Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Top 10 loại thực phẩm cần ưu tiên để thúc đẩy sức khỏe xương khớp

Ai cũng biết rằng sức khỏe xương khớp là một phần quan trọng của sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên giống như một cỗ máy phải hoạt động trong thời gian dài, nếu bạn không thường xuyên chăm sóc hệ xương khớp lúc này không thể tránh khỏi tình trạng hư hại gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề vận động và sinh hoạt hằng ngày. Ưu tiên tăng cường sức khỏe xương, phương pháp bổ sung từ nguồn thực phẩm hằng ngày là không thể thiếu. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu xem bạn cần ăn gì tốt cho xương.

1. Nuôi dưỡng sức khỏe xương khớp cần những dưỡng chất nào?

Dinh dưỡng tốt cho sức khỏe xương khớp bao gồm:

– Canxi giúp xương chắc khỏe và cung cấp cấu trúc cho xương

– Vitamin D rất quan trọng đối với quá trình hấp thụ canxi, cân bằng canxi trong máu và quá trình chuyển hóa xương

– Vitamin C đóng vai trò là đồng yếu tố trong quá trình tổng hợp collagen – protein chính trong mô khớp và xương

– Axit béo Omega-3 thúc đẩy các khớp khỏe mạnh và giảm đau khớp và sưng tấy

– Glucosamine là một loại đường amin đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và phục hồi các mô liên kết như sụn khớp ở khớp từ đó hỗ trợ sức khỏe hệ xương khớp

– Chondroitin là một thành phần của sụn hỗ trợ quá trình tổng hợp sụn bằng cách cung cấp vật liệu để hình thành mô mới và hấp thụ chất lỏng vào mô liên kết

2. Top 10 loại thực phẩm thúc đẩy xương khớp khỏe mạnh

Cách cải thiện sức khỏe xương khớp như thế nào? Những thực phẩm tốt cho xương khớp là những thực phẩm chứa những dưỡng chất tốt như đã liệt kê ở trẻ. Vì vậy, hãy cố gắng thêm chúng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để từ đó hỗ trợ khả năng vận động, giảm viêm và thúc đẩy sức khỏe tổng thể của hệ xương khớp quan trọng.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm thúc đẩy sức khỏe xương khớp khỏe mạnh:

– Cá béo: Giàu axit béo omega-3, các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi,…. có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm đau và cứng khớp.

Bổ sung các loại cá béo
Bổ sung các loại cá béo

– Rau lá xanh: Rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và cải cầu vồng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hỗ trợ chức năng khớp và chống viêm.

– Quả mọng: Quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid, đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

– Tăng cường sức khỏe xương khớp với các loại hạt: Hạnh nhân, quả óc chó và hạt lanh là nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường sức khỏe của khớp và có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Thúc đẩy sức khỏe xương khớp với việc bổ sung các loại hạt
Thúc đẩy sức khỏe xương khớp với việc bổ sung các loại hạt

– Nghệ: Loại gia vị vàng này chứa curcumin, một hợp chất chống viêm mạnh đã được nghiên cứu về khả năng làm giảm đau khớp và cải thiện khả năng vận động ở những người bị viêm khớp.

– Gừng: Gừng có đặc tính chống viêm và giảm đau có thể giúp giảm đau khớp và cải thiện chức năng, khiến nó trở thành một thành phần bổ sung có giá trị cho chế độ ăn uống của bạn.

– Dầu ô liu: Dầu ô liu nguyên chất giàu chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm viêm và bảo vệ chống lại tổn thương khớp.

– Nước dùng xương: Được làm bằng cách ninh xương và mô liên kết, nước dùng xương là nguồn collagen, gelatin và axit amin dồi dào hỗ trợ sức khỏe khớp và có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp.

Nước dùng xương tốt cho sức khỏe xương khớp
Nước dùng xương tốt cho sức khỏe xương khớp

– Trà xanh: Trà xanh chứa catechin, chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống viêm có thể giúp bảo vệ chống lại tổn thương sụn và giảm đau khớp.

– Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, hạt diêm mạch và yến mạch cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe tổng thể và có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các tình trạng viêm khớp, cải thiện sức khỏe xương khớp

Một trong những cách chăm sóc sức khỏe xương khớp không thể thiếu nên được thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn chính sữa bổ xương khớp Bone Joint With Glucosamine Healthy Care và viên uống Glucosamine Healthy Care.

Đồng thời chứa Glucosamine – là một dưỡng chất cực kỳ tốt cho khớp. Nhờ có nó mà khớp hoạt động linh hoạt, vận động dễ dàng. Ngoài ra, bổ sung glucosamine còn giúp cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh gút, đau khớp, đau lưng, đau thần kinh tọa, loãng xương và đồng thời duy trì sức khỏe xương khỏe mạnh.

Với sữa bổ xương khớp Bone Joint With Glucosamine Healthy Care bạn nên duy trì 2 ly mỗi ngày, với viên uống Glucosamine hãy uống 1 viên mỗi ngày với bữa ăn, hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

Hệ thống xương khớp của bạn hoàn toàn “an toàn” nếu bạn săn sóc hiệu quả bằng những phương pháp trên.

>>>Xem thêm:

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *