Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Tuyệt chiêu giúp bạn giảm LDL cholesterol một cách tự nhiên

Cholesterol trong máu tồn tại ở hai loại cholesterol LDL ( cholesterol xấu) và cholesterol HDL ( cholesterol tốt). Đúng như tên gọi của nó, nếu cholesterol HDL của bạn tăng cao sẽ mang rất nhiều lợi ích về sức khỏe, ngược lại nếu cholesterol LDL gia tăng mà không giảm sẽ tác động lên thành động mạch, gây xơ vỡ động mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nói chung. Vậy phải làm cách nào để giảm LDL cholesterol một cách hiệu quả nhất?

1. LDL cholesterol tăng cao gây ra những hệ quả gì?

Khi xét nghiệm cholesterol trong máu nếu phát hiện lượng LDL cholesterol vượt trên mức 100 mg/dL, điều này đồng nghĩa với việc LDL cholesterol của bạn tăng cao, trong trường hợp không được điều trị kịp thời có thể gây ra những tác hại trực tiếp đối với sức khỏe người bệnh

– Các mảng bám tích tụ lại tại động mạch và gây xơ vữa từ đó hạn chế quá trình lưu thông máu và oxy

– Tăng huyết áp một cách bất thường

– Gây ra những cơn đau tim, đột quỵ

– Có thể dẫn đến nguy cơ mắc sỏi thận

– Một số biến chứng khác như bệnh gout, rối loạn thần kinh, động mạch ngoại biên, các bệnh lý về thận, nhồi máu cơ tim hay các bệnh lý liên quan tim mạch.

LDL cholesterol tăng gây ra hậu quả gì?

2. Làm thế nào để giảm LDL cholesterol hiệu quả?

Giữ cholesterol ở mức khỏe mạnh là điều quan trọng để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng cường sức khỏe nói chung. Vậy làm thế nào để giảm LDL cholesterol nhanh chóng và hiệu quả?

Ăn nhiều chất xơ để giảm LDL cholesterol

Cách giảm LDL cholesterol đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày bằng cách chú trọng bổ sung thật nhiều chất xơ. Vì chất xơ khi đi vào máu sẽ tạo ra một loại gel trong dạ dày. Gel này có khả năng gắn kết với các phân tử cholesterol và ngăn chúng hấp thụ vào hệ tuần hoàn. Do đó, cholesterol không được hấp thụ và thay vào đó được đẩy ra khỏi cơ thể thông qua quá trình tiêu hóa.

Trái cây, ngũ cốc nguyên hạt (ví dụ như yến mạch, bánh mì nâu, gạo lứt và mì ống, quinoa, kiều mạch, lúa mạch), rau củ (ví dụ như đậu, đậu lăng, đậu xanh), các loại hạt và hạt là những nguồn cung chất xơ dồi dào nhất. Vì thế trong mỗi bữa ăn hằng ngày hãy cố gắng bổ sung đủ giúp giảm cholesterol hiệu quả.


Ăn nhiều chất xơ để giảm LDL cholesterol

Thay đổi chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa

Cũng giống như cholesterol, chất béo cũng được chia ra làm nhiều loại, phổ biến nhất là chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Trong đó, chất béo không bão hòa được xem là nguồn chất béo tốt cho sức khỏe, còn chất béo bão hòa là nguồn chất béo xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe vì chúng trực tiếp làm giảm cholesterol tốt, tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể cùng với đó tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Vậy ăn gì để giảm LDL cholesterol? Những loại thực phẩm như thịt chế biến sẵn, bánh ngọt, đồ chiên, bánh mì kẹp thịt), bánh ngọt, bánh quy, khoai tây chiên giòn, khoai tây chiên,….chính là nguồn cung chất béo bão hòa “dồi dào”. Không thể khuyên bạn phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn uống của mình vì hầu hết chúng khá được yêu thích.

Nhưng thay vào đó, sẽ khuyên bạn tăng việc nạp chất béo không bão hòa nhiều hơn nữa như dầu ô liu, dầu cải, dầu hướng dương, dầu đậu phộng, các loại hạt (hạnh nhân, đậu phộng, hạt phỉ, hạt mắc ca, hồ đào, hạt điều), quả bơ, bơ đậu phộng, cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá cơm, cá mòi, cá chình),……..

Hoặc bạn có thể thay đổi cách chế biến như:

– Khi mua thịt, hãy chọn loại nạc nhất.

– Đổi bơ lấy dầu thực vật (ví dụ: dầu ô liu, dầu hạt cải).

– Thay vì chiên khoai tây chiên, hãy làm khoai tây nướng.

– Giảm tiêu thụ thịt bằng cách chọn cá, rau hoặc trứng thay thế.
………………..

Giảm tiêu thụ rượu, bia để giảm LDL cholesterol

Gan chịu trách nhiệm làm sạch cholesterol xấu LDL. Tuy nhiên, khi bạn tiêu thụ quá nhiều rượu, bia các chất gây hại có trong nhóm đồ uống này có thể gây quá tải cho gan và khiến gan hoạt động yếu hơn. Do đó, để việc giảm tiêu thụ rượu sẽ đồng nghĩa với việc bạn giảm chỉ số LDL cholesterol hiệu quả. Bằng cách đảm bảo bạn không vượt quá giới hạn uống hàng tuần và tránh uống những loại rượu nặng, có nồng độ cồn quá cao trong 1 lần uống.

Hạn chế tiêu thụ rượu bia để giảm LDL cholesterol

Tập thể dục thường xuyên 

Để giảm LDL cholesterol phải làm sao? Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hãy chú trọng đến việc vận động mỗi ngày vì việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cholesterol HDL (“cholesterol tốt”) và giảm cholesterol LDL trong cơ thể. Đến phòng tập thể dục là sự lựa chọn của rất nhiều người, nhưng nếu không muốn bạn có thể duy trì các hoạt động vận động tự do hằng ngày như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ, yoga,……

Bệnh tim mạch do lượng LDL cholesterol tăng cao là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong rất cao. Vì thế việc giảm LDL cholesterol không chỉ bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn mà còn đảm bảo một sức khỏe tốt nhất để duy trì các hoạt động mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng đừng quên bổ sung Viên uống Omega 3 healthy Care để bổ sung nguồn dinh dướng từ dầu cá tốt cho sức khỏe này nhé

>>>Xem thêm: Lời khuyên cho bạn để giữ trái tim khỏe mạnh

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *