Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Thiếu ngủ trầm trọng – kẻ thù số 1 của sắc đẹp chị em phụ nữ

Thiếu ngủ dù chỉ một đêm hay ở mức trầm trọng không chỉ gây tác hại lâu dài đối với sức khỏe mà còn tàn phá nhan sắc của chị em phụ nữ dù mất nhiều thời gian và công sức chăm sóc mỗi ngày. Dưới đây là một số những ảnh hưởng của chứng thiếu ngủ tác động đến làn da, nếu bạn có thói quen ngủ ít hoặc ngủ không ngon giấc, khó ngủ hãy cải thiện chúng ngay từ sớm để bảo vệ cơ thể của chính mình.

1. Tác hại của việc thiếu ngủ đối với làn da

Thiếu ngủ trầm trọng tác động đến da tệ đến mức dù bạn có dùng nhiều loại mỹ phẩm hay bất cứ phương pháp chăm sóc nào khác cũng khó có thể cải thiện da ở mức tốt nhất. Một số tác hại có thể kể đến từ việc thiếu ngủ đối với da như sau:

Thiếu ngủ gây lão hóa da

Lão hóa da là tình trạng mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng vô cùng lo sợ sẽ diễn ra sớm vì thế nhiều phương pháp chăm sóc da được thực hiện để ngăn ngừa nhưng nhiều người quên mất rằng thiếu ngủ cũng chính là kẻ thù số 1 gây nên tình trạng này một cách nhanh chóng nhất.

Ngủ không ngon giấc, mất ngủ khiến cơ thể sẽ sản sinh ra cortisol, và chất này có thể phá vỡ collagen có thể làm suy giảm độ đàn hồi, căng mọng của da. Hơn nữa, thời gian ngủ cũng là thời gian các tế bào da tái tạo và phục hồi những tổn thương gặp phải vào ban ngày như tia UV, ô nhiễm môi trường,……..

Tất cả những điều này đều có khả năng làm tăng nguy cơ về tình trạng lão hóa da sớm kéo theo đó hình thành những nếp nhăn xấu xí trên khuôn mặt, da chảy xệ và xuất hiện các đốm nâu xỉn màu. Đó là lý do để sở hữu làn da sáng mịn, căng tràn sức sống thì việc quan trọng cần làm là ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Ngủ không ngon có thể gây lão hóa da sớm

Da thiếu độ ẩm

Tác hại của thiếu ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến rối loạn hệ tuần hoàn. Quá trình trao đổi chất diễn ra bất thường khiến cho da bị khô, sắc da nhợt nhạt và trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều

Nổi mụn

Theo các chuyên gia da liễu, nồng độ hàm lượng hormone căng thẳng cortisol thường giảm tự nhiên theo mức thấp nhất khi ngủ. Nhưng nếu bạn thức khuya , mất ngủ hoặc ngủ không ngon, vô tình làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ lúc này hàm lượng cortisol trong cơ thể bạn sẽ tăng lên ở mức cao nhất, điều này đồng nghĩa với việc các tuyến bã nhờn cùng với đó hoạt động vô cùng mạnh mẽ, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da bạn dễ mọc mụn hàng loạt.


Mụn hình thành khi thiếu ngủ

Khả năng bảo vệ bị suy yếu khi thiếu ngủ

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể sản sinh ra các chất chống oxy hóa tự nhiên nên ngược lại việc ngủ không đủ giấc, các chất chống oxy hóa đó cũng suy giảm đáng kể. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các gốc tự do tấn công mạnh mẽ. Thiếu đi “đề kháng” trước tiên sẽ gây ra những vấn đề về da như tăng nguy cơ tổn thương do tia UV, tăng nguy cơ viêm da do vi khuẩn,……sau đó ảnh hưởng đến cả sức khỏe

Xuất hiện quầng thâm, bọng mắt

Sau một đêm ngủ ít, da bị viêm, xỉn màu và khô, đặc biệt là khu vực xung quanh mắt. Để giảm quầng thâm mắt, bạn có thể đặt một vài chiếc thìa trong ngăn đá tủ lạnh, sau đó chườm lên mắt để giảm thâm. Uống nhiều nước, giảm tiêu thụ muối và rượu, đồng thời làm sạch, dưỡng ẩm kỹ trước khi ngủ nhằm giúp làn da phục hồi hiệu quả.

Quầng thâm mắt xấu xí

2. Nên làm gì để có một giấc ngủ ngon?

Bị thiếu ngủ nên làm gì?

– Sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý để bạn có thể hoàn thành công việc vào ban ngày

– Đảm bảo rằng không gian bạn ngủ đủ tối và nhiệt độ phòng vừa đủ để bạn có được sự thoải mái tốt nhất

– Không uống đồ uống có chứa caffeine như cà phê, trà,…..nếu bạn là người khó ngủ và thường xuyên mất ngủ.

– Nếu bạn không thể đi vào giấc ngủ khi nằm trên giường quá 20 phút, bạn nên thức dậy, nghe nhạc, tập thở, thiền và thư giãn nhẹ nhàng xoa dịu bản thân trong ánh sáng dịu nhẹ.

Hãy cố gắng để có một giấc ngủ ngon hơn vào mỗi tối, đó chính là cách chăm sóc da tốt nhất mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ dòng sản phẩm nào khác.

>>>Xem thêm: Mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *