Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Kháng thế IgG trong sữa non có vai trò gì đối với hệ miễn dịch?

Kháng thể IgG hay còn được gọi là Immunoglobulin G, đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh của cơ thể từ đó giúp chống lại nhiều loại mầm bệnh và những “kẻ xâm lược” từ bên ngoài. Trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về kháng thể này và xem cách chúng bảo vệ cơ thể chúng ta tốt như thế nào?

1. Kháng thể IgG là gì?

Kháng thể IgG là gì? Trong tất cả 5 loại kháng thể ( IgG, IgM, IgA, IgE, IgD) thì IgG là kháng thể phổ biến nhất khi được tìm thấy nhiều nhất trong cơ thể, chúng chiếm đến 75% lượng kháng thể có trong huyết thanh. Vì vậy, tác dụng của IgG đối với hệ miễn dịch nói riêng và sức khỏe cơ thể nói chung rất lớn. IgG sẽ luôn có mặt để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và tấn công khi có “vật lạ” có hại xâm nhập vào cơ thể.

Immunoglobulin G được chia ra nhiều lớp và đặt tên theo thứ tự IgG1, IgG2, IgG3 và IgG4.


Kháng thể IgG là gì?

2. Vai trò của kháng thể IgG đối với miễn dịch

Kháng thể IgG có tác dụng gì? Immunoglobulin G hay kháng thể IgG có khả năng vượt trội trong việc nhắm mục tiêu vào vô số các kháng nguyên. Khi cơ thể chúng ta gặp mầm bệnh hoặc những loại vi khuẩn, virus tấn công từ bên ngoài, các tế bào B (bạch cầu lympho B) sẽ điều phối việc sản xuất kháng thể IgG với hàm lượng thích hợp để giúp cơ thể chống lại những mối đe dọa này với sức khỏe, chúng có khả năng vô hiệu hóa mầm bệnh và tăng cường phản ứng miễn dịch của chúng ta.

Khả năng thích ứng của IgG là không có giới hạn, chúng có thể bảo vệ chúng ta trên tất cả các tế bào trong cơ thể.


Lợi ích miễn dịch của kháng thể IgG

Vì thế, sự thiếu hụt về kháng thể IgG có thể dẫn đến khả năng nhiễm trùng cao hơn do khả năng vô hiệu hóa mầm bệnh của cơ thể suy giảm mạnh mẽ từ đó cơ thể dễ mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau. Ngoài ra, thiếu IgG còn ảnh hưởng đến cả cơ chế bảo vệ của cơ thể trong khoang xoang, màng nhầy và đặc biệt là đường ruột ( 80% hệ miễn dịch nằm trong đường ruột).

Bên cạnh đó, tình trạng giảm nồng độ IgG trong máu có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý như:

– Đau tủy xương

– Waldenstrom (chính là bệnh tăng globulin đại phân tử)

– Cơ thể thiếu hụt hệ miễn dịch thể dịch tiên phát

– Hội chứng suy giảm miễn dịch làm giả IgG

– AIDS – hội chứng suy giảm miễn dịch

– Giảm globulin miễn dịch do yếu tố bẩm sinh và tiên phát.

3. Nguồn bổ sung kháng thể IgG ở đâu?

Bổ sung kháng thể IgG cần thiết cho mọi đối tượng ở mọi độ tuổi khác nhau từ trẻ ngay còn trong bụng mẹ cho đến những người trưởng thành, người cao tuổi. Vậy làm thế nào để bổ sung được nguồn kháng thể IgG hiệu quả?

Đối với trẻ còn trong bụng mẹ, kháng thể miễn dịch IgG mà trẻ nhận được chủ yếu được truyền từ mẹ sang con từ đó giúp bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân gây bệnh ngay từ khi chưa ra đời. Đối với trẻ sơ sinh, IgG sẽ được dung nạp qua sữa mẹ trong giờ đầu được gọi là sữa non và tăng cường mạnh mẽ thông qua nguồn sữa mẹ sau đó.

Đối với trẻ lớn hơn và người trưởng thành, để có được nguồn kháng thể IgG dồi dào, chúng ta cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu nhất như chất béo, protein, vitamin và khoáng chất,…..kết hợp cùng một chế độ sinh hoạt và tập luyện thích hợp và đều đặn. Ngoài ra, theo các chuyên gia, nguồn sữa non chính là biện pháp bổ sung kháng thể IgG hiệu quả nhất và thích hợp cho mọi lứa tuổi vì trong sữa non của bò chứa tỷ lệ khá cao thành phần này.

Sản phẩm sữa non của thương hiệu Healthy Care đang là một trong những dòng sữa non được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Nguồn sữa được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo vệ sinh và giữ được những giá trị tuyệt vời vốn có trong sữa non đặc biệt là kháng thể IgG giúp tăng cường miễn dịch.


Sữa bò non Úc Healthy Care

Ngoài ra, Sữa bò non Healthy Care Colostrum Milk Powder còn cung cấp đầy đủ protein cùng các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *