Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

4 vấn đề sức khỏe tuổi 40 tuyệt đối không được lơ là

Khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh hay tuổi 40, sức khỏe của cả nam giới lẫn nữ giới đều có những sự thay đổi rõ rệt, thường là theo chiều hướng tiêu cực nếu cơ thể không được cách chăm sóc một cách cẩn thận. Đừng chủ quan với bất cứ dấu hiệu nào bất thường xảy ra mà bạn cảm nhận được vì có thể bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề sức khỏe tuổi 40 sau.

1. Sức khỏe tuổi 40: Triệu chứng tiền mãn kinh

Sức khỏe nữ giới sau tuổi 40 và sức khỏe nam giới sau tuổi 40 đều “xuống dốc” rất nhiều so với các giai đoạn trước đó. Và trong đó tiền mãn kinh là “dấu hiệu” đầu tiên. Đây không phải một loại bệnh mà là quy luật tự nhiên diễn ra khi bạn bước vào tuổi tứ tuần. Những triệu chứng thường thấy của tiền mãn kinh ở cả nam giới lẫn nữ giới là mệt mỏi, thiếu năng lượng, mất ngủ, thay đổi tính khí, giảm khối lượng xương tăng mỡ, rụng tóc, giảm ham muốn tình dục,…..

– Nguyên nhân: Nguyên nhân của tiền mãn kinh hầu hết đều đến từ sự suy giảm mạnh mẽ của hormone nội tiết tố của cả nam lẫn nữ, đối với nam là testosteron, đối với nữ là estrogen. Độ tuổi càng cao, quá trình sụt giảm càng diễn ra nhanh chóng hơn, dẫn đến những rối loạn của thời kỳ này. Ngoài ra, sẽ có những người mắc chứng tiền mãn kinh sớm do một số nguyên nhân khác như di truyền, lối sống không lành mạnh, khiếm khuyết về nhiễm sắc thể

– Giải pháp: Bổ sung lượng testosterone và estrogen bị thiếu hụt là phương pháp tốt nhất để trì hoãn tình trạng mãn kinh sớm, “làm nhẹ” các dấu hiệu và cải thiện các triệu chứng do tình trạng này gây nên.


Sức khỏe tuổi 40 bắt đầu xuất hiện những biểu hiện tiền mãn kinh

2. Vấn đề sức khỏe tuổi 40 – Sỏi thận

Sỏi thận là bệnh lý thường gặp nhất của sức khỏe sau tuổi 40. Việt Nam nằm trong vùng có tỷ lệ mắc bệnh sỏi tiết niệu cao nhất thế giới, theo một thống kê y học, tỷ lệ mắc sỏi tiết niệu ở Việt Nam từ 2-12%, trong đó riêng sỏi thận chiếm tới 40%. Bệnh sỏi thận nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng có thể xảy ra như: đau rát sau khi tiểu, tiểu ra máu, tiểu rắt tiểu són; đau lưng, đau phía dưới bụng, hông và mạn sườn; nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm bể thận cấp,…..

– Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân gây ra sỏi thận, bắt đầu từ sự kết tinh, lắng đọng tinh thể trong hệ tiết niệu. Theo các chuyên gia, sỏi thận hình thành do nước tiểu có chứa quá nhiều hóa chất, điển hình là calci, acid uric, cystin… 85% số lượng sỏi hình thành bắt đầu từ sự lắng đọng canxi. Và một số nguyên nhân khác như uống không đủ nước, chế độ ăn nhiều muối, nhiều đạm, hậu quả của bệnh lý đường tiêu hóa,…..

– Giải pháp: Nếu mới ở giai đoạn đầu, trường hợp nhẹ bạn có thể chỉ cần thay đổi lối sống sinh hoạt hằng ngày của mình để cải thiện. Còn nếu vào trường hợp nặng hơn, lúc này bạn cần đến sự điều trị từ bác sĩ.

Sỏi thận dễ xảy ra ở tuổi 40

3. Vấn đề sức khỏe tuổi 40: Thoái hóa khớp

Sức khỏe tuổi 40 có rất nhiều vấn đề xảy ra trong cơ thể, một trong số đó là bệnh khớp mãn tính, cụ thể là thoái hóa khớp. Người bệnh nếu mắc phải sẽ bắt đầu xuất hiện những cơn đau ở các vị trí như cổ tay, chân, lưng, cổ,….. ban đầu chỉ là những cơn đau âm ỉ, nhẹ, lâu dần nếu không có hướng điều trị, cơn đau sẽ đến nhiều hơn, nhói, buốt làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

– Nguyên nhân: Vấn đề sức khỏe tuổi 40 này xảy ra do hàm lượng nước trong sụn khớp tăng, điều này làm hàm lượng và chất lượng Protid trong sụn giảm dẫn đến việc sụn khớp bắt đầu thoái hóa. Vận động trong thời gian dài khiến phần sụn này bị tổn thương, gây nên tình trạng nứt, bong thậm chí là tiêu biến sụn, gia tăng ma sát giữ khớp gây nên đau và thoái hóa.

– Giải pháp: Tăng hoạt động thể chất, vật lý trị liệu, dùng thuốc hoặc phẫu thuật là những cách điều trị thoái hóa khớp phổ biến. Ngoài ra, ngay từ sớm, bạn nên quan tâm đến xương khớp của mình nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe của tuổi 40, có thể sử dụng những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ như Viên uống sụn vi cá mập Healthy Care hoặc viên uống Glucosamine Healthy Care để cải thiện các vấn đề xương khớp.


Giải pháp cho tình trạng thoái hóa khớp

>>>Xem thêm: Đau nhức xương khớp chăm sóc như thế nào?

4. Tăng huyết áp – Sức khỏe tuổi 40 

Tăng huyết áp là một tình trạng bệnh lý cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe tuổi 40. Bệnh thường diễn ra âm thâm nên các triệu chứng gần như rất khó để phát hiện. Điều đáng nói là ở thời điểm hiện tại, tăng huyết áp đang ngày càng gia tăng tỷ lệ người mắc phải, theo thống kê chỉ riêng tại Việt Nam vào năm 2016 tỷ lệ người lớn mắc bệnh ở mức báo động là 48% và con số này luôn tăng dần theo từng năm.

– Nguyên nhân: Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tăng huyết áp mà hầu hết
đều không thể xác định chính xác ngay từ đầu như di truyền, thừa cân béo phì,
lười vận động, ăn uống không lành mạnh, ăn quá nhiều muối, sử dụng lạm dụng rượu, bia, hút thuốc lá, căng thẳng thường xuyên,….hoặc do hệ quả của một số bệnh lý như bệnh thận, bệnh tuyến giáp, u tuyến thượng thận,….

– Giải pháp: Để giải quyết vấn đề sức khỏe tuổi 40 này, đầu tiên bạn cần phải thay đổi mọi thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày, xây dựng một chế độ khoa học và lành mạnh hơn. Nếu những sự thay đổi này không đem lại hiệu quả, can thiệp bác sĩ là cách duy nhất để kiểm soát tình trạng huyết áp cao.


Tăng huyết áp – sức khỏe tuổi 40

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã nắm rõ những vấn đề sức khỏe tuổi 40 thường gặp nhất để từ đó chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và chủ động bảo vệ cơ thể tốt hơn với những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *