Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

6 bài tập cho người cao tuổi giúp nâng cao chức năng xương khớp

Khi già đi, chức năng xương khớp bắt đầu có dấu hiệu suy giảm mạnh mẽ, điều này có thể làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày, kéo theo đó là hàng loạt các bệnh lý xảy ra. Điều người cao tuổi cần để nâng cao chức năng xương khớp là bổ sung các chất dinh dưỡng và thực phẩm hỗ trợ hợp lý, cộng thêm chế độ luyện tập thể thao rất quan trọng với sức khỏe. Bài viết dưới đây gợi ý 6 bài tập cho người cao tuổi thích hợp nhất.

1. Bài tập cho người cao tuổi tốt cho xương khớp: Đạp xe

Đạp xe là một hình thức tập thể dục tuyệt vời cho người cao tuổi muốn tăng cường chức năng xương khớp khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, việc đạp xe đều đặn mỗi ngày có thể giúp cơ thể tăng mật độ xương, ổn định ổ khớp và tăng độ vững chắc cho hệ xương khớp. Điều này là nhờ trong quá trình đạp xe, các bộ phận phải sẽ phải phối hợp nhịp nhàng và vận động một cách hiệu quả với nhau.

Đạp xe thường xuyên còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sức mạnh cơ bắp và tăng cường sự linh hoạt và thăng bằng, có thể làm giảm nguy cơ té ngã. Đạp xe cũng có thể được điều chỉnh để phù hợp với mức độ thể lực và tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Ngoài ra, đạp xe có thể cải thiện sức khỏe tinh thần bằng cách giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm

Bài tập dành cho người cao tuổi này nên được thực hiện theo trình tự như sau để nhận được hết lợi ích từ việc đạp xe:

– Bắt đầu bằng những chuyến đi ngắn với những con đường bằng phẳng

– Tăng thời gian và cường độ đạp theo thời gian


Bài tập cho người cao tuổi không thể thiếu đạp xe

2. Yoga trên ghế

Bài tập yoga cho người cao tuổi tốt nhất là phương pháp yoga trên ghế – một hình thức tập thể dục với cường độ thấp thích hợp đối với người cao tuổi giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp, khả năng vận động, sự cân bằng và tính linh hoạt – tất cả đều là những khía cạnh sức khỏe xương khớp quan trọng. Đặc biệt, yoga trên ghế ít gây căng thẳng cho cơ, khớp và xương hơn so với các hình thức yoga thông thường hơn.

Một lợi ích bổ sung khác từ bài tập cho người cao tuổi này đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe tinh thần ở người lớn tuổi. Những người thường xuyên tập yoga trên ghế có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, ít bị trầm cảm hơn và báo cáo rằng họ có cảm giác khỏe mạnh mỗi ngày.

Các bài tập yoga trên ghế tuyệt vời dành cho người cao tuổi bao gồm:

– Ngồi vặn người trên ghế

– Ngồi gập người về phía trước

– Plank với ghế

– Ngồi nâng chân

3. Tập luyện sức mạnh – Bài tập cho người cao tuổi hiệu quả

Những bài tập luyện sức mạnh rất có lợi cho người cao tuổi vì nó giúp duy trì khối lượng cơ, cải thiện mật độ xương và tăng cường chức năng thể chất tổng thể. Khi mọi người già đi, họ tự nhiên mất khối lượng cơ, có thể dẫn đến suy nhược và nguy cơ té ngã và gãy xương cao hơn.

Bài tập ​​luyện sức mạnh chống lại điều này bằng cách kích thích sự phát triển của cơ và tăng cường xương, giảm nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, nó cải thiện sức khỏe khớp, tính linh hoạt và sự cân bằng, góp phần cải thiện khả năng vận động hiệu quả.

Một số thiết bị hỗ trợ bài tập cho người cao tuổi tập luyện sức mạnh tốt nhất gồm:

– Tạ mắt cá chân

– Tạ tay

– Bóng tập

– Tay cầm

– Dây kháng lực

– Tạ cổ tay


Tập luyện sức mạnh

4. Tập thể dục dưỡng sinh

Các bài tập cho người cao tuổi không thể thiếu tập thể dục dưỡng sinh một sự lựa chọn hoàn hảo tốt cho sức khỏe của người cao tuổi. Bởi các bài tập đều gồm các động tác đơn giản, nhẹ nhàng, dễ thực hiện lại không cần nhiều không gian và thời gian. Bên cạnh đó, khi thực hiện các bài tập dưỡng sinh cho người cao tuổi, được các lợi ích sau:

– Tăng cường sức khỏe xương khớp giúp xương dẻo dai, chắc khỏe.

– Các bài tập cho người cao tuổi vận động, hít thở kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ góp phần điều tiết hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon, ngủ ngon hơn.

– Góp phần tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, hạn chế mệt mỏi, khó chịu do đa phần người lớn tuổi không có việc gì làm dẫn đến. Ngoài ra, còn giúp người cao tuổi cảm thấy yêu đời, vui vẻ hơn.

– Ngăn ngừa được khả năng mắc các bệnh phổ biến ở người già như Alzheimer, Parkinson,…

– Hạn chế mắc các bệnh mãn tính, tránh việc sử dụng thuốc.

– Giúp khí huyết được lưu thông, tăng cường oxy trong máu và góp phần cải thiện sức khỏe hệ hô hấp.

– Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch và làm chậm khả năng lão hóa nhanh ở người cao tuổi.

Bài tập cho người cao tuổi – Thể dục dưỡng sinh

Bảo vệ xương khớp để nâng cao chất lượng cuộc sống là điều người cao tuổi cần đặc biệt chú trọng. Bên cạnh các bài tập cho người cao tuổi được gợi ý ở trên đừng quên bổ sung cho mình viên uống Glucosamine Healthy Care cung cấp một liều glucosamine hàm lượng 1500mg giúp duy trì sụn khớp, ngăn ngừa viêm khớp, giảm đau nhức hiệu quả.

>>>Xem thêm: Tác dụng của Glucosamine và sụn vi cá mập trong hỗ trợ xương khớp

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *