Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Tích cực bổ sung những loại thực phẩm này để tăng nội tiết tố nữ

Estrogen cân bằng là chìa khóa duy trì sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ. Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ như tuổi tác ( thời kỳ tiền mãn kinh), rối loạn ăn uống, di truyền và các bệnh lý liên quan khác. Các dấu hiệu của tình trạng estrogen thấp bao gồm da khô, ngực mềm, khó tập trung, bốc hỏa, đau đầu và thay đổi tâm trạng. Do đó, để hướng đến mục tiêu duy trì và tăng nội tiết tố nữ quan trọng, bổ sung thực phẩm tự nhiên là một trong số những phương pháp cần có.

1. Đậu nành tăng nội tiết tố nữ hiệu quả

Tăng nội tiết tố nữ nên ăn gì? Đậu nành là thực phẩm số 1 trong việc tăng nội tiết tố nữ hiệu quả bởi thành phần của nó chứa nhiều loại phytoestrogen được gọi là isoflavone, chúng có tác động tương tự như estrogen trong cơ thể nữ giới bằng cách bắt chước hoạt động từ estrogen tự nhiên.

Đậu nành có thể chế biến đơn giản bằng nhiều món ăn ngon như sữa đậu nành, đậu phụ, đậu nành non,…..


Đậu nành là thực phẩm số 1 giúp tăng nội tiết tố nữ

2. Hạt lanh

Những hạt lanh nhỏ nhưng lại bổ sung dồi dào nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt loại thực phẩm này có nguồn lignans lớn, đây cũng là một nhóm hợp chất hóa học hoạt động như phytoestrogen và hữu ích trong quá trình chuyển hóa estrogen. Nghiên cứu cho thấy phytoestrogen có trong hạt lanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là đối với phụ nữ sau mãn kinh.

3. Hạt vừng

Tương tự như hạt lanh, hạt vừng cũng thuộc nhóm “thực phẩm tăng nội tiết tố nữ” do có hàm lượng lignan cao.

4. Tỏi tốt cho sức khỏe và tăng nội tiết tố nữ

Tỏi cung cấp isoflavonoid, như đã đề cập ở trên isoflavone có cấu trúc tương tự như estrogen nội sinh trong cơ thể nữ giới vì thế nó là thực phẩm không thể thiếu trong việc tăng mức nội tiết tố.

Một số nghiên cứu cho thấy các chất bổ sung từ tỏi cung cấp cho phụ nữ trước và sau mãn kinh có khả năng bảo vệ chống lại tình trạng mất xương liên quan đến tình trạng thiếu hụt estrogen. Chứa nhiều isoflavone, tỏi cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách hạ thấp mức cholesterol, ngăn ngừa cục máu đông và giảm huyết áp.


Tỏi rất tốt cho sức khỏe

5. Quả đào

Được biết đến với hương vị hấp dẫn, đào còn là một trong những loại thực phẩm giàu estrogen hàng đầu không chỉ chứa lignan mà còn chứa một số loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Các nghiên cứu cho thấy rằng do hàm lượng lignan cao, chỉ cần ăn hai khẩu phần đào mỗi tuần sẽ làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

6. Rau họ cải

Được liệt kê trong số những thực phẩm hàng đầu làm tăng estrogen, nhóm rau họ cải như bông cải xanh, cải Brussels, súp lơ và bắp cải,…..đều giàu một hoặc nhiều loại phytoestrogen giúp tăng nội tiết tố nữ tự nhiên. Bên cạnh đó, những loại rau củ này còn giàu chất xơ có thể được thêm vào hầu hết mọi bữa ăn và cũng giúp duy trì mức cholesterol tối ưu.


Rau họ cải giàu phytoestrogen

7. Rượu vang đỏ hỗ trợ tăng nội tiết tố nữ

Rượu vang đỏ cũng được coi là một trong những thực phẩm estrogen hiệu quả nhất. Rượu vang đỏ là nguồn resveratrol tuyệt vời, một loại phytoestrogen mạnh. Khi dùng với số lượng hạn chế, rượu vang đỏ không chỉ làm tăng mức estrogen của bạn mà còn có thể giúp điều chỉnh mức cholesterol, ngăn ngừa tế bào ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

8. Các loại hạt

Các loại thực phẩm tăng nội tiết tố nữ không thể thiếu các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng và quả hồ trăn,…… vì chúng là nguồn cung cấp phytoestrogen tốt cho nội tiết tố nữ. Chúng dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày. Nhưng hầu hết các loại hạt đều chứa nhiều calo và chất béo, hãy đảm bảo giới hạn khẩu phần ăn theo đúng khẩu phần khuyến nghị.

8 loại thực phẩm trên đây là nguồn cung cấp giúp cơ thể tăng nội tiết tố nữ hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bạn đừng quên bổ sung thêm viên uống mầm đậu nành Super Lecithin Healthy Care để tăng cường lượng estrogen trong cơ thể cùng nhiều những lợi ích khác cho sức khỏe phụ nữ nhé.

>>>Xem thêm: Healthy Care Super Lecithin và những lợi ích “không thể chối từ”

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *