Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Top 8 thực phẩm tốt nhất bạn nên bổ sung nếu đang mắc các bệnh xương khớp

Hầu hết các bệnh xương khớp khi điều trị đòi hỏi sự kết hợp từ rất nhiều các phương pháp khác nhau bao gồm dùng thuốc theo chỉ dẫn từ bác sĩ, tham gia tập luyện thể dục thể thao, vật lý trị liệu và thay đổi lối sống hằng ngày trong đó một chế độ ăn uống được quản lý cẩn thận là một phần quan trọng nhưng thường xuyên bị “bỏ quên”. Bạn có biết một số loại thực phẩm rất có lợi cho việc hỗ trợ và kiểm soát có hiệu quả các triệu chứng của bệnh xương khớp. Vậy đâu là những thực phẩm tốt mà bạn cần tăng cường hằng ngày?

1. Ớt ngọt

Bệnh xương khớp nên ăn gì? Ớt ngọt bao gồm các tất cả các loại ớt đỏ, ớt vàng và ớt xanh được xem là những nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời nhất, trên thực tế, chúng thậm chí còn có hàm lượng vitamin C nhiều hơn cả những loại quả như cam, quýt, chanh,…..

Sức khỏe xương khớp phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động và độ khỏe mạnh của sụn – phần mô liên kết mềm dẻo tham gia vào toàn bộ cấu tạo bộ xương được tìm thấy ở nhiều nơi trong cơ thể người. Vitamin C lúc này sẽ đóng vai trò giúp kích thích sản xuất collagen một phần quan trọng của sụn khớp với tác dụng duy trì độ bàn và sự dẻo dai của sụn khớp.

Ngược lại, thiếu vitamin C làm suy yếu quá trình tổng hợp collagen, một khi cơ thể thiếu hụt collagen, sự vững chắc và đàn hội của sụn khớp cũng sẽ không có, điều này khiến các đầu xương cọ xát mạnh mẽ với nhau, gây ra cảm giác đau nhức mỗi khi bạn chuyển động, lâu dần biến chứng thành các bệnh xương khớp.

Ngoài ra, Vitamin C còn xuất hiện nhiều trong các loại thực phẩm như ổi, đu đủ, dâu tây, súp lơ, cải xoăn, dứa,….


Bệnh xương khớp nên ăn nhiều thực phẩm có nguồn vitamin C dồi dào

2. Rau họ cải tốt cho những người đang mắc bệnh xương khớp

Chế độ ăn uống cho người bệnh xương khớp không thể thiếu nhóm rau củ quả trong đó nhóm rau họ cải bao gồm bông cải xanh, bắp cải, cải Brussels, súp lơ trắng và cải chíp,…… đều chứa một hợp chất tự nhiên được gọi là sulforaphane. Trong một số nghiên cứu trên động vật cho thấy sulforaphane có thể giúp ngăn chặn quá trình viêm và làm chậm tổn thương sụn do viêm xương khớp gây nên.

Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng cao vitamin K – chất dinh dưỡng quan trọng giúp củng cố xương và ngăn ngừa thoái hóa xương

3. Cá béo

Cá béo luôn được xếp vào danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được khuyến khích sử dụng trong đó có cả những vai trò tốt trong việc hỗ trợ người bị bệnh xương khớp thường gặp ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Bởi trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích,….. là thực phẩm giàu vitamin D và axit béo omega-3. Vitamin D rất quan trọng cho sự hấp thụ canxi trong ruột và rất quan trọng trong việc duy trì mật độ xương. Axit béo omega-3 có trong dầu cá có đặc tính chống viêm. Điều này có lợi cho sức khỏe của xương bằng cách giảm nguy cơ mất xương và gãy xương.


Các loại cá béo mang đặc tính chống viêm

4. Vi kim tảo biển

Tại sao lại có vi kim tảo biển trong danh sách bổ sung thực phẩm cho các bệnh xương khớp? Nếu người mắc đang theo chế độ ăn thuần chay, bị dị ứng với cá hoặc đơn giản là không thích ăn các nguồn cá béo, thì có một cách dễ dàng để cung cấp omega 3 cho cơ thể dựa trên thực vật đó là vi kim tảo biển. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm bổ sung vi tảo giúp cải thiện các triệu chứng viêm khớp dạng thấp. Hãy tìm những thực phẩm hoặc đồ uống được làm từ tảo xoắn, một loại vi tảo phổ biến.

5. Quả anh đào

Chế độ ăn cho người bệnh xương khớp có bao gồm cả quả anh đào và nước ép anh đào, loại thực phẩm này có liên quan đến việc giảm nguy cơ và hỗ trợ cải thiện một trong những bệnh về xương khớp phổ biến nhất là gout – một loại viêm khớp thường ảnh hưởng đến khớp ngón chân. Nguyên nhân chính gây nên bệnh gout thường xuất phát do sự tích tụ axit uric trong cơ thể. Và quả anh đào có thể giúp giảm nồng độ axit uric.


Quả anh đào mang những tác dụng tốt cho xương

6. Quả mọng

Quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây chứa flavonoid polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và giảm đau. Các nghiên cứu cho thấy chúng có thể giúp giảm đau và viêm ở những người bị viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

7. Dứa

Ăn gì tốt cho bệnh xương khớp? Loại trái cây nhiệt đới tự nhiên này có một loại enzyme gọi là bromelain, có thể giúp giảm đau khớp do viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

8. Hỗ trợ bệnh xương khớp bằng cách bổ sung hạt chia

Một nguồn Omega – 3 thực vật khác có hiệu quả không kém so với các nguồn cá béo đó là hạt giàu. Chúng có vai trò trong việc giảm viêm nhiễm và cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho sự tái tạo mô xương khớp. Ngoài ra, chúng cũng chứa chất xơ giúp duy trì cân nặng và giảm áp lực lên xương khớp.


Hạt chia

Những người mắc bệnh xương khớp từ bây giờ hãy cố gắng bổ sung đủ cho mình những nguồn thực phẩm hữu ích trên để cải thiện tình trạng và không làm chúng trở nên xấu đi gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, đừng quên sản phẩm chăm sóc xương khớp Glucosamine Healthy Care bạn nhé.

>>>>Xem thêm: Tại sao tập thể dục cho xương khớp lại mang lại hiệu quả sức khỏe cao

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *