Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Giấc ngủ ngon đem đến khả năng miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể

Giấc ngủ có mối liên hệ chặt chẽ với hệ thống miễn dịch, có thể nói giấc ngủ tỷ lệ thuận với hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Có được một giấc ngủ ngon bạn sẽ có được một tuyến phòng thủ miễn dịch vững chắc nhất trước các tác nhân gây bệnh “vô hình” từ bên ngoài để tránh ốm, tránh nhiễm bệnh và ngược lại.

1. Mối liên hệ giữa giấc ngủ và hệ thống miễn dịch

Giấc ngủ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn như thế nào? Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta sản xuất ra cytokine – một nhóm protein đa chức năng, được sản xuất bởi các tế bào miễn dịch giúp cơ thể vận hành hệ miễn dịch có hiệu quả nghĩa là khi tác nhân lạ xâm nhập vào, hệ miễn dịch sẽ nhận ra ngay lập tức và phản kháng lại sự tấn công ấy.

Ngoài ra, giấc ngủ ngon còn có thể giúp cải thiện chức năng của các tế bào T đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Chúng có khả năng “tăng cường trí nhớ” cho hệ thống miễn dịch, điều này có thể hiểu một cách đơn giản như sau: mầm bệnh khi xâm nhập vào cơ thể được hệ thống miễn dịch phát hiện ngay lập tức và tạo ra những phản ứng tiêu diệt các tế bào gây bệnh đó để bảo vệ cơ thể, sau đó chúng có thể ghi nhớ những bệnh trước đây đã gặp phải và nhận biết nếu chúng quay lại tấn công lần nữa.


Giấc ngủ và mối liên hệ với hệ thống miễn dịch của trẻ

2. Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon mỗi đêm để tăng cường đề kháng?

Với tất cả những điều trên có thể thấy giấc ngủ và miễn dịch có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, hỗ trợ cùng bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cơ thể. Nhưng làm thế nào để có một giấc ngủ ngon hơn mỗi đêm?

Một thói quen ngủ nhất quán

Đồng hồ sinh học bên trong cơ thể cùng các hormone kiểm soát cơn buồn ngủ và tỉnh táo hoạt động tốt nhất nếu bạn có thói quen ngủ đều đặn, đúng giờ. Một người cần ngủ từ 7 – 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày, bạn muốn có một giấc ngủ ngon hãy duy trì thói quen này mãi mãi.

Thư giãn cơ thể trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn

Để giúp cơ thể vào trạng thái thư giãn, thoải mái nhất – điều quan trọng để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể thiết lập cho mình một vài thói quen hoạt động và thực hiện nó trước khoảng một giờ trước khi đi ngủ. Những điều này bao gồm:

– Tắm nước ấm

– Đọc một cuốn sách.

– Uống một ly nước hoặc một cốc sữa nóng.

– Đi vệ sinh để tránh phải thức dậy giữa đêm và gián đoạn giấc ngủ

– Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng

– Đảm bảo ánh sáng tốt trong phòng, không quá tối và cũng không quá sáng.

– Lựa chọn những chất liệu trải giường thoải mái, ấm áp

– Mặc quần áo thoải mái khi đi ngủ

– Bạn có thể cân nhắc việc khuếch tán tinh dầu thư giãn nếu mùi hương có tác dụng giúp bạn thư giãn.


Thư giãn cơ thể nhẹ nhàng trước khi ngủ

Những điều cần tránh để có một giấc ngủ ngon

Cách để có giấc ngủ ngon, hãy tránh tất cả những điều sau:

– Thiết bị màn hình: Cố gắng đặt các thiết bị màn hình của bạn ở một phòng khác hoặc ít nhất là tắt tất cả các màn hình. Ánh sáng xanh của máy tính có thể làm giảm nồng độ hormone melatonin thúc đẩy giấc ngủ.

– Caffeine: Bạn nên tránh tiêu thụ đồ uống có chứa caffeine gần giờ đi ngủ. Là một chất kích thích, caffeine có thể khiến bạn khó ngủ, giảm chất lượng và thời gian kéo dài giấc ngủ. Caffeine có trong các loại đồ uống khác nhau như cà phê, trà hoặc nước ngọt.

– Các hoạt động mạnh: Bao gồm tập thể dục với các bài tập vận động mạnh mẽ, tham gia các hoạt động vui chơi, nói chuyện quá nhiều,……

– Rượu: Giống với caffeine, rượu không nên được tiêu thụ trước khi ngủ, nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất ngủ hoặc có thể là các vấn đề khác như ngủ ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ


Loại bỏ những thói quen không tốt để có giấc ngủ ngon

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu được tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon đối với hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, để nâng cao khả năng bảo vệ cơ thể bằng cách tăng cường hàng rào miễn dịch khỏe, hãy xây dựng cho mình những thói quen sinh hoạt lành mạnh như tập thể dục đều đặn, ăn các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Đừng quên sử dụng đều đặn 1 – 2 viên Vitamin C Healthy Care mỗi ngày, bổ sung vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại từ đó hỗ trợ duy trì và tăng cường sức khỏe tổng thể, nâng cao chức năng hoạt động của miễn dịch.

>>>Xem thêm: Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày với 4 thói quen sau

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *