Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Cùng giải đáp một số thắc mắc của mẹ khi bổ sung DHA cho trẻ

Mẹ cần bổ sung DHA cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ để tạo nền tảng tốt cho tương lai bởi DHA chiếm tỷ lệ cao trong chất xám và thuộc thành phần cấu tạo đến 50 – 60% trong võng mạc, DHA là chất dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với trẻ cho sự phát triển trí não, nâng cao chỉ số thông minh, ghi nhớ hiệu quả đồng thời giúp trẻ có được một đôi mắt sáng khỏe, hạn chế các vấn đề liên quan đến thị lực.

Tuy nhiên trong quá trình bổ sung DHA cho trẻ đó không tránh khỏi những khúc mắc mà mẹ cần được giải đáp để tránh việc bổ sung sai khiến con bị ảnh hưởng. Dưới đây bài viết đã tổng hợp một số câu hỏi thường gặp nhất.

1. Cho bổ sung DHA cho trẻ bắt đầu từ khi nào?

Bổ sung DHA cho trẻ từ khi nào? Câu trả lời là ngay từ khi còn trong bào thai trẻ đã cần DHA, lúc này DHA sẽ theo dạng hấp thu thụ động, được hiểu từ mẹ truyền sang con thông qua rau rốn. Tổ chức Y tế thế giới WHO khuyến nghị, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú cần đảm bảo nạp tối thiểu 200mg DHA mỗi ngày.


Trẻ cần DHA ngay từ khi còn trong bụng mẹ

2. Có những nguồn bổ sung DHA nào?

Bổ sung DHA cho trẻ bằng thực phẩm thông qua các nguồn sau:

– Sữa mẹ

– Sữa công thức

– Thực phẩm tự nhiên như: lòng đỏ trứng gà, cá (cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá chép,…), các loại dầu ( dầu oliu, dầu hạt cải, dầu hạt lanh,…), các loại hạt ( hồ đào, hạnh nhân, hạt mè, hạt lạc,…), rau củ ( cải xoăn, cải xanh, súp lơ, đậu Hà Lan, bắp cải Brussel,….)

– Thực phẩm bổ sung: Khi lựa chọn thực phẩm bổ sung từ ngoài, ba mẹ cần đảm bảo lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ thương hiệu uy tín, chất lượng được công nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền, dễ bổ sung cho trẻ.

Gợi ý cho mẹ, viên uống bổ sung DHA Healthy Care Kids High Strength đặc biệt với DHA có chiết xuất từ tảo biển chứa hàm lượng cao lên đến 250mg. Sản phẩm có hương vị thơm ngon, dễ uống không gây mùi khó chịu cho trẻ khi sử dụng. Được sản xuất trên quy trình hiện đại, sản phẩm được trải qua hơn 20 lần kiểm tra chất lượng, tất cả đều phù hợp với tiêu chuẩn TGA và cGMP.


Bổ sung DHA cho trẻ từ viên uống DHA Kids High Strength Healthycare

Hướng dẫn sử dụng

– Trẻ sơ sinh dưới 4 tháng: Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn và chỉ sử dụng theo chỉ dẫn.

– Trẻ từ 4 tháng đến 6 tuổi: Uống 1 viên mỗi ngày hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

– Trẻ từ 7 đến 12 tuổi: 2 viên mỗi ngày, hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

– Trên 12 tuổi: Uống 3 viên mỗi ngày hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

3. Bổ sung DHA cho trẻ thường xuyên hay theo từng đợt trong một năm?

Vì DHA là một dưỡng chất cần thiết cho trí não, nên nhiều mẹ cho rằng cần phải bổ sung liên tục, càng nhiều càng tốt mới có hiệu quả. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng 1 năm chỉ nên cho bổ sung DHA cho trẻ từ 2 – 3 lần/năm, mỗi đợt kéo dài từ 2 – 3 tháng liên tục.

4. Đâu là thời điểm bổ sung DHA hiệu quả tối ưu

Bổ sung DHA hiệu quả cao còn cần lưu ý về thời điểm bổ sung. Sau đây là gợi ý 3 thời điểm bổ sung DHA cho trẻ tốt nhất để mẹ lựa chọn:

– Bổ sung DHA vào buổi sáng. Đây là lúc cơ thể trẻ tràn trề năng lượng. Các cơ quan sẵn sàng để hấp thụ và chuyển hóa tối đa DHA được uống vào.

– Bổ sung trước khi đi ngủ. Lúc này, thông qua norepinephrine và melatonin, DHA sẽ giúp bé nhanh đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

– Bổ sung cùng bữa ăn vì DHA cũng thuộc nhóm chất béo khi bổ sung cùng bữa ăn giúp hấp thu tốt hơn.

Thời điểm bổ sung DHA cho trẻ

5. Bổ sung DHA cho trẻ quá liều có nguy hiểm không?

Trẻ bổ sung nhiều DHA có sao không? Bất cứ một tình trạng thừa chất dinh dưỡng nào cũng có thể gây ra những tác dụng phụ đối sức khỏe và sự phát triển của trẻ, DHA cũng không ngoại lệ. Mặc dù ít tình trạng trẻ thừa DHA so với thiếu nhưng ba mẹ vẫn cần cẩn thận.

Một số tác dụng phụ như:

– Gây tổn thương các tế bào trong cơ thể.

– Tác động xấu đến sự phát triển não bộ, khiến chỉ số IQ của bé thấp và giảm khả năng tập trung của trẻ.

– Trẻ có tâm trạng rất thất thường, dễ trở nên nóng giận hay cáu gắt và gây rối loạn cảm xúc.

– Cơ thể cung cấp thừa DHA sẽ gây nên tình trạng béo phì, ảnh hưởng không tốt đến hệ tim mạch của con.

6. Nên bổ sung DHA cho trẻ đến độ tuổi nào thì dừng?

Với câu hỏi “nên bổ sung DHA cho trẻ trong bao lâu?” thì việc quyết định ngưng sử dụng cần xem xét dựa trên tuổi, sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Nhưng hầu hết đều khuyến khích nếu có điều kiện hãy bổ sung ngay cả khi trẻ đã lớn vì DHA còn có những lợi ích khác như hỗ trợ quá trình tuần hoàn của máu, tăng lưu lượng máu lên não bộ, phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến tim mạch, ổn định huyết áp, chống lại các chứng viêm.


DHA cần thiết cho trẻ trong suốt cuộc đời

Qua những thông tin trên, có thể thấy việc bổ sung DHA cho trẻ đúng cách rất quan trọng để đảm bảo trẻ phát triển trí thông minh tốt nhất cùng một sức khỏe vững chắc.

>>>Xem thêm: Bộ đôi DHA và Canxi Healthy Care cho trẻ phát triển toàn diện

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *