Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Môn thể thao nào giúp bạn đốt cháy Calo nhiều nhất để giảm cân

Khi luyện tập thể thao, cơ thể của bạn sẽ đốt cháy calo, càng tập nhiều và đều đặn lượng calo càng giảm nhiều hơn rất tốt cho quá trình giảm cân thành công. Dưới đây sẽ là 7 hoạt động thể thao giúp bạn đốt cháy calo nhiều nhất. Hãy dành thời gian để tham gia ít nhất 1 trong số các môn thể thao này nhé.

1. Bơi lội

Bơi lội không chỉ là một môn thể thao mà còn là một bài tập toàn diện nhất giúp kích hoạt các tất cả các cơ trên cơ thể của bạn bao gồm ở cổ, mặt, các cơ ngón chân,….. Vì thế đây là một trong những môn thể thao đốt cháy calo trong cơ thể hiệu quả, trong 1 tiếng hoạt động bạn sẽ “mất” đi 500 – 800 lượng calo.

Không chỉ tác động đến khớp, bơi lội còn mang đến những lợi ích về sức khỏe tim mạch giúp cải thiện sự co bóp của tim từ đó lượng máu và oxy cung ứng tăng, giúp tim dễ dàng thực hiện các công việc hàng ngày mà ít gặp “trục trặc”.

bơi lội giúp đốt cháy calo hiệu quả
Bơi lội giúp đốt cháy calo hiệu quả

2. Các môn thể thao đồng đội giúp đốt cháy calo

Nếu bạn muốn tham gia một hoạt động thể thao với một người bạn và đồng thời phải giảm cân thì các môn thể thao dùng vợt như quần vợt, cầu lông,…..có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Do tính chất năng động, nhịp độ nhanh và tác động đến ọi cơ bắp, từ vai, cẳng tay đến hông nên các môn thể thao dùng vợt sẽ giúp bạn giảm mức calo đến 390 đến 780 calo.

3. Bóng đá

Bóng đá là một trong những môn thể thao đốt cháy calo nhiều nhất với 600 đến 900 calo giảm được. Môn thể thao này sử dụng cả sợi cơ co giật nhanh và co giật chậm, giúp bạn xây dựng khối lượng cơ nạc đồng thời đốt cháy lượng calo đó. Bạn chỉ cần chơi môn thể thao này 2 – 3 lần một tuần mang đến hiệu quả nếu bạn muốn giảm cân và cải thiện quá trình trao đổi chất cùng một lúc.

bóng đá
Bóng đá

4. Chạy bộ

Nếu bạn đang tìm kiếm một môn thể thao đơn giản, không mất nhiều thời gian, thuận tiện mà lại có tác dụng đốt cháy nhiều calo thì chạy bộ là môn thể thao vô cùng thích hợp. Bạn chỉ cần dành ra 1 tiếng vào buổi chiều sau mỗi giờ làm, chạy từ nhà cho đến nơi bạn muốn dừng là đã có thể đốt cháy calo bằng chạy bộ từ 900 đến 1,500 calo.

Bên cạnh đó, hành động thở mạnh trong lúc chạy bộ sẽ giúp lượng oxy trong máu được tăng cao từ đó cơ thể sẽ ít bị mệt mỏi, đau đầu, cải thiện hô hấp, giải độc cơ thể và ngăn ngừa một số bệnh lý nguy hiểm khác. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Chạy bộ giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra lâu hơn sau khi bạn ngừng đổ mồ hôi. Hiệu ứng EPOC, hay còn gọi là ‘đốt cháy sau’, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn trong nhiều ngày.

chạy bộ giảm calo
Chạy bộ giảm calo

5. Thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu hay aerobic cũng là một hình thức hoạt động giúp bạn tăng nhịp tim và đốt cháy được lượng calo trong khoảng 600 đến 980 calo. Bạn có thể tự tập theo các clip trên mạng hoặc tham gia các khóa học tại các trung tâm, không chỉ hỗ trợ quá trình giảm cân mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như cải thiện sức mạnh não bộ, tăng cường tâm trạng, hỗ trợ giảm đau mãn tính,…..

6. Nhảy dây là cách đốt cháy calo dễ dàng

Nhảy dây làm tăng nhịp tim và đốt cháy calo nhanh nhất, đồng thời tăng cường được cơ bắp ở chân. Hoạt động này chỉ cần dụng cụ tối thiểu là dây nhảy và không đòi hỏi quá nhiều không gian của bạn khi có thể thực hiện ở bất cứ đâu thuận tiện. Để tăng số lượng đốt cháy calo, bạn hãy thử nhiều kiểu nhảy dây khác nhau như nhảy dây, nhảy một chân, nhảy cao đùi, nhảy gót chân, nhảy đôi,…để giảm đến 760 đến 980 calo mỗi ngày.

nhảy dây là môn thể thao đốt cháy calo
Nhảy dây là môn thể thao đốt cháy calo

7. Đốt cháy calo nhờ đạp xe

Đạp xe là một cách tuyệt vời để bạn giảm cân và lấy lại vóc dáng. Lượng calo được đốt cháy sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng của bạn, thời gian đạp xe hoặc tốc độ đạp nhưng nhìn chung sẽ giúp bạn đốt cháy được 600 đến 100 calo

Ngoài ra, điều thú vị khi đạp xe là nó không gây ảnh hưởng đến đầu gối và các khớp của bạn, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về những cơn đau nhức.

Tham gia các môn thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả mà còn đem đến cho bạn vô vàn những lợi ích đến sức khỏe.

>>>Xem thêm: Tập thể dục tốt cho cả sức khỏe não bộ – bạn có biết?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *