Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Uống vitamin lúc đói – bạn cần cẩn trọng vì những ảnh hưởng đến sức khỏe

Uống vitamin hằng ngày cần thiết để trở thành “thói quen” của mỗi người vì những tác dụng tốt đối với sức khỏe trong việc bổ sung thêm dinh dưỡng vào chế độ ăn có thể đang thiếu hụt đồng thời hạn chế những nguy cơ gây bệnh.

Tuy nhiên, vitamin chỉ có thể phát huy được lợi ích tốt cho cơ thể nếu được bổ sung đúng thời điểm, nhiều người hiện nay không mấy quan tâm đến vấn đề này, phù hợp khi nào thì bổ sung khi đó, đặc biệt lựa chọn lúc bụng đang đói – điều này có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Vậy tác hại khi uống vitamin khi bụng đang đói là gì?

1. Tác hại khi bạn uống vitamin lúc đói

Uống vitamin khi nào là tốt nhất? Vitamin được chia thành các nhóm phổ biến là vitamin tan trong nước, vitamin tan trong chất béo và vitamin tổng hợp, điều đó cũng cho thấy được những sự khác biệt nhất định của chúng, trong đó có thời điểm uống vitamin.

Theo đó, những loại vitamin thuộc nhóm tan trong nước như vitamin C và vitamin B gần như mang tới khả năng dung nạp tốt hơn trong cơ thể khi bổ sung trong lúc bụng đói. Ngược lại vitamin tan trong chất béo và vitamin tổng hợp cần được sử dụng sau khi dạ dày được lấp đầy.

Vì thế, trước tiên bạn cần xác định rõ ràng vitamin mà bản thân đang bổ sung thuộc nhóm vitamin nào. Nếu vitamin thuộc nhóm tan trong chất béo và vitamin tổng hợp được uống vào thời điểm đói có thể sẽ gây ra những rủi ro sức khỏe cho bạn như sau:

– Đau dạ dày là tác hại phổ biến do thời điểm uống vitamin khi đói bởi khi các vitamin đi qua ruột, dạ dày có thể bị kích thích nếu không có gì lấp đầy.

– Bạn có thể xuất hiện các triệu chứng như bụng cồn cào, khó chịu kèm theo buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy.

– Ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ vitamin có hiệu quả


Uống vitamin lúc đói bạn cần cẩn trọng

2. Thời điểm tốt nhất để uống vitamin

Câu trả lời dưới đây sẽ giải thích tại sao có những vitamin có thể uống lúc đói và có những loại vitamin lại không thể sử dụng trong thời điểm này.

Vitamin tan trong nước

Trên thực tế, nhóm vitamin tan trong nước như vitamin C, nhóm B và axit folic có thể được bổ sung bất cứ khi nào, bao gồm cả lúc đói, trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn mà không gây ra những tác dụng phụ nào không tốt cho sức khỏe.

Uống vitamin trước khi ăn bởi các vitamin tan trong nước này chỉ cần nước để phân hủy và hấp thụ vào máu. Bổ sung trong hay sau bữa ăn có thể giảm các triệu chứng khó chịu trong đường tiêu hóa nếu bổ sung liều cao.

Trong sự đa dạng về các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa vitamin trong nhóm vitamin tan trong chất béo. Tốt nhất, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất hoặc hỏi ý kiến bác sĩ chính xác về thời điểm bổ sung.


Vitamin tan trong nước có thể uống trước hoặc sau bữa ăn

Vitamin tan trong chất béo

Vitamin A, D, E, K là những loại vitamin thuộc nhóm tan trong chất béo.

Ngay từ tên gọi có thể thấy nhóm này sẽ được cơ thể hấp thu tốt nhất khi bạn uống vitamin trong hoặc ngay sau bữa ăn bởi chúng cần phải có chất béo để hòa tan, sau đó mới có thể tiếp tục đi vào mạch máu và thực hiện các chức năng thiết yếu nhất cho cơ thể.


Nhóm vitamin tan trong chất béo tuyệt đối không uống lúc đói

Uống vitamin tổng hợp

Vì vitamin tổng hợp có thể chứa cả vitamin tan trong nước và vitamin tan trong chất béo nên tốt nhất bạn nên chọn thời điểm uống trong hoặc sau bữa ăn

Một số khoáng chất khác

– Canxi: Giúp canxi hấp thụ hiệu quả, thời gian uống canxi có thể trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 tiếng đồng hồ

– Sắt: Hấp thụ tốt nhất khi dạ dày rỗng do đó cần bổ sung trước bữa ăn 30 – 1 tiếng đồng hồ.

Chọn sản phẩm bổ sung vitamin từ thương hiệu nào?

Healthy Care – thương hiệu chăm sóc sức khỏe tự nhiên hàng đầu của Úc.

Là một bộ phận của thương hiệu Nature’s Care, được phát triển với sự tư vấn của hơn 250 dược sĩ và chuyên viên y khoa, tất cả các sản phẩm từ Healthy Care đều chú trọng việc chọn lọc nguyên liệu từ tự nhiên, canh tác hữu cơ , nguồn gốc rõ ràng và tuyệt đối không sử dụng hoá chất độc hại.

Quy trình sản xuất khép kín, dựa trên công nghệ dây chuyền hiện đại tiên tiến, quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo cung ứng ra thị trường sản phẩm an toàn và tốt nhất.


Chọn uống Vitamin từ thương hiệu Healthy Care

Hơn nữa, những sản phẩm đều đạt được tiêu chuẩn TGA và cGMP – Những tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới dưới sự kiểm soát của chính phủ Úc.

>>>Xem thêm: Những sản phẩm “must have” của Healthy Care trong thời điểm giao mùa

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *