Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Những căn bệnh xương khớp thường gặp nhất ở dân văn phòng

Bệnh xương khớp thường gặp nhất ở dân văn phòng – những người phải làm việc 8 tiếng với tư thế ngồi trước màn hình máy tính mà ít vận động. Đa số khi mới khởi phát, chưa có dấu hiệu rõ ràng mà chỉ là những cơn đau nhức ngắn nên nhiều người chủ quan và bỏ qua. Tuy nhiên nếu để tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày và khó khăn khi về già. Đó là lý do vì sao bạn cần nắm rõ những bệnh xương khớp thường gặp nhất ở dân văn phòng trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bệnh xương khớp: Thoái hóa cột sống

Tư thế ngồi lâu, căng vai kết hợp rướn cổ lâu để sử dụng máy tính của người làm văn phòng làm tăng nguy cơ mắc chứng thoái hóa cột sống. Đây là một căn bệnh xương khớp mãn tính, tiến triển theo mức độ tăng dần từ nhẹ đến nặng khiến người mắc bệnh thường xuyên bị đau, lâu dần hạn chế khả năng vận động đi lại và tệ hơn là biến dạng các cột sống.

Ở dân văn phòng, thoái hóa đốt sống cổ và thoái hóa đốt sống thắt lưng là tình trạng xảy ra phổ biến nhất.

– Triệu chứng thoái hóa cột sống cổ:

Đau nhức cổ, cứng cổ, khó khăn khi vận động cổ: cơn đau xuất hiện đột ngột với mức độ nặng, kéo dài trong vài giờ hoặc vài ngày. Khi bệnh nặng hơn triệu chứng đau có thể lan xuống một bên vai hoặc cánh tay.

Tình trạng tê, yếu liệt bả vai, cánh tay hoặc ngón tay.

– Triệu chứng thoái hóa cột sống lưng:

Xuất hiện cơn đau âm ỉ ở vùng lưng, mông, bẹn kéo dài trong nhiều tuần.

Cơn đau có thể tăng lên khi người bệnh vận động, thực hiện tư thế cong, xoay người hoặc nâng vác đồ vật.

Khi tình trạng chuyển biến nghiêm trọng, các cơn đau ở lưng có thể lan xuống chân, gây tê liệt và mất thăng bằng khi di chuyển.

>>>Xem thêm: Bài tập cho xương khớp


Bệnh thoái hóa cột sống

2. Thoát vị đĩa đệm – bệnh xương khớp nguy hiểm

Trong thời gian gần đây tỷ lệ người trẻ đặc biệt là người làm văn phòng mắc thoát vị đĩa đệm đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ khi bệnh lý này hầu hết chỉ gặp phải khi lớn tuổi.

Bệnh xương khớp này xảy ra khi nhân nhầy của một hoặc nhiều đĩa đệm nằm giữa các đốt sống lưng và cổ bị hư hại, trượt ra khỏi vị trí ban đầu gây chèn ép lên tủy sống và các dây thần kinh trong ống sống từ đó gây ra hàng loạt các biến chứng khó lường.

Ở giai đoạn đầu, cũng sẽ chỉ là những cơn đau bình thường. Nhưng càng về sau các cơn đau đó càng nghiêm trọng hơn, kéo theo đó là chứng rối loạn cảm giác, không thể di chuyển liên tục trong thời gian ngắn, teo cơ chi, rối loạn tiểu tiện thậm chí dẫn đến tàn phế.

3. Căng cơ

Các bệnh xương khớp dân văn phòng mắc phải không thể không nói đến căng cơ. Xảy ra khi bạn ngồi sai tư thế hoặc gồng mình khi ngồi khiến các cơ bắp phổ biến nhất tại vùng lưng dưới, cổ, vai bị kéo giãn quá mức. Căng cơ còn có thể dẫn đến tình trạng rách cơ.

Một số triệu chứng của bệnh xương khớp này như sau:

– Vùng bị căng cơ sẽ bị sưng tấy, bầm tím hoặc đỏ do chấn thương

– Các cơn đau kéo đến ngay cả khi nghỉ ngơi

– Đau khi sử dụng cơ bắp bị tổn thương hoặc khớp liên quan đến các cơ đó

– Gân cơ bị yếu

– Đối với khả năng vận động, với trường hợp nhẹ bệnh xương khớp về căng cơ sẽ khiến người bệnh khó hoạt động linh hoạt hoặc rất khó khăn. Còn đối với những trường hợp nặng, người bệnh sẽ không thể vận động, các cơn đau nghiêm trọng hơn rất nhiều.


Căng cơ dễ gặp ở dân văn phòng

4. Hội chứng ống cổ tay

Đánh máy là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hội chứng ống cổ tay do việc sử dụng tay lặp đi lặp lại nhiều lần.

Các triệu chứng của bệnh xương khớp này bao gồm:

– Ban đầu sẽ có cảm giác các ngón tay bị sưng

– Dấu hiệu tiếp theo sẽ là tê các đầu ngón tay, ngứa ran, nóng rát và đau đớn. Lâu dần cảm giác tê tay còn lan lên cẳng tay và cánh tay

– Nặng hơn sẽ có tình trạng tay yếu và vụng về, đau cơ, chuột rút và có thể gây khó khăn cho việc thực hiện các hoạt động thường ngày.

– Tay không thể cầm nắm mọi vật một chắc chắn nhất.


Hội chứng ống cổ tay

Do đó hãy chủ động bảo vệ sức khỏe xương khớp của mình mỗi ngày bằng cách chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, làm việc với tư thế đúng, bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho xương khớp và đừng quên sử dụng Sụn vi cá mập Shark Cartilage của Healthy Care để tăng cường sức khỏe xương và hạn chế các bệnh xương khớp.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *