Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Hỏi đáp: Người bệnh Gout có uống Glucosamine được không?

Gout là một căn bệnh phức tạp về viêm khớp trong khi đó Glucosamine được sử dụng bổ sung để hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh và điều trị các triệu chứng của các tình trạng viêm khác nhau. Dù đều có liên quan đến hệ xương khớp nhưng một bên là bệnh và một bên là dưỡng chất hỗ trợ nhưng liệu Glucosamine thực sự tốt để cung cấp cho người bị bệnh gout? Để tìm câu trả lời hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Một số đặc điểm của bệnh Gout

Bệnh gút là một dạng viêm khớp phổ biến và phức tạp có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Nó được đặc trưng bởi các cơn đau, sưng, tấy đỏ và đau dữ dội, đột ngột ở một hoặc nhiều khớp. Các khớp thường bị ảnh hưởng bao gồm mắt cá chân, đầu gối, khuỷu tay, cổ tay, ngón tay và hay gặp nhất là ở ngón chân cai

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh gút hầu như luôn xảy ra đột ngột và đặc biệt vào ban đêm khiến người mắc bệnh vô cùng đau đớn và khó chịu. Những cơn đau có thể trầm trọng nhất trong vòng 4 đến 12 giờ đầu sau khi bắt đầu. Sau khi cơn đau dữ dội nhất giảm bớt thì một số khó chịu ở khớp có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần và ảnh hưởng lan đến nhiều vùng khớp khác. Khớp hoặc các khớp bị ảnh hưởng trở nên sưng, mềm, ấm và đỏ.

Khi bệnh gút tiến triển mà không có hướng điều trị kịp thời, người mắc có thể không thể cử động khớp bình thường làm giảm đi tính linh hoạt trong những hoạt động thường ngày, thậm chí gây ra cả tình trạng biến dạng khớp, teo cơ, cứng khớp,…..


Dấu hiệu bệnh Gout

2. Những lợi ích mà Glucosamine mang lại

Glucosamine là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong sụn – mô cứng giúp đệm khớp. Vì vậy việc bổ sung Glucosamine mang đến rất nhiều lợi ích cho hệ thống xương khớp của cơ thể.

– Giúp duy trì khớp và xương khỏe mạnh. Glucosamine rất cần thiết để duy trì khả năng vận động và tính linh hoạt của khớp.

– Cho phép cơ thể tạo ra các hóa chất xây dựng và sửa chữa sụn, gân, dây chằng và dịch khớp quanh khớp của chúng ta.

– Giảm đau khớp và đau viêm khớp.

– Thường được sử dụng để điều trị các bệnh về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp và loãng xương.

Glucosamine

3. Người bị bệnh Gout có uống Glucosamine được không?

“Người bị gút có nên uống Glucosamine không?” Thực chất những người mắc bệnh gout một phần do thiếu hụt một lượng Glucosamin lớn, do đó bạn hoàn toàn có thể bổ sung Glucosamine cho tình trạng gout của mình một cách an toàn và hiệu quả.

Uống glucosamine sẽ giúp người bệnh gout tái tạo lại sụn khớp và phục hồi chức năng bôi trơn của các dịch khớp, hạn chế những tình trạng đau, sưng, viêm khớp xảy ra ở bệnh. Từ đây, có thể hỗ trợ quá trình vận động hằng ngày diễn ra dexex dàng hơn đồng thời giúp cho sức khỏe xương khớp được cải thiện nhanh chóng.


Người bệnh gout có thể uống Glucosamine

4. Người bị gút cần lưu ý những gì khi sử dụng Glucosamine?

– Hãy sử dụng Glucosamine bổ xương khớp theo đúng liều lượng của thực phẩm chức năng bổ sung hoặc theo chỉ dẫn từ bác sĩ đối với người bị bệnh gout. Một số tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi dùng Glucosamine quá liều như tiêu chảy, đau dạ dày, buồn ngủ, táo bón, nhức đầu, buồn nôn, ợ nóng, các phản ứng dị ứng.

– Bạn cần kiên trì bổ sung trong khoảng thời gian ít nhất là từ 2 – 3 tháng vì đây là loại hợp chất cần một quá trình sử dụng mới có thể phát huy được tác dụng tốt nhất.

– Những đối tượng được khuyến cáo không nên sử dụng Glucosamine như:
+ Có thể nguy hiểm khi dùng cho những người có tiền sử bị dị ứng với một số loại động vật giáp xác như tôm, cua.
+ Không dùng cho đối tượng dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú
+ Tránh dùng glucosamine cho bệnh nhân suy thận nặng
+ Nếu bạn bị rối loạn đông máu, chuẩn bị lên lịch phẫu thuật, đang uống aspirin hay các thuốc chống đông máu khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng

– Thực phẩm bổ sung Glucosamine nên lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả và sức khỏe. Gợi ý cho bạn Viên uống Healthy Care Glucosamine HCL 1500mg

Hy vọng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc cho bạn về vấn đề “Người bị bệnh Gout có uống Glucosamine được không?

>>>Xem thêm: Đau nhức xương khớp ở người lớn tuổi chăm sóc như thế nào?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *