Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Bí kíp xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho người bận rộn

Công việc bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian chú trọng vào việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh đảm bảo sức khỏe. Nhưng bạn đừng lo, Healthy care sẽ mách cho bạn một vài mẹo nhỏ về chế độ ăn uống lành mạnh giúp tiết kiệm thời gian hoàn hảo. Hãy cùng theo dõi nhé

1. Lên thực đơn cho chế độ ăn uống lành mạnh cho cả tuần

Nếu không lên thực đơn ăn uống cho cả tuần, mỗi ngày chắc chắn bạn luôn phải đắn đo “hôm nay ăn gì?” và dành hàng giờ để suy nghĩ. Quỹ thời gian ít ỏi của người bận rộn chắc chắn sẽ bỏ qua vấn đề này và lựa chọn món ăn một cách “tùy ý” khiến cơ thể khó có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và cân bằng được các chất đó. Chính bởi vậy, việc lên thực đơn ăn uống cho cả tuần vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh mỗi ngày

Cuối tuần là thời điểm thích hợp nhất để bạn lên cho mình một kế hoạch ăn uống cho cả tuần. Sau đó tranh thủ đến siêu thị mua sẵn các nguyên liệu chế biến cần thiết cho những món bạn đã lên rồi bảo quản trong tủ lạnh. Lưu ý là không nên mua quá nhiều việc bảo quản lâu trong tủ lạnh trong hơn 1 tuần có thể khiến thực phẩm bị thối, thiu và biến đổi các chất dinh dưỡng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.


Hãy lên thực đơn cho chế độ ăn uống lành mạnh cho cả tuần

2. Chuẩn bị sẵn những món ăn vặt lành mạnh

Việc lên thực đơn sẵn có thể giúp bạn theo đuổi được chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe nhưng đôi khi bạn bận rộn đến mức không thể tuân thủ đúng, lúc này bạn sẽ tìm đến những loại đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp hoặc thức uống chứa nhiều calo, caffeine,….để nạp năng lượng chống đói, dù tiện lợi nhưng chúng lại có khả năng gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu “duy trì” trong một khoảng thời gian dài hoặc thường xuyên.

Thay vào đó, trong túi đồ của bạn hãy luôn chuẩn bị sẵn những món ăn vặt lành mạnh hơn. Đó có thể là những loại trái cây cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, hoặc là các loại hạt, sinh tố, nước ép có lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, việc ăn các đồ ăn vặt này sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn chính, rất phù hợp với những ai đang có ý định giảm cân.

3. Dù bận rộn cũng không nên bỏ bữa sáng

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là không nên bỏ bữa sáng – bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Bởi sau một giấc ngủ dài vào ban đêm chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất đói bụng và cần nạp thêm năng lượng, lúc này bữa sáng chính là “chìa khóa” kích hoạt quá trình trao đổi chất trong cơ thể (quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để cơ thể hoạt động) từ đó cung cấp được nguồn năng lượng đang thiếu để bạn có “sức” cho những hoạt động khác sắp diễn ra.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bữa sáng còn có khả năng làm tăng cảm giác no lâu vì thế nếu bạn bỏ đi bữa ăn này, bạn sẽ đói sớm và dễ ăn nhẹ các loại thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo làm tăng nguy cơ béo phì và mắc các bệnh liên quan.

Việc ăn sáng quan trọng nhưng việc lựa chọn món ăn ăn sáng lại càng quan trong hơn nữa. Vậy làm thế nào để lựa chọn được thực phẩm cho chế độ ăn uống lành mạnh nhất cho bữa sáng để không gây ra hậu quả cho sức khỏe. Gợi ý cho bạn một số thực phẩm lành mạnh phù hợp cho bữa sáng bao gồm trứng, cháo yến mạch, sữa chua Hy Lạp, quả mọng, bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt, hạt chia, quả bơ,…


Trong chế độ ăn uống lành mạnh – bữa sáng vô cùng quan trọng

4. Chế độ ăn uống lành mạnh bằng việc đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Trong môi trường công sở những loại đồ uống như cà phê, sinh tố, nước ngọt,…..vô cùng phổ biến và được ưa chuộng. Tuy vậy, chúng lại chứa rất nhiều đường và calo, dễ chuyển hoá thành chất béo. Các thức uống này còn kích thích vị giác, khiến bạn có cảm giác đói, khó tập trung vào công việc.

Để bổ sung nước cho cơ thể, nước lọc là lựa chọn tốt nhất. Uống nước lọc vừa giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, lại khiến đường ruột tốt hơn, tránh cho bạn mắc phải các bệnh như táo bón hay trĩ. Bạn còn giảm được cảm giác thèm ăn, và thấy no hơn khi uống nước lọc.

5. Bổ sung thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe

Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng trên thị trường giúp bạn bổ sung dinh dưỡng tốt và hỗ trợ phòng chống các bệnh. Đồng thời, khi sử dụng thực phẩm chức năng, người sử dụng sẽ có ý thức chăm lo cho sức khoẻ, thay đổi thói quen để có chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh có lợi cho sức khoẻ hơn.

Gợi ý cho bạn một số sản phẩm thực phẩm chức năng tốt từ thương hiệu Healthy care

– Viên uống Vitamin C Healthy Care

– Viên uống Vitamin E Healthy care

– Viên uống dầu cá Healthy care Omega 3 1000mg

– Viên uống sữa ong chúa Healthy Care Royal Jelly


Các sản phẩm hỗ trợ từ Healthy care

Dù bạn bận rộn như thế nào, nếu biết tận dụng thời gian tốt và thực hiện 5 mẹo trên bạn vẫn có thể đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, ngoài ra hãy tăng cường rèn luyện sức khỏe mỗi ngày để “sở hữu” một cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật.

>>>Xem thêm: Hình thành cho cả trẻ thói quen ăn uống lành mạnh

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *