Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Sự kết hợp giữa vitamin C và vitamin E trong vấn đề chăm sóc da mặt

Vitamin C và vitamin E thuộc nhóm chất chống oxy hóa cực mạnh mà cơ thể cần nhưng không thể tổng hợp được. Một trong những lợi ích nổi bật mà nhiều người biết đến ở 2 dưỡng chất này là chăm sóc da hiệu quả vì thế không ít phái đẹp lựa chọn cách kết hợp vitamin C và vitamin E nhằm gia tăng tác động đối với da.

Tuy nhiên, việc kết hợp không phải ngẫu nhiên mà cần đúng cách và chuẩn khoa học, như vậy mới có thể đảm bảo được sức khỏe làn da và có được hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng Healthy Care tìm hiểu kỹ hơn về vitamin C và vitamin E trong bài viết dưới đây

1. Sự kết hợp giữa vitamin C và vitamin E mang đến những lợi ích gì cho da?

Vitamin C và vitamin E có tác dụng gì?

– Giúp làn da trắng hồng mịn màng:

Cùng là chất chống oxy hóa mạnh nên vitamin C và vitamin E có khả năng loại bỏ các gốc tự do trong đó có những gốc tự do gây hại cho da mặt từ đó ngăn chặn hiệu quả sự tồn tại của các sắc tố melanin, đồng thời hỗ trợ các tế bào mới hình thành thay thế các tế bào cũ, chữa lành tổn thương do tia UV tác động. Nhờ đó, mang đến làn da trắng mịn, đều màu và giảm mờ thâm sẹo rõ rệt hơn.

sự kết hợp giữa vitamin c và vitamin e mang đến làn da trắng hồng
Sự kết hợp giữa vitamin c và vitamin e mang đến làn da trắng hồng

– Ngăn ngừa lão hóa da:

Vitamin C hiệu quả trong việc thúc đẩy sản sinh collagen ( một dưỡng chất không thể thiếu đối với da, đặc biệt với công dung giúp da săn chắc và đàn hồi hơn). Khi kết hợp vitamin C và vitamin E quá trình sản sinh này càng được đẩy mạng hơn nữa từ đó làm chậm đi quá trình lão hóa bao gồm giai đoạn tiền mãn kinh.

Ngoài ra, khi bổ sung vitamin C và vitamin E lại với nhau sẽ tạo nên các tác động giúp tiêu diệt những phân tử xấu, được tạo ra trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Các phân tử này chính là nguyên nhân gây nên các hiện tượng lão hóa như chảy xệ da, loãng xương, yếu xương khớp.

– Giảm viêm và hỗ trợ quá trình lành vết thương:

Vitamin E có khả năng làm dịu da và giảm viêm, trong khi Vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình lành thương nhờ vào việc thúc đẩy sự sản sinh collagen. Sự kết hợp này đặc biệt hữu ích cho những làn da nhạy cảm hoặc đang gặp vấn đề về mụn.

ngăn ngừa viêm da
Ngăn ngừa viêm da

– Hạn chế tình trạng kích ứng, ửng đỏ, khô căng trên da:

Vitamin C giúp da giữ nước đồng thời tham gia vào quá trình hydrat hóa nên làn da các phân tử nước dưới biểu bì da sẽ được giữ lại. Cùng với đó, Vitamin E giúp bảo vệ lớp màng sinh lý lipid trên da, từ đó giữ lại độ ẩm để da không bị khô và căng nứt. Sự kết hợp giữa 2 dưỡng chất này sẽ cho ra kết quả tốt trong việc hạn chế tình trạng kích ứng, ửng đỏ, khô căng trên da vì luôn được cấp ẩm đầy đủ.

2. Cách uống vitamin C và vitamin E 

Vì cơ thể không thể tự tổng hợp được 2 dưỡng chất này, vì thế người dùng cần bổ sung từ nguồn thực phẩm bên ngoài, phổ biến nhất là thông qua thực phẩm chức năng hỗ trợ. Vậy vấn đề mà nhiều thắc mắc ở đây có thể uống vitamin C và vitamin E cùng lúc có được không? Uống vitamin c và vitamin e như thế nào?

Câu trả lời: Bạn có thể dùng kết hợp nhưng không nên uống cùng lúc, cùng thời điểm. Thay vào đó, hãy phân chia thời gian cụ thể, vitamin C nên uống vào buổi sáng sau khi ăn sáng ( không uống vào lúc đói hay buổi tối), còn vitamin E có thể uống vào bữa trưa hoặc bữa tối bởi nó thuộc nhóm vitamin tan trong chất béo có nghĩa khi được bổ sung cùng chất béo sẽ nâng cao hiệu quả hấp thu và tiêu hóa.

bổ sung vitamin c và vitamin e đúng cách
Bổ sung vitamin c và vitamin e đúng cách

3. Một số lưu ý khi uống vitamin C và vitamin E

– Chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với những chứng nhận chất lượng. Gợi ý cho bạn Viên uống Vitamin E và viên nhai vitamin C đến từ thương hiệu Healthy Care hàng đầu nước Úc.

– Dùng vitamin đúng liều lượng từ nhà sản xuất hoặc lời khuyên từ các chuyên gia y tế, tránh việc gây ra các tác dụng phụ không mong muốn

– Bạn không nên bổ sung liên tục dài hạn, hãy kết hợp vitamin C và vitamin E trong vòng 4 – 6 tháng rồi ngưng trong vòng 1 – 2 tháng.

– Không dùng chất kích thích và thuốc kháng sinh khi đang sử dụng vitamin C.

– Hãy chú ý đến một số nhóm đối tượng được khuyến cáo không nên sử dụng vitamin C và vitamin E

– Tránh tuyệt đối việc bổ sung cả vitamin C, vitamin E trong lúc quá no hoặc quá đói.

>>>Xem thêm: Giải pháp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi từ “chuyên gia” Healthy Care

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên về cách bổ sung vitamin C và Vitamin E sẽ giúp ích cho các phái nữ trong quá trình chăm sóc da nói riêng và hỗ trợ sức khỏe tốt nhất nói chung.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *