Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Đừng phớt lờ những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim ở người trẻ tuổi

Bệnh tim ở người trẻ tuổi là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm và hiện nay, nó đang có dấu hiệu “rút ngắn” độ tuổi gây bệnh khi xuất hiện ngày càng nhiều ở những nhóm đối tượng trẻ tuổi, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể để lại những hậu quả nặng nề cho sức khỏe trong đời sống hằng ngày.

Tuy nhiên, bệnh tim không phải lúc nào cũng cũng biểu hiện rõ rệt, dễ thấy các triệu chứng, một số dấu hiệu bị hiểu lầm thuộc nhóm bệnh lý khác. Vì thế, bạn cần phải nắm rõ được tất cả những thay đổi khác biệt trên cơ thể, chúng có thể là các mối nguy cảnh báo bệnh tim ở người trẻ. Dưới đây là một số dấu hiệu đó.

1. Khó thở nhất là khi nằm xuống

Bỗng nhiên bạn gặp khó khăn khi hít thở sâu với cảm giác giống như một vật gì đó đè nặng lên ngực mình khiến bạn không thể thở được bình thường nhất là khi nằm xuống hoặc đi ngủ, tình trạng này có khả năng thuộc một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh tim, lâu dần những cơn khó thở sẽ xảy ra nhiều hơn kể cả khi bạn gắng sức hay không.

Điều này xảy ra do tim đang giảm khả năng co bóp, làm gián đoạn quá trình bơm máu từ tim đến phổi từ đó gây ra chứng khó thở.


Khó thở khi nằm

2. Bệnh tim ở người trẻ hình thành những đau thắt ngực không rõ nguyên nhân

Đau tức ngực có thể có hoặc không phải một dấu hiệu bệnh tim ở người trẻ mà có thể do tình trạng khó tiêu, các bệnh dạ dày, tá tràng,……nhưng hãy đặc biệt cẩn thận với triệu chứng này vì nó gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Triệu chứng đau thắt ngực do bệnh tim mạch được giải thích như sau: Quả tim được nuôi bởi hệ thống động mạch gọi là hệ thống động mạch vành, khi động mạch vành bị hẹp, bít tắc dẫn tới lượng máu nuôi tim kém đi, lúc đó bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn đau thắt ngực.

Những dấu hiệu của cơn đau thắt ngực do bệnh tim mạch ở người trẻ như sau:

– Cơn đau bắt đầu từ khu vực vùng dưới xương ức sau đó có thể lan ra các vùng lân cận như tay, bả vai, cổ, hàm hoặc sau lưng

– Cơn đau thường kéo dài trong khoảng 5 – 10 phút và lặp lại nhiều lần trong ngày.

– Kèm theo các biểu hiện mệt mỏi, yếu sức, khó thở, choáng váng, chóng mặt và buồn nôn.

3. Hiện tượng phù nề ở khắp các bộ phận cơ thể

Bệnh tim ở người trẻ còn được nhận biết thông qua hiện tượng sưng phù nề khắp các cơ quan trong cơ thể. Thứ nhất, bệnh tim khiến thận khó đào thải nước và natri ra ngoài dẫn đến dấu hiệu tích nước khiến cơ thể bị phù nề, dễ ảnh hưởng nhất là vùng mắt, tay, chân,….

Thứ hai, do tim đã suy giảm chức năng bơm máu, lúc này máu sẽ trào ngược trong tĩnh mạch và gây phù nề rõ ràng hơn.

Hiện tượng phù nề là một trong những biểu hiện của bệnh tim ở người trẻ

4. Luôn thấy cơ thể nhanh mệt mỏi, kiệt sức

Nhanh mệt mỏi và kiệt sức không phải là dấu hiệu rõ nét nhất chứng minh bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tim khi còn trẻ nhưng vẫn là dấu hiệu đáng để bạn quan tâm vì triệu chứng này có thể do các bộ phận trong cơ thể bạn không nhận được đủ oxy cần thiết do tim bị suy giảm chức năng co bóp.

Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi bất cứ lúc nào, sau khi làm một việc gì đó mà trước đây bạn vẫn thực hiện mà không có vấn đề gì.

5. Nhịp tim có vấn đề

Nếu bạn tham gia các hoạt động vận động mạnh như tập thể dục hay khi trở nên sợ hãi hoặc phấn khích, tim bạn đập nhanh hơn là điều hết sức bình thường nhưng nếu bạn đang ở trong trạng thái nghỉ ngơi, không làm bất cứ công việc nào, bạn cảm thấy tim vẫn đập nhanh, nhịp tim rối loạn bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh tim ở người trẻ.


Rối loạn nhịp tim – biểu hiện dễ nhận thấy nhất của bệnh tim ở người trẻ

6. Ho dai dẳng không dứt – một trong nhưng biểu hiện bệnh tim ở người trẻ

Nhiều người có thể không ngờ đến, tình trạng ho kéo dài lại có thể là một trong những biểu hiện bệnh tim ở người trẻ, cụ thể thuộc nhóm bệnh lý suy tim sung huyết, bệnh xảy ra khi chức năng bơm máu của tim không đủ cung cấp cho cơ thể, máu bị ứ lại, gọi là ứ dịch.

Ứ dịch ở nhiều cơ quan như phổi sẽ gây ho mạn tính, thở khò khè, nếu ứ dịch ở gan, ruột gây chán ăn, buồn nôn… Ho do bệnh tim thường ho khan hoặc có đờm trắng hay chất nhầy đặc.

Bệnh tim ở người trẻ không thể xem nhẹ, bằng cách xây dựng một chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý cùng thói quen khám sức khỏe định kỳ để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh bạn nhé.

Ngoài ra đừng quên bổ sung thêm các dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ tim mạch hiệu quả từ viên uống Dầu cá Fish Oil Healthy Care hoặc viên uống Coenzyme Q10 Healthy Care.

>>>Xem thêm: Bệnh tim mạch – Nguy cơ gây bệnh xuất phát từ những yếu tố nào?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *