Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Coenzym Q10 và những lợi ích tốt đối với sức khỏe tổng thể

Không có nhiều người biết đến Coenzyme Q10 nhưng nó lại là một hoạt chất đem đến những lợi ích vô cùng lớn đối với sức khỏe đặc biệt ở đối tượng người cao tuổi. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Healthy Care tìm hiểu về Coenzyme Q10 và một số tác dụng tốt mà chúng đem lại. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Coenzyme Q10 là gì?

Coenzyme Q10 là gì? Coenzyme Q10 hay còn được gọi với tên ngắn gọn hơn là CoQ10, hoạt chất này được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể với hàm lượng cao nhất ở tim, gan, thận và tuyến tụy. CoQ10 giúp tạo ra năng lượng trong tế bào bằng cách tạo ra chất chống oxy hóa adenosine triphosphate (ATP), tham gia vào quá trình truyền năng lượng của tế bào và đóng vai trò là chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào chống lại stress oxy hóa.

>>>Xem thêm: Bệnh tim mạch – Nguy cơ gây bệnh xuất phát từ những yếu tố nào?

2. Lợi ích của Coenzyme Q10

CoQ10 mang tính chất là một chất chống oxy hóa hiệu quả vì thế nó mang đến vô số những tác dụng tốt cho sức khỏe đã được chứng minh

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tác dụng của Coenzyme Q10 nổi bật nhất với khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch, đẩy lùi các yếu tố nguy cơ gây suy tim, chẳng hạn như huyết áp cao và bệnh tim mạch vành, thường dẫn đến stress oxy hóa và tổn thương tế bào. Các nghiên cứu cho thấy CoQ10 có thể cải thiện các triệu chứng và giảm nguy cơ biến chứng liên quan đến tim. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao.


Coenzyme Q10 mang đến lợi ích tốt cho tim mạch

Sức khỏe não bộ

Thật không may, não rất dễ bị ảnh hưởng bởi stress oxy hóa do hàm lượng axit béo cao và nhu cầu oxy cao. Căng thẳng oxy hóa này giúp tăng cường sản xuất các hợp chất có hại có thể ảnh hưởng đến trí nhớ, nhận thức và các chức năng thể chất. Theo một số nghiên cứu, CoQ10 có thể làm giảm các hợp chất có hại này từ đó giảm đi nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy CoQ10 có thể giúp giảm cholesterol lipoprotein xấu (LDL) ở những người mắc bệnh tiểu đường và cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu. Vì thế bổ sung Coenzyme Q10 có thể cải thiện sức khỏe tim mạch cùng lượng đường trong máu và đồng thời giúp kiểm soát huyết áp cao ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Bảo vệ phổi

Phổi dễ bị tổn thương oxy hóa cộng với khả năng bảo vệ chống oxy hóa kém, cùng lượng CoQ10 ở mức thấp, có thể dẫn đến các bệnh về phổi khá phổ biến chẳng hạn như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và hen suyễn.

Một nghiên cứu cho thấy bổ sung CoQ10 và creatine – một hợp chất có trong tế bào cơ giúp cải thiện hiệu suất chức năng, nhận thức về tình trạng khó thở và bổ sung thêm những thành phần tốt cơ thể ở những người mắc bệnh COPD.


CoQ10 bảo vệ phổi an toàn

Có thể làm giảm chứng đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu là một loại đau đầu tái phát gây ra cơn đau nhói dữ dội hoặc cảm giác như mạch đập. Mức CoQ10 thấp đã được báo cáo ở những người bị chứng đau nửa đầu này.

Một đánh giá của những người bị chứng đau nửa đầu cho thấy việc bổ sung CoQ10 trong ít nhất sáu tuần đã làm giảm tần suất và thời gian ảnh hưởng của chứng đau nửa đầu.

Có thể làm chậm lão hóa da

Một số bằng chứng cho thấy CoQ10 còn có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhờ khả năng làm giảm các tác động của gốc tự do đối với làn da.

Coenzyme Q10 có thể giúp ích cho hiệu suất tập thể dục

Chức năng ty thể bất thường có thể làm giảm năng lượng của cơ, khiến cơ khó co bóp hiệu quả và duy trì hoạt động thể chất. CoQ10 có thể giúp hiệu suất tập thể dục bằng cách giảm căng thẳng oxy hóa trong tế bào và cải thiện chức năng của ty thể. Hơn nữa, bổ sung CoQ10 có thể giúp giảm mệt mỏi, điều này cũng có khả năng cải thiện hiệu suất tập thể dục.


Tăng hiệu suất tập thể dục

3. Bổ sung Coenzyme Q10 như thế nào?

Coenzyme Q10 có trong thực phẩm nào? Bạn có thể tìm thấy một số loại thực phẩm chức CoQ10 như sau:

– Nội tạng: tim, gan, thận

– Một số loại thịt cơ: thịt lợn, thịt bò và thịt gà

– Cá béo: cá hồi, cá trích, cá thu và cá mòi

– Các loại đậu: đậu nành, đậu lăng và đậu phộng

– Các loại hạt và hạt: hạt vừng và quả hồ trăn

– Dầu: dầu đậu nành và dầu hạt cải

Ngoài ra, khuyến khích bạn nên bổ sung thêm nguồn Coenzyme Q10 từ thực phẩm chức năng với sản phẩm tiêu biểu Viên uống Healthy care Coenzym CoQ10 cung cấp một lượng CoEnzyme Q10 (CoQ10) 150mg giúp hỗ trợ sức khỏe tim, cải thiện các bệnh lý về tim, suy tim; Duy trì hàm lượng cholesterol trong cơ thể ở mức bình thường; Tăng năng lượng; Giúp tăng cường hoạt động thể chất; Duy trì sức khỏe nói chung.

Viên uống Healthy care Coenzym CoQ10

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể an tâm sử dụng Coenzyme Q10 để nâng cấp sức khỏe của mình.

*Thông tịn sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *