Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Khi nào việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bé không còn cần thiết?

Trong những năm đầu đời, cơ thể cần rất nhiều loại vitamin và khoáng chất góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh cả về thể chất, trí tuệ và miễn dịch. Trong đó, bổ sung vitamin tổng hợp đã trở thành một giải pháp hữu hiệu được nhiều ba mẹ lựa chọn, đặc biệt khi chế độ ăn uống hằng ngày của trẻ không được đảm bảo cung cấp hiệu quả. Tuy nhiên, vitamin tổng hợp không phải lúc nào cũng cần thiết và nên được bổ sung liên tục. Vậy khi nào ba mẹ cần giảm cho bé? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu ba mẹ nhé.

1. Lợi ích khi bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ

Bổ sung nguồn vitamin tổng hợp sẽ giúp trẻ nhận được những lợi ích thiết thực sau:

– Lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng: Trẻ em có thể không hấp thụ đủ vitamin và khoáng chất cần thiết trong chế độ ăn uống hằng ngày, đặc biệt khi trẻ mắc chứng kén ăn và bị hạn chế một số loại thực phẩm, dinh dưỡng thiếu hụt càng trở nên trầm trọng. Vitamin tổng hợp cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng do đó lấp đầy được các khoảng trống mà hằng ngày trẻ không có được đầy đủ.

– Hỗ trợ tăng trưởng và phát triển: Những năm tháng đầu đời là thời gian trẻ có sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng nhất vì thế để đáp ứng được nhu cầu này trẻ cần nhiều loại vitamin và khoáng chất. Ví dụ: cần phải hấp thụ đủ lượng calo dưới dạng các chất dinh dưỡng như Vitamin D, Canxi và Sắt cùng nhiều chất khác để xương phát triển khỏe mạnh, chức năng nhận thức và sức khỏe tổng thể;…….

lợi ích khi cho trẻ sử dụng vitamin tổng hợp
Lợi ích khi cho trẻ sử dụng vitamin tổng hợp

– Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Hệ thống miễn dịch cần một số loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin D và kẽm. Trẻ em cần một hệ thống miễn dịch hoạt động tốt để bảo vệ chúng khỏi bệnh tật và nhiễm trùng.

– Chức năng nhận thức: Axit béo omega-3, sắt và các loại vitamin cụ thể về mặt dinh dưỡng đủ quan trọng cho sự phát triển não bộ, trí thông minh và nhận thức.
Đảm bảo chế độ ăn của trẻ có các chất dinh dưỡng này là điều quan trọng và có thể giúp cải thiện khả năng tập trung, học tập cũng như phát triển nhận thức nói chung.

2. Khi nào cần giảm vitamin tổng hợp cho bé?

Bổ sung vitamin tổng hợp cho bé trong bao lâu? Tuy mang đến nhiều lợi ích nhưng không phải lúc nào trẻ cũng cần bổ sung thêm. Cũng có những thời điểm ba mẹ cần giảm hoặc ngừng cho trẻ nhận vitamin tổng hợp.

– Dấu hiệu dư thừa vitamin: Mỗi loại vitamin khác nhau khi bổ sung dư thừa sẽ có những dấu hiệu riêng nhưng điểm chung đều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tăng trưởng của trẻ. Vì thế khi trẻ đang có khỏe mạnh có những biểu hiện bất thường hãy cho trẻ đến thăm khám bác sĩ nhằm phát hiện nguyên nhân sớm nhất, nếu liên quan đến vấn đề dư thừa ba mẹ không tiếp tục bổ sung thêm vitamin tổng hợp cho trẻ nữa mà chỉ duy trì cung cấp qua bữa ăn hằng ngày.

Hãy ngừng cho trẻ sử dụng vitamin tổng hợp khi có dấu hiệu dư thừa
Hãy ngừng cho trẻ sử dụng vitamin tổng hợp khi có dấu hiệu dư thừa

– Nhu cầu vi chất theo từng độ tuổi: Ở từng độ tuổi khác nhau, nhu cầu về dưỡng chất của trẻ thay đổi rất nhanh chóng do đó liều lượng vitamin và khoáng chất cũng cần điều chỉnh phù hợp.

– Trẻ đang sử dụng thuốc điều trị khác: Một số loại thuốc đặc biệt là kháng sinh có thể không tương thích khi bổ sung chung cùng một số chất trong vitamin tổng hợp, điều này sẽ làm giảm đi hiệu quả của đôi bên và có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Nếu trẻ đang sử dụng thuốc điều trị dài hạn hoặc có tình trạng sức khỏe đặc biệt, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiếp tục sử dụng vitamin tổng hợp.

không cho trẻ uống vitamin tổng hợp khi đang phải uống một số loại thuốc
Không cho trẻ uống vitamin tổng hợp khi đang phải uống một số loại thuốc

– Khi trẻ có phản ứng phụ: Nếu trẻ có phản ứng phụ với vitamin tổng hợp như dị ứng hoặc các triệu chứng tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy trước tiên cần xem xét đánh giá xem có phải do vitamin tổng hợp hay không, nếu đúng nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

3. Một số lưu ý quan trọng khi bổ sung vitamin tổng hợp

Chọn sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chính là tiêu chí quan trọng đầu tiên nếu muốn bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ hiệu quả và an toàn.

Gợi ý cho mẹ kẹo dẻo vitamin tổng hợp Gummy Mutivitamin Healthycare hỗ trợ bổ sung đa dạng vitamin và khoáng chất thiết yếu cho trẻ. Công thức tích hợp bổ sung nhiều vitamin thiết yếu: Vitamin A, C, E, K, vitamin nhóm B, Biotin, folate, kẽm, sắt…..giúp tăng cường miễn dịch, duy trì sự tăng trưởng và phát triển đầy đủ cho bé.

Với những bé kén ăn, hấp thu kém, còi cọc, hoặc không thích uống sữa, thì Healthy Care Kids Multivitamin dạng kẹo dẻo kích thích vị giác của bé chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Đặc biệt, sản phẩm được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt từ Úc, không chứa các chất phụ gia, chất bảo quản hoặc thành phần không an toàn (corticoid, hormone tăng trưởng,…).

Hãy tuân thủ đúng liều lượng sử dụng kẹo dẻo vitamin tổng hợp Gummy Multivitamin Healthy Care là 4 viên mỗi ngày.

Healthy Care gummy multivitamin
Healthy Care gummy multivitamin

Hy vọng thông qua bài viết này ba mẹ đã có thêm một thông tin hữu ích khi bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ

>>>Xem thêm: 5 lời khuyên cho mẹ khi bổ sung vitamin tổng hợp cho bé

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *