Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Đâu là những loại vitamin và khoáng chất không nên được kết hợp cùng nhau

Chủ động tăng cường sức khỏe của mình bằng việc bổ sung vitamin và khoáng chất rất quan trọng nhưng bổ sung đúng cách còn có thể quan trọng hơn gấp nhiều lần vì khi đó bạn không chỉ bảo vệ được một cơ thể khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa được những ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc bổ sung sai cách. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Healthy care đi tìm hiểu về những loại vitamin và khoáng chất không nên được kết hợp cùng nhau nhé.

1. Vitamin C và vitamin B12

Những vitamin và khoáng chất kỵ nhau không nên dùng đầu tiên với vitamin C và vitamin B12. Vitamin C là một chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe hệ thống miễn dịch. Vitamin B-12 giúp duy trì hệ thống thần kinh của bạn và hình thành các tế bào hồng cầu. Các nghiên cứu cho thấy dùng hai chất bổ sung này cùng lúc có thể làm giảm lượng vitamin B-12 mà bạn nhận được. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng các chất bổ sung này cách nhau ít nhất hai giờ.


Vitamin B12 và vitamin C nên tránh kết hợp chung cùng nhau

2. Vitamin và khoáng chất không nên kết hợp chung bao gồm Magie và canxi

Mặc dù hai loại khoáng chất này có thể kết hợp cùng với nhau nhưng chúng cần phải được bổ sung ở mức liều lượng cân bằng thì mới có hiệu quả lâu dài. Bởi trong khi magie giúp hấp thụ canxi, nhưng quá nhiều canxi có thể có tác dụng phụ là ngăn cản magie được hấp thụ. Thiếu magie cơ thể khả năng bị suy giảm năng lượng, thường xuyên mệt mỏi, suy nhược tinh thần, sức khỏe xương bị ảnh hưởng và chất lượng giấc ngủ bị gián đoạn.

Để chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng liều lượng canxi và magie, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ, dược sĩ để được hướng dẫn về cách kết hợp bổ sung vitamin và khoáng chất thích hợp nhất.

3. Canxi và sắt

Không nên dùng hai chất bổ sung này cùng lúc vì canxi có thể làm giảm sự hấp thu sắt khiến sắt trở nên kém hiệu quả hơn khi kết hợp với các thực phẩm khác đồng thời khiến cơ thể thiếu đi lượng sắt trầm trọng gây thiếu máu, suy giảm trí nhớ và hệ thống miễn dịch.

Nếu bạn cần bổ sung cả canxi và sắt, hãy dùng chúng cách nhau ít nhất hai giờ đồng hồ hoặc có thể uống một viên vào buổi sáng và viên kia vào buổi tối.


Canxi và sắt nên uống cách nhau nhiều giờ

4. Kẽm và đồng

Bổ sung vitamin và khoáng chất không nên kếp hợp kẽm và đồng cùng với nhau vì cả hai chất bổ sung này đều cạnh tranh nhau để hấp thụ trong cơ thể, chính bởi sự cạnh tranh này mà cả hai không thể mang lại hiệu quả vốn có. dùng chúng cùng nhau có thể làm giảm hiệu quả của chúng, thậm chí còn gây nên tình trạng cơ thể bị thiếu máu, tăng nguy cơ cơ thể bị nhiễm trùng, loãng xương, rối loạn mô tiết tố

Nếu bạn cần cả hai loại vitamin và khoáng chất này, hãy tìm những sản phẩm có tỷ lệ kẽm và đồng ở mức cân bằng không quá lớn hoặc dùng chúng vào các thời điểm khác nhau trong ngày, cách nhau ít nhất hai giờ.

5. Vitamin và khoáng chất cần tránh kết hợp gọi tên Vitamin C và đồng

Nguyên tắc sử dụng vitamin và khoáng chất đúng cách là không nên kết hợp vitamin C và đồng vì vitamin C liều cao có thể dẫn đến sự cản trở hấp thụ đồng trong cơ thể. Sự kết hợp này còn tiếp tục gây ra căng thẳng oxy hóa toàn thân ( là sự mất cân bằng giữa các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể) và tổn thương thận. Nếu bạn quyết định dùng chung cùng nhau, tốt nhất hãy uống vitamin C và đồng vào những thời điểm khác nhau trong ngày.


Vitamin và khoáng chất cần tránh kết hợp gọi tên Vitamin C và đồng

6. Vitamin A và vitamin E

Mặc dù vitamin A và vitamin E đều có những lợi ích tốt nếu dùng ở mức vừa đủ, nhưng dùng chung nhóm vitamin và khoáng chất này ở liều cao sẽ rất có hại cho sức khỏe. Ví dụ, vitamin A dư thừa có thể tích tụ trong gan, dẫn đến nhiễm độc và tổn thương gan. Trong khi việc bổ sung quá nhiều vitamin E sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu và cản trở quá trình đông máu.

7. Dầu cá và Ginkgo biloba

Bổ sung dầu cá omega-3 rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng cường trí não còn bạch quả mang đến những lợi ích về sức khỏe trí não và nhận thức. Tưởng chừng như có điểm chung vì cả hai đều là chất bổ sung vô cùng hữu ích, nhưng chỉ khi không bổ sung cùng lúc, nếu kết hợp chúng có khả năng làm loãng máu và dùng cả hai cùng nhau có thể làm tăng nguy cơ chảy máu không kiểm soát được hoặc không có khả năng đông máu.

Trong trường hợp bạn bổ sung riêng lẻ các loại vitamin và khoáng chất đối với cơ thể thì hãy tránh những sự kết hợp không mang lại hiệu quả như trên. Còn trong trường hợp bạn muốn bổ sung nhiều loại vitamin cùng lúc hãy tìm đến dạng vitamin tổng hợp, điều đó sẽ không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho bạn dù chứa nhiều dưỡng chất vì gần như lượng vitamin trong mỗi sản phẩm đã được tính toán kỹ lưỡng.

Healthy Care thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc sẵn sàng mang đến cho bạn những sản phẩm tăng cường chất lượng, an toàn và hiệu quả nhất.

>>>Xem thêm: Sự kết hợp giữa sắt và vitamin C mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *