Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Bạn có biết về một số loại thực phẩm tăng cường trí não tốt nhất?

Não bộ là cơ quan vô cùng quan trọng của cơ thể trong việc duy trì các hoạt động và đảm bảo các chức năng khác phát huy tốt nhất. Để tăng cường não bộ, không thể phủ nhận vai trò thiết yếu từ các dưỡng chất dinh dưỡng Vì vậy, nhiều người tìm đến các loại thực phẩm tự nhiên như phương pháp hữu hiệu nhất để tăng cường trí não mỗi ngày. Cùng Healthy Care tìm hiểu về list danh sách những loại thực phẩm đó nhé.

1. Các loại cá béo

Khi nói về thực phẩm tự nhiên có khả năng tăng cường trí não hữu hiệu nhất, cá béo ( cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi,….) thường đứng đầu danh sách vì đây là nguồn giàu axit béo omega-3. Bởi khoảng 60% bộ não của bạn được tạo thành từ chất béo và chỉ hơn một nửa số chất béo đó là axit béo omega-3.

Bộ não của chúng ta sử dụng omega-3 để xây dựng các tế bào não và thần kinh, đồng thời những chất béo này rất cần thiết cho việc học tập và trí nhớ. Ngoài ra, Omega-3 còn có thể làm chậm quá trình suy giảm tinh thần do tuổi tác và giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Một số nghiên cứu khác còn cho thấy những người thường xuyên ăn cá có xu hướng có nhiều chất xám hơn trong não. Chất xám chứa các tế bào thần kinh kiểm soát việc ra quyết định, trí nhớ và cảm xúc.


Các loại cá béo

2. Tăng cường trí não bằng việc bổ sung các loại hạt

Các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt hướng dương, hạt bí ngô,…….. là những thực phẩm tăng cường trí não tốt nhất nhờ thành phần giàu protein và nguồn axit béo omega.

Protein là chất lớn thứ hai trong não, chỉ sau nước. Protein giúp các tế bào thần kinh trong não giao tiếp với nhau thông qua các chất dẫn truyền thần kinh được tạo ra từ các axit amin. Axit amin cũng được tìm thấy trong protein, chưa kể chúng còn chứa nhiều axit béo omega 3 và 6.

Đây là những chất béo thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra mà cần bổ sung từ bên ngoài. Axit béo omega hỗ trợ xây dựng các tế bào để duy trì chức năng não bình thường, cũng như giúp lưu trữ những ký ức mới thông qua việc tạo ra các khớp thần kinh hoặc kết nối trong não.

3. Quả bơ

Luôn có mặt trong danh sách các loại thực phẩm dinh dưỡng, bơ mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe và không thể thiếu khả năng tăng cường trí não.

Loại quả này rất giàu chất kẽm và chứa nhiều axit béo omega cũng như vitamin E. Axit béo omega rất cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào và phát triển não bộ, đồng thời vitamin E giúp bảo vệ màng tế bào khỏi các gốc tự do.

Vitamin E cũng có thể làm chậm sự tiến triển của các bệnh thoái hóa, chẳng hạn như bệnh Alzheimer, thông qua việc bảo vệ, duy trì và sửa chữa các tế bào trong não.


Quả bơ

4. Hạt diêm mạch

Ăn gì để tăng cường trí não? Hạt diêm mạch Chứa nhiều carbs phức tạp, sắt và vitamin B. Bộ não sử dụng tới 20% lượng carbohydrate tiêu thụ, rất nhiều khi chỉ chiếm 2% khối lượng cơ thể của bạn. Carbs phức hợp là thức ăn bổ não.

Chúng cung cấp nguồn năng lượng ổn định cần thiết cho chức năng não bình thường. Sắt giúp máu oxy hóa cơ thể và rất quan trọng cho sự chú ý và tập trung. Vitamin B giúp tạo ra các chất hóa học trong não rất quan trọng trong việc giúp bạn có được trí nhớ tốt nhất.

5. Cà phê

Cà phê mang đến cả những mặt có lợi và mặt có hại, điều quan trọng để bạn nhận được những lợi ích từ nó đến từ việc sử dụng đúng cách.

Cách tăng cường trí não bằng cà phê giúp chúng ta rất nhiều về sức khỏe não bộ nhờ hai thành phần chính là caffeine và chất chống oxy hóa

– Cà phê giúp não bạn tỉnh táo bằng cách ngăn chặn adenosine, một chất hóa học khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

– Cà phê cũng có thể tăng cường một số chất dẫn truyền thần kinh mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn, chẳng hạn như dopamine.

– Cà phê giúp bạn tập trung cao độ

– Giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh, chẳng hạn như bệnh Parkinson và Alzheimer nhờ chất chống oxy hóa


Cà phê tốt cho việc tăng cường trí não nếu bạn dùng với lượng vừa phải

6. Rau lá xanh

Bạn thường cho rằng các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, xà lách, cải bắp, cải thảo,……chứa nhiều chất xơ nên tác dụng của nó thường thiên về việc hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Nhưng điều ngạc nhiên về những loại rau lá xanh này là chúng còn giúp tăng cường trí não hiệu quả.

Không chỉ chất xơ, các loại rau lá xanh còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác bao gồm vitamin K, beta carotene (tiền chất của vitamin A), folate và vitamin E. Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương gốc tự do và có liên quan đến để ngăn chặn sự suy giảm nhận thức ở người già.

Vitamin K và beta carotene cũng có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe não bộ bằng cách giúp ngăn ngừa mất trí nhớ và cải thiện nhận thức.

7. Trứng thực phẩm số 1 tăng cường trí não

Những thực phẩm tăng cường trí não không thể thiếu trứng, đây là một trong những thực phẩm ăn sáng phổ biến nhất trong các bữa ăn hằng ngày, không tốn kém mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khi nói đến sức khỏe não bộ.

Trứng là một trong những nguồn thực phẩm giàu choline nhất. Choline có liên quan đến việc giảm viêm và thúc đẩy chức năng não, như duy trì trí nhớ và giao tiếp giữa các tế bào não.

Một số nhóm vitamin B tiêu biểu có B6, B12 và axit folic có trong trứng được biết đến với tác dụng làm giảm mức độ của hợp chất gọi là homocysteine trong máu. Mức độ homocysteine ​​tăng cao có liên quan đến một số bệnh lý về não như đột quỵ, suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer.


Trứng thực phẩm số 1 tăng cường trí não

Bổ sung các nguồn thực phẩm trên kết hợp cùng việc luyện tập thể dục thể thao và tăng cường sức khỏe não bộ bằng Viên uống Ginkgo Biloba Healthy care đều đặn mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm: Rối loạn tiền đình: Nắm rõ để phòng tránh hiệu quả

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *