Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Học tập những phương pháp ăn uống từ nhiều quốc gia trên thế giới

Muốn nâng cao sức khỏe và đẩy lùi những căn bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, phương pháp ăn uống lành mạnh là yếu tố hàng đầu để bạn đạt được những mục tiêu quan trọng này. Nếu chưa thể xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học hơn mỗi ngày bạn có thể tham khảo những phương pháp ăn uống dinh dưỡng truyền thống từ các quốc gia trên thế giới mà chúng tôi đưa ra dưới bài viết này để áp dụng nhé.

1. Phương pháp ăn uống lành mạnh từ Nhật Bản

Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia có tỷ lệ tuổi thọ cao đứng top đầu trên thế giới và rất ít mắc các bệnh lý nguy hiểm. Chắc chắn sự khỏe mạnh này một phần đến từ chế độ ăn uống lành mạnh sức khỏe và khoa học

Người Nhật có phương pháp ăn uống lành mạnh như sau: Họ chia những khẩu phần nhỏ và thưởng thức từng miếng. Thay vì ăn 3 bữa chính lớn như người dân các nước khác, người Nhật lại ăn thành 5-6 bữa nhỏ hơn trong ngày và đặc biệt họ cho rằng chỉ nên ăn no khoảng 80% chứ không phải là 100%. Bên cạnh đó, trong thực đơn món ăn, người Nhật ăn đầy đủ mọi thứ, ví dụ có một phần nhỏ cá, một phần rau, hoa quả, đậu phụ và gạo, từ đó giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ chất nên khỏe mạnh hơn.

Ngoải ra, trong mỗi bữa ăn hằng ngày, họ thường nấu thực phẩm bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong chảo với lượng dầu tối thiểu tránh tình trạng thừa cân và ngăn ngừa nhiều bệnh tật liên quan đến dầu mỡ.


Phương pháp ăn uống từ Nhật Bản

2. Thụy Điển

Nói về thói quen ăn uống lành mạnh trên thế giới không thể thiếu đất nước Thụy Điển. Người Thụy Điển chỉ sử dụng một ít loại trái cây, rau quả và chế độ ăn cơ bản là các sản phẩm từ sữa, bánh mì đen, cá và quả mọng. Chính nhờ những thực phẩm này mà lượng canxi, chất xơ, chất chống oxy cung cấp cho cơ thể luôn đầy đủ.

Canxi, chất xơ, chất chống oxy có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo, loại bỏ các nguy cơ ung thư và tốt cho tiêu hóa, bài tiết. Ngoài ra, dầu cá hồi, cá trích cũng được coi là hợp lý vì tốt cho tim ( Nguồn VTC News).

3. Ấn Độ

Phương pháp ăn uống của đất nước Ấn Độ được biết đến là một quốc gia ưa chuộng sử dụng các gia vị thiên nhiên trong các món ăn của họ như nghệ, gừng, nghệ tây, hạt thìa là… , không chỉ làm tăng màu sắc bắt mắt cũng như mùi vị cho mỗi món ăn mà còn mang đến những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên, ví dụ gừng chữa cảm, chống viêm, giảm đau, ……; nghệ giảm nguy cơ tim mạch và tăng cường chức năng não bộ,…..

Ngoài ra, người Ấn Độ còn duy trì được thói quen ăn uống lành mạnh bằng việc không uống nước trước và ngay sau bữa ăn. Uống nước ngay trước khi ăn, có thể làm loãng dịch dạ dày, ngược lại uống nước ngay sau bữa ăn khiến thức ăn trong dạ dày tiêu hóa không tốt. Họ thường uống nước trước và sau khi ăn 30 phút.


Các loại gia vị tự nhiên được ưu tiên trong ăn uống của người Ấn Độ

4. Phương pháp ăn uống lành mạnh từ Địa Trung Hải

Những người dân thuộc vùng Địa Trung Hải như Tây Ban Nha, Hy Lạp, Ý đều có một điểm chung là họ thường ăn Protein từ thịt đỏ, ăn những chất béo lành mạnh từ dầu ô liu nguyên chất, dầu quả bơ,….., hạn chế thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ thay vào đó họ ưa chuộng các món hầm, quay và những đồ ăn có hàm lượng đường cao.

5. Phương pháp ăn uống từ Pháp

Phương pháp ăn uống lành mạnh đầu tiên của người pháp là dù ăn ít nhưng thực phẩm phải có chất lượng và dinh dưỡng cao vì thế mà trong mỗi bữa ăn hằng ngày dù chỉ là một vài món đơn giản nhưng vẫn cung cấp đủ thịt, rau, trái cây,……được nuôi trồng tại nhà hoặc từ các trang trại địa phương

Ngoài ra, người Pháp sẽ luôn cố định giờ ăn trong ba bữa mỗi ngày thay vì “thích ăn lúc mấy giờ thì ăn”. Đặc biệt ít khi họ có thói quen vừa ăn vừa làm việc hoặc chơi đùa hay xem TV. Họ sẽ thích thưởng thức bữa ăn tại chỗ, bên một chiếc bàn và thong thả thưởng thức dù chỉ là bữa ăn nhỏ.

Ngoài ra người Pháp còn có thói quen ăn chậm của người Pháp. Nếu học theo phương pháp này bạn có thể thưởng thức một món ăn trọn vẹn hương vị đồng thời giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru và đem lại nhiều lợi ích tới cho sức khỏe.


Ăn uống lành mạnh học từ người Pháp

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ “tích góp” cho mình những phương pháp ăn uống lành mạnh từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới để áp dụng trong chế độ hằng ngày của mình.

>>>Xem thêm: Bí kíp xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho người bận rộn

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *