Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Một số tác dụng phụ bạn cần lưu ý khi sử dụng Glucosamine

Người sử dụng bổ sung Glucosamine nhằm chống lại một số tình trạng sức khỏe liên quan đến vấn đề xương khớp đồng thời tạo nên sự chắc khỏe cho các mô sụn có tác dụng nâng cao sức khỏe xương đặc biệt ở những đối tượng người cao tuổi. Tuy nhiên, cũng giống như những thực phẩm hỗ trợ khác, Glucosamine không thể phù hợp 100% với tất cả người sử dụng mà vẫn có những tác dụng phụ mà bạn cần phải nắm thật rõ để cẩn trọng hơn trong quá trình bổ sung.

1. Tác dụng phụ khi bổ sung Glucosamine

Glucosamine là gì? Glucosamine được cơ thể sử dụng để tạo ra các hóa chất khác giúp xây dựng gân, dây chằng, sụn và chất lỏng bao quanh các khớp. Theo thời gian hoặc do chấn thương, sụn khớp bị vỡ, trở nên mỏng hơn và yếu hơn, khi thực hiện các cử động, hai đầu xương dễ cọ xát trực tiếp vào nhau, từ đó dẫn tới tổn thương, gây đau, sưng và khó cử động khớp hơn. Tác dụng của Glucosamine có thể làm tăng sụn và chất lỏng xung quanh khớp hoặc giúp ngăn ngừa sự phân hủy của chúng từ đó nâng cao chất lượng xương khớp.

Tác dụng phụ có xảy ra nhưng đều không quá nghiêm trọng, một số trường hợp kể đến như:

– Rối loạn tiêu hóa: Buồn nôn, khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy, ợ nóng, táo bón…

– Dị ứng: phát ban da, ngứa ngáy, sưng môi hay mặt, khó thở và mất ý thức,…


Tác dụng phụ của Glucosamine ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

2. Một số đối tượng cần lưu ý khi sử dụng Glucosamine

Nếu mắc phải những trường hợp dưới đây, bạn cần cẩn trọng khi sử dụng Glucosamine, để chắc chắn hãy đến gặp bác sĩ để có những tư vấn chính xác

Tương tác với một số loại thuốc

Sử dụng Glucosamine bạn nên chú ý vì chúng có thể tương tác với một số loại thuốc, những người đang sử dụng có thể gặp nguy cơ bị các biến chứng về sức khỏe:

– Warfarin (coumadin). Dùng glucosamine và Warfarin có thể làm tăng tác dụng làm loãng máu có khả năng gây chảy máu hoặc bầm tím nghiêm trọng.

– Một số loại thuốc điều trị ung thư: Glucosamine có thể giảm hiệu quả của một số loại thuốc hỗ trợ điều trị ung thư – những loại thuốc làm chậm tốc độ tế bào ung thư có thể phát triển.

– Acetaminophen: Dùng dưỡng chất này với sản phẩm acetaminophen như Tylenol có thể làm cho cả hai hợp chất trở nên kém hiệu quả hơn nhưng sự tương tác này hiện không gây lo ngại lớn đến sức khỏe.

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong danh sách trên, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ trước khi dùng chung để đảm bảo các sức khỏe được đảm bảo.

Người mắc bệnh hen suyễn

Những người mắc bệnh hen suyễn nên thận trọng khi sử dụng vì chất bổ sung này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn.


Người mắc bệnh hen suyễn cần lưu ý khi sử dụng

Bệnh tăng nhãn áp không dùng Glucosamine

Glucosamine có thể làm tăng áp lực bên trong mắt và có thể làm bệnh tăng nhãn áp trở nên trầm trọng hơn. Nếu bạn bị bệnh tăng nhãn áp, trước tiên hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng.

Dị ứng động vật có vỏ

Hầu hết chất này được chiết xuất từ chitin có nhiều trong động vật có vỏ bao gồm cua, tôm, tôm hùm và sò. Nếu bạn bị dị ứng với động vật có vỏ, hãy tránh dùng chất bổ sung này hoặc tham khảo ý kiến từ bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi sử dụng.


Người bị dị ứng hải sản dùng Glucosamine gây ra những tác dụng phụ

Vấn đề dạ dày và tá tràng

Một số người có thể gặp vấn đề tiêu hóa như buồn nôn, khó tiêu hoặc tiêu chảy khi sử dụng glucosamine nếu đang hoặc có tiểu sử mắc các bệnh về dạ dày và tá tràng. Vì vậy, người mắc nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn và theo dõi khi sử dụng.

Cao huyết áp

Người bị cao huyết áp nên chú ý theo dõi chặt chẽ huyết áp khi sử dụng. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh khả năng làm tăng huyết áp của glucosamine, vì vậy việc theo dõi sát huyết áp là quan trọng.

Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú

Hiện chưa có đủ thông tin về an toàn của glucosamine đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Do đó, để đảm bảo an toàn cho cả bản thân và thai nhi/trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng glucosamine.

Cảnh báo cho phụ nữ mang thai

Từ những lưu ý trên, từ bây giờ nếu có ý định sử dụng Glucosamine bạn hãy theo dõi sát sao tình trạng của bản thân nhé!!

>>>>Xem thêm: Tác dụng của Glucosamine và Sụn vi cá mập trong hỗ trợ xương khớp

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *