 2 điểm cùng lúc, dùng lực ấn theo hướng lên trên và giữ trong 10 giây

– Massage huyệt trên tay: Tay của bạn giữa phần ngón trỏ và ngón cái có một huyệt được gọi là huyệt hợp cốc. Bạn sử dụng ngón trỏ và ngón cái ở bàn tay còn lại bấm vào huyệt đó trong khoảng 10 giây, mỗi bên tay lặp lại khoảng 5 lần.


Massage để giảm cơn đau đầu hiệu quả

Đừng để cơn đau đầu làm gián đoạn mọi việc của bạn, hãy áp dụng ngay những phương pháp trên để cải thiện hiệu quả nhé. Bên cạnh đó, đều đặn sử dụng viên uống bổ não Ginkgo Biloba Healthy Care chứa chiết xuất từ cây bạch quả được biết đến rộng rãi với công dụng hữu ích cho sức khỏe não bộ như giảm thiểu các triệu chứng liên quan đến não như chóng mặt, nhức đầu, suy giảm trí nhớ, nhận thức…ngăn ngừa chứng thiếu máu não và tăng tuần hoàn máu não, hỗ trợ lưu thông các mạch máu trong não bộ.

>>>Xem thêm: Bạn có biết về một số loại thực phẩm tăng cường trí não tốt nhất?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *