Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Bột đậu nành và mầm đậu nành có điểm gì khác biệt?

Xu hướng sử dụng các sản phẩm từ đậu nành đặc biệt là bột đậu nành và mầm đậu nành đang ngày càng được nhiều chị ưa chuộng vì những tác dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, cũng vì thế mà sự khác biệt về bột đậu nành và mầm đậu nành được đem ra bàn luận và so sánh. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Healthy Care tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt này nhé.

1. Những lợi ích mà đậu nành mang lại

Đậu nành và mầm đậu nành đã được chứng minh là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng bao gồm chất đạm, isoflavones, chất béo chưa bão hòa, các vitamin, carbohydrate phức hợp, chất xơ và khoáng chất có lợi khác,….vì thế nó mang đến nhiều lợi ích sử dụng đặc biệt đối với chị em phụ nữ

– Chống lão hóa, dưỡng da đẹp tự nhiên

– Duy trì vóc dáng

– Hỗ trợ cải thiện vòng 1

– Cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt hormone estrogen trong cơ thể

– Phòng chống bệnh cao huyết áp

– Duy trì chức năng gan

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

>>>Xem thêm: Những lợi ích của mầm đậu nành đối với sức khỏe

2. Sự khác nhau giữa bột đậu nành và mầm đậu nành

Bột đậu nành và mầm đậu nành khác gì nhau? Đều được làm từ hạt đậu nành nhưng trên thực tế, bột đậu nành được làm từ các hạt đậu nành bình thường, còn bột mầm đậu nành sẽ được lấy từ các hạt đậu nành đã nảy mầm. Điều đó có thể thấy, từ thành phần, dưỡng chất, công dụng của bột đậu nành và mầm đậu nành đã có sự khác nhau. Sự khác biệt đó nằm ở những điểm sau:

Quy trình sản xuất

– Bột đậu nành: Được làm trực tiếp từ hạt của cây đậu nành, sau khi được rang hoặc sấy cho khô, hạt sẽ được xay nhuyễn bằng máy xay để cho ra dạng bột nhuyễn mịn và có thể sử dụng.

– Bột mầm đậu nành: Giữa bột đậu nành và mầm đậu nành thì quy trình làm ra bột mầm đậu nành sẽ mất nhiều thời hơn bột đậu nành. Cũng từ hạt đậu nành nhưng mầm đậu nành lại là một dạng nảy mầm của hạt đậu nành. Nó có thân mềm, mọng nước, dài khoảng 3 – 7cm và được tạo ra từ phương pháp ủ trong khoảng 3 – 4 ngày mới có thể thu hoạch.

Để cho ra bột mầm đậu nành người ta sẽ Đem đậu mọc mầm đi rửa thật sạch, sấy khô bằng lò nướng hoặc phơi nắng (4 – 7 ngày) rồi đem đi rang chín cuối cùng cho vào máy xay, xay thật chín là hoàn thành thành phẩm cuối cùng.

Bột đậu nành

Về hàm lượng isoflavon

Isoflavone là dưỡng chất nổi bật nhất và cũng là dưỡng chất đem đến nhiều tác dụng nhất cho chị em phụ nữ khi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành vì nó tương tự như hormone estrogen ở nữ giới.

Tuy nhiên vì sự khác biệt về quy trình sản xuất giữa bột đậu nành và mầm đậu nành nên hàm lượng Isoflavone có trong 2 loại thành phẩm này cũng có sự chênh lệch ít nhiều.

Isoflavone được nhiều chuyên gia nghiên cứu và kết luận trong mầm đậu nành có chứa dưỡng chất này nhiều hơn hẳn.

Ở hạt đậu nành thông thường các nhà nghiên cứu cũng có tìm thấy hàm lượng isoflavon, tuy nhiên hàm lượng ở mức thấp hơn. Vì thế nếu bạn đang có nhu cầu bổ sung Isoflavone để tăng cường estrogen cho cơ thể việc sử dụng bột mầm đậu nành sẽ tốt hơn bột đậu nành thông thường.

Bột mầm đậu nành

3. Giữa bột đậu nành và mầm đậu nành nên sử dụng loại nào?

Vì những ưu điểm vượt trội hơn, giữa bột đậu nành và mầm đậu nành chị em phụ nữ nên lựa chọn bột mầm đậu nành giàu dinh dưỡng hơn. Nhưng trong quá trình sử dụng bột mầm đậu nành này hãy lưu ý những vấn đề quan trọng sau

– Không nên dùng chung mầm đậu nành với một số thực phẩm như:

+ Mật ong: Tạo nên hiện tượng đông máu, có thể dẫn đến khó thở và tử vong.

+ Đường đỏ: Làm mất đi các giá trị dinh dưỡng vốn có từ mầm đậu nành và có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

+ Trứng: Gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy bụng.

– Không nên ăn sống bột mầm đậu nành mà nên pha với nước ấm để uống

– Không uống quá nhiều mầm đậu nành, chỉ dùng khoảng 500ml mỗi ngày

Và để mang lại sự tiện lợi khi sử dụng, bạn có thể dùng viên uống Healthy Care Super Lecithin được sản xuất với 100% mầm đậu nành tự nhiên cùng hàm lượng cao lên đến 1200mg nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Viên uống mầm đậu nành Healthy care Super Lecithin 1200mg

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về sự khác biệt giữa bột đậu nành và mầm đậu nành giúp chị em phụ nữ dễ dàng phân biệt và lựa chọn.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *