Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Khớp kêu răng rắc cảnh báo bạn về triệu chứng xương khớp nào?

Khớp kêu răng rắc khi bạn vận động hoặc đơn giản chỉ đứng lên ngồi xuống hay xoay người nhẹ đã trở thành một triệu chứng về xương khớp phổ biến nhất ở rất nhiều người hiện nay. Tuy tình trạng này chỉ diễn ra trong một khoảnh khắc và biến mất ngay sau đó, hơn nữa cũng không gây ra vấn đề gì quá nguy hiểm nhưng nếu diễn ra thường xuyên đây có thể là lời cảnh báo không tốt về một triệu chứng về xương khớp khác mà bạn đang gặp phải. Hãy để Healthy Care giúp bạn rõ hơn về tình trạng khớp kêu răng rắc nhé.

1. Tình trạng khớp kêu răng rắc là gì?

Tình trạng xương khớp kêu rắc rắc xảy ra khi các thành phần ở khớp xuất hiện các vấn đề bất thường khiến cho lượng dịch tiết ra từ bao hoạt dịch bị giảm, không đủ để bôi trơn khớp dẫn đến tình trạng khớp bị khô và gây ra các tiếng kêu răng rắc khi hoạt động ( Theo nhathuoclongchau.com.vn)

Các khớp kêu răng rắc thường xuất hiện ở các vị trí xương như xương bánh chè, cột sống cổ, cột sống thắt lưng, khớp háng, khớp vai…Ngoài ra, khớp ngón tay, chân, khớp khuỷu tay, khớp hàm mắc phải chiếm tỷ lệ ít hơn.

Tình trạng này có thể bắt gặp ở bất cứ nhóm đối tượng nào từ trẻ nhỏ cho đến người già nhưng xuất hiện nhiều nhất ở độ tuổi từ 25 – 40 tuổi. Các yếu tố gây nên tình trạng này chủ yếu đến từ chế độ dinh dưỡng và lịch sinh hoạt không hợp lý của nhiều người hiện nay.


Tình trạng khớp kêu răng rắc là gì?

2. Khớp kêu răng rắc là biểu hiện của bệnh lý gì về xương khớp?

Xương khớp kêu răng rắc có thể là biểu hiện về một số bệnh lý sau về xương khớp:

– Thoái hóa khớp: là một rối loạn mãn tính làm tổn thương sụn và các mô xung quanh khớp dẫn tới các triệu chứng khó chịu như đau khớp, khớp xương kêu lục cục, sưng nóng đỏ gây khó khăn trong quá trình hoạt động hằng ngày.

– Xương khớp kêu răng rắc là bệnh gì? – Viêm khớp dạng thấp: đây là bệnh lý viêm khớp tự miễn mạn tính, do tổn thương xuất phát từ màng hoạt dịch của khớp. Tổn thương này xảy ra khi hệ thống miễn dịch thay vì bảo vệ lại quay sang tấn công màng hoạt dịch đó dẫn đến kết quả sụn và xương bị phá hủy

– Vôi hóa ổ khớp: xảy ra khi có quá nhiều canxi lắng đọng tại xương dưới sụn và các mô sụn, thường gặp ở các khớp gối. Triệu chứng của bệnh bao gồm tổn thương đầu sụn khớp gây ra các tiếng khớp kêu răng rắc kèm theo đau nhức nghiêm trọng và lan nhanh ra các vùng khác

– Viêm gân: Xương và cơ cọ sát vào nhau gây nên tiếng kêu răng rắc có thể là biểu hiện của tình trạng tổn thương gân hoặc bao gân dẫn đến đau, sưng và hạn chế cử động khớp.


Nguyên nhân khớp kêu răng rắc

3. Làm thế nào để khắc phục tình trạng khớp kêu răng rắc?

Bệnh khớp kêu răng rắc xuất phát từ một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng không hợp lý. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn khắc phục được tình trạng này.

– Hãy tăng cường bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt cho xương khớp như canxi, collagen, vitamin D, vitamin K, Protein, Omega 3,……Hạn chế sử dụng quá nhiều muối, ăn quá nhiều đồ chứa đường, thiếu chất xơ trong chế độ ăn.

– Thường xuyên tập thể dục thể thao với các bài tập đơn giản như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, tập bơi, yoga,….để giúp xương khớp chắc khỏe và tăng cường độ dẻo dai cho các mô sụn khớp.

– Duy trì cân nặng ở mức thích hợp nhất vì thừa cân béo phì có khả năng gây nên những áp lực chống đỡ không nhỏ lên hệ xương khớp.

– Xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học như ngủ đủ giấc, luân phiên giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi, tránh những vận động quá sức,…..


Cải thiện tình trạng khớp

4. Sử dụng sản phẩm nào để hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh?

Để không còn tình trạng khớp kêu răng rắc cũng như tăng cường sức khỏe xương khớp và ngăn ngừa được một số bệnh lý nghiêm trọng khác liên quan. Bổ sung dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm chức năng hỗ trợ là không thể thiếu.

Viên uống Sụn vi cá mập Shark Cartilage từ Healthy Care chính là giải pháp mà bạn cần. Sụn vi cá mập rất giàu hàm lượng Squalene, Alkylglycerol, cung cấp glucosamine, chondroitin, bổ sung các axit béo thiết yếu Omega 3, vitamin A, D và E,…..góp phần tăng cường quá trình tái tạo xương và mô sụn từ đó làm giảm đau xương khớp, giảm tình trạng cứng khớp, phục hồi và duy trì cơ xương khớp khỏe mạnh.

Chăm sóc xương khớp mỗi ngày để luôn khỏe mạnh bạn nhé.

>>>Xem thêm: ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP Ở NGƯỜI LỚN TUỔI CHĂM SÓC NHƯ THẾ NÀO

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *