Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Bạn có biết đề kháng và miễn dịch hoàn toàn khác nhau?

Nhiều người thường nhầm lẫn đề kháng và miễn dịch là một nhưng trên thực tế chúng hoàn toàn là 2 khái niệm khác nhau tuy có chung vai trò bảo vệ khỏi sự tấn công của các tác nhân gây bệnh. Theo dõi bài viết đây để biết được sự khác nhau giữa đề kháng và miễn dịch là gì nhé?

1. Sự khác nhau giữa đề kháng và miễn dịch

Miễn dịch và sức đề kháng là hai khái niệm khác nhau liên quan đến khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật của cơ thể.

Miễn dịch là khả năng nhận biết và tự vệ của cơ thể chống lại các tác nhân có hại điển hình như vi khuẩn, vi-rút và các vi sinh vật khác. Hệ thống miễn dịch của cơ thể bao gồm một mạng lưới phức tạp gồm các tế bào, mô và cơ quan hoạt động cùng nhau để bảo vệ cơ thể khỏi những tổn hại đó.

Có hai loại miễn dịch chính: miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch thích ứng.

– Miễn dịch bẩm sinh là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể và có từ khi sinh ra, bao gồm các rào cản vật lý, chẳng hạn như da và niêm mạc, cũng như một số tế bào và protein có thể giúp tiêu diệt hoặc loại bỏ các chất có hại khỏi cơ thể.

– Mặt khác, miễn dịch thích ứng có được thông qua việc tiếp xúc với các kháng nguyên, là những chất mà cơ thể nhận biết là lạ. Loại miễn dịch này liên quan đến việc sản xuất kháng thể, là các protein đặc hiệu với một kháng nguyên cụ thể.

Mặt khác, sức đề kháng cũng là khả năng miễn dịch tự nhiên của con người, là loại sức mạnh có từ lúc con người sinh ra đời, là cơ chế phòng thủ tự nhiên của cơ thể trước các tác nhân gây bệnh nguy hiểm ở bên ngoài như ký sinh trùng, nấm, vi khuẩn, virus,…..

Hiểu đơn giản như sau miễn dịch được kích hoạt khi mầm bệnh cố gắng tấn công cơ thể trong khi đề kháng liên tục hoạt động để bảo vệ cơ thể khỏi những sự tấn công đó.


Đề kháng và miễn dịch khác nhau

2. Các nguyên nhân dẫn đến suy giảm khả năng đề kháng và miễn dịch

Sức đề kháng và hệ miễn dịch suy giảm là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus tấn công cơ thể con người và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý truyền nhiễm.

Sự suy giảm đề kháng và miễn dịch có thể do những nguyên nhân sau:

– Trẻ nhỏ và người cao tuổi thường là những đối tượng có hệ thống miễn dịch cùng đề kháng yếu

– Ô nhiễm không khí và môi trường sống

– Lối sống không lành mạnh như thiếu ngủ, ít vận động, tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống chứa nhiều chất có hại

– Không tiêm vacxin phòng bệnh theo khuyến nghị y tế

– Căng thẳng kéo dài

– Mất cân bằng dinh dưỡng

– Tác dụng phụ của một số loại thuốc


Nguyên nhân gây suy giảm đề kháng và miễn dịch

3. Làm thế nào để nâng cao đề kháng và miễn dịch khỏe mạnh?

– Đối với trẻ em, sức đề kháng và miễn dịch có liên quan trực tiếp đến sự phát triển của cơ thể, một khi trẻ được bảo vệ khỏi nhiễm trùng và bệnh tật nhờ sức đề kháng mạnh cùng miễn dịch được tăng cường tạo nên được nền tảng tốt xây dựng sự phát triển toàn diện từ thể chất đến cảm xúc, tinh thần và trí tuệ.

– Đối với người lớn, sức đề kháng và miễn dịch vẫn đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu trong việc duy trì sức khỏe và phòng tránh bệnh tật. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ giúp cơ thể ngăn chặn vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh khác từ môi trường bên ngoài xâm nhập và phát triển, giúp cải thiện chất lượng sinh hoạt, cuộc sống, nâng cao hiệu quả sản xuất, lao động và kéo dài tuổi thọ.

Vì thế để tăng sức đề kháng và miễn dịch, hãy nâng cao chúng mỗi ngày bằng cách thay đổi các thói quen không lành mạnh hằng ngày và đặc biệt đừng quên sử dụng viên nhai Vitamin C Healthy Care 500mg.


Vitamin C Healthy care nâng cao đề kháng

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ nắm rõ được những thông tin quan trong về đề kháng và miễn dịch.

>>>Xem thêm: Bổ sung quá nhiều vitamin C có gây ra những tác dụng phụ không?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *