Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

4 lời khuyên dành cho bạn để giữ cho trái tim khỏe mạnh

Bệnh lý tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới, tại Việt Nam, số người mắc các bệnh tim mạch đang có chiều hướng gia tăng, đáng quan ngại hơn nữa là tỷ lệ này đang ngày càng trẻ hóa. Vì thế ngay từ khi còn sớm, hãy chú trọng bảo vệ cho mình một trái tim khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho chính cơ thể mình. Trong bài viết dưới đây, Healthy Care sẽ dành cho bạn 5 lời khuyên để giữ một trái tim khỏe mạnh. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Không hút thuốc bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Nếu bạn là người “nghiện” khói thuốc lá hãy cố gắng ngừng ngay lập tức trước khi sức khỏe của bạn suy giảm một cách trầm trọng và cũng là cách tốt nhất để có trái tim khỏe mạnh. Kể cả ngay cả khi bạn không phải là người hút thuốc, hãy nhớ tránh xa khói thuốc lá nhiều nhất có thể.

Bởi nguồn hóa chất độc hại trong thuốc lá có thể làm hỏng tim và mạch máu. đồng thời chúng còn có thể làm giảm lượng oxy trong máu, làm tăng huyết áp và nhịp tim vì lúc này tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để cung cấp đủ oxy cho cơ thể và não. Đó là lý do tại sao đôi khi bạn sẽ cảm thấy có những cơn đau thắt ngực và dần dần cơn đau đó đến nhiều hơn dẫn đến những bệnh lý về tim mạch khác có thể xảy đến.


Không hút thuốc để bảo vệ trái tim khỏe mạnh

2. Giúp trái tim khỏe mạnh bằng cách duy trì thói quen vận động hằng ngày

Mỗi ngày dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên đặt cho mình một mục tiêu duy trì mọi hoạt động vận động cơ thể kể cả nặng hay nhẹ ít nhất trong khoảng 30 – 60 phút. Vì những hoạt động thể chất thường xuyên này có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim xuống mức thấp nhất có thể, ngoài ra nó cũng làm giảm được cả nguy cơ mắc các bệnh khác có thể gây căng thẳng cho tim như huyết áp cao, tăng lượng cholesterol cao, bệnh tiểu đường loại 2,…..

Bên cạnh đó, tập thể dục còn giúp các mạch máu được thư giãn và giãn rộng, cho phép dòng máu lưu thông hiệu quả hơn đưa dưỡng chất đến và nuôi dưỡng trái tim tốt hơn. Điều này sẽ giúp kích thích sản xuất oxit nitric trong cơ thể, là chất có tác dụng kiểm soát, điều hòa và bảo vệ hệ thống tim mạch để mỗi chúng ta có được một trái tim khỏe mạnh hơn.

3. Áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh để trái tim khỏe mạnh

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tim mạch vì mọi dưỡng chất sẽ được hấp thu vào bên trong cơ thể và di chuyển đến tất cả các bộ phận khác để nuôi dưỡng hoặc gây hại, điều này sẽ tùy thuộc vào thói quen ăn uống, những loại thực phẩm bạn chọn mỗi ngày để nạp vào cơ thể.

Vì thế để tránh tuyệt đối khả năng “gây hại” và giữ một trái tim khỏe mạnh hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh hơn bằng cách tăng cường rau củ và trái cây; đậu hoặc các loại đậu khác; thịt nạc và cá; thực phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo; các loại ngũ cốc; chất béo lành mạnh như dầu ô liu và bơ. Đặc biệt đừng quên bổ sung Omega 3 giúp hỗ trợ hệ thống tim mạch khỏe mạnh hơn, nguồn omega – 3 được tìm thấy nhiều trong các loại cá như cá thu, cá hồi, gan cá tuyết, cá mòi, cá cơm,……

Tuy nhiên, vì thuộc loại cá biển nên hãy cẩn thận về hàm lượng thủy ngân. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả bạn có thể sử dụng đến thực phẩm chức năng hỗ trợ, nổi bật nhất trong các dòng cung cấp Omega 3 là Viên uống dầu cá Omega-3 1000mg của thương hiệu Healthy Care.


Omega 3 Healthy Care

Ngoài ra, hãy cố gắng hạn chế những thực phẩm sau:

– Bữa ăn có nhiều muối hoặc natri.

– Đường hoặc đồ uống có đường.

– Carbohydrate tinh chế cao.

– Rượu bia.

– Thực phẩm chế biến cao, chẳng hạn như thịt chế biến.

– Chất béo bão hòa, có trong thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa nguyên kem, dầu cọ và dầu dừa.

– Chất béo chuyển hóa, được tìm thấy trong một số đồ ăn nhanh chiên, khoai tây chiên và đồ nướng.

4. Học cách quản lý căng thẳng

Cách để có trái tim khỏe mạnh là hãy học cách quản lý căng thẳng, vì với cuộc sống hiện đại nhưng lắm bộn bề như hiện nay, căng thẳng là một trạng thái tâm lý không thể tránh khỏi. Khi căng thẳng tìm đến, một số người đối phó với chúng bằng những “phương pháp” không thực sự lành mạnh như ăn quá nhiều đồ ăn vặt, uống rượu, hút thuốc, ngủ muộn,…..khiến cho tình trạng tăng huyết áp và các yếu tố nguy cơ khác gây ra bệnh tim tăng cao hơn rất nhiều bao gồm huyết áp cao hơn và lưu lượng máu vào tim ít hơn

Do đó để bảo vệ trái tim khỏe mạnh, hãy kiểm soát những căng thẳng hiện hữu bằng những cách lành mạnh hơn, có thể tham gia các hoạt động thể chất, bài tập thư giãn, nghe nhạc, gặp gỡ nhiều người,…….Trong trường hợp căng thẳng quá mức, hãy nhờ cậy đến sự can thiệp của bác sĩ.


Quản lý căng thẳng

>>>Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết bạn đang bị stress

Với những lời khuyên trên, hãy bắt đầu cho việc bảo vệ tim mạch khỏe mạnh ngay từ bây giờ nhé.

Nguồn tham khảo: https://www.mayoclinic.org/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *