Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

6 mẹo nhỏ giúp bạn hình thành thói quen tập thể dục đều đặn

Mục tiêu của bạn trong tháng mới là bắt đầu tập thể dục để giảm cân và nâng cao sức khỏe tổng thể, tuy nhiên khi thực hiện, sự hào hứng tập luyện giảm dần theo thời gian, không ít người chọn từ bỏ hoặc thực hiện với tần suất ít không đều đặn khiến kết quả không được như mong muốn. Vì thế để việc tập thể dục hằng ngày trở thành thói quen “khó bỏ” hãy thử áp dụng những mẹo dưới đây.

1. Lợi ích khi tập thể dục đều đặn hằng ngày

Khi tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ nhận được vô vàn những lợi ích sau:

– Giúp kiểm soát cân nặng, giảm cân hoặc tăng cân

– Giúp cơ thể quản lý lượng đường trong máu và insulin để giảm nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa và đái tháo đường loại 2

– Cải thiện sức khỏe tinh thần và tâm trạng

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

– Cải thiện cấu trúc và chức năng của não bộ

– Tăng cường xương và cơ bắp

– Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

– Tăng cường sức đề kháng

– Cải thiện giấc ngủ

>>>Xem thêm: Chăm sóc sức khỏe với chế độ ăn thuần thực vật

2. Những mẹo nhỏ giúp bạn hình thành thói quen tập thể dục đều đặn

Vì những lợi ích trên, bạn có thể thấy việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn thường xuyên là rất quan trọng. Vậy nên dưới đây sẽ là một số mẹo nhỏ dành cho bạn trong việc duy trì thói quen tập thể dục.

Chọn môn thể thao mà mình yêu thích

Bạn sẽ không bao giờ có đủ hào hứng và duy trì được thói quen tập thể dục mỗi ngày nếu bài tập bạn chọn không phải là bài tập bạn yêu thích và chỉ chọn theo số đông. Thay vào đó khuyên bạn nên tìm những môn thể thao mà bản thân cảm thấy thích thú nhất, có như vậy bạn sẽ dễ dàng “theo đuổi” nó lâu dài và mong đợi được thực hiện mỗi ngày.


Chọn môn thể thao yêu thích để tập thể dục đều đặn

Chia thời gian tập thể dục ra từng phần nhỏ

Các chuyên gia khuyến khích bạn nên thực hiện các bài tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, tuy nhiên không quy định bạn phải dành 30 phút tập luyện trọn vẹn trong 1 buổi mà có thể linh hoạt chia thời gian tập thành 3 lần hoặc nhiều hơn cho phù hợp với hoạt động và công việc hằng ngày, hơn nữa việc tập thể dục trong 30 phút có thể gây quá sức đối với những người mới bắt đầu.

Bạn có thể thực hiện như sau: Mười phút tập thể dục tại nhà vào buổi sáng, 10 phút buổi trưa và 10 phút buổi tối có thể mang lại nhiều lợi ích như 30 phút cùng một lúc.

Tập luyện thường xuyên

Khi đã cố định thời gian tập, bạn nên theo đuổi nó đến cùng, nếu bận rộn vào khung giờ đó hãy sắp xếp cho mình một khung giờ khác nhưng tốt nhất là cùng một ngày. Việc nghỉ tập thể dục 2 – 3 ngày sẽ làm “đứt gãy” tinh thần của bạn, bạn sẽ lặp lại tình trạng này tương tự vào những ngày sau đó và việc tập luyện thất bại.


Duy trì việc tập luyện cố định mỗi ngày

Bắt đầu với mục tiêu nhỏ

Khi mới bắt đầu có thể bạn sẽ thấy quá hào hứng và phấn khích nên thường đặt ra những mục tiêu lớn cho bản thân như chạy bộ trong 6 tháng, tập cơ bụng trong 3 tháng, bơi lội trong 5 tháng,…….nhưng khi không thể đạt được mục tiêu này do thời gian quá lâu, bạn sẽ rất dễ bị nản chí và dần từ bỏ.

Do đó, khi quyết định bắt đầu tập thể dục đều đặn bạn chỉ nên đặt ra những mục tiêu nhỏ hơn có thể 1 tuần, 2 tuần hoặc 1 tháng sau đó mới là những mục tiêu lớn hơn.

Tập thể dục cùng người thân và bạn bè

Khi tập thể dục cùng người thân và bạn bè sẽ tạo ra cho bạn một động lực to lớn để tiếp tục các buổi tập tiếp theo và bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng, duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày.


Lựa chọn luyện tập cùng người quen để nâng cao tinh thần

Có lịch trình nghỉ ngơi hợp lý

Hãy đảm bảo rằng bạn vẫn có một khoảng thời gian đủ để dành cho việc nghỉ ngơi và làm bất cứ công việc cá nhân nào khác mà không cảm thấy bị gò bó về thời gian. Nếu tập luyện khiến bạn luôn mệt mỏi mỗi ngày, những buổi tập sau bạn sẽ không còn sức lực để thực hiện.

Ngoài ra, nếu tập thể dục quá sức sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc khiến cơ thể bạn không còn khỏe mạnh nữa. Đồng thời có khả năng gây thương tích lâu dài và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Để việc tập thể dục trở thành “thói quen” tốt cho sức khỏe bạn hãy thử áp dụng những mẹo trên nhé. Chúc bạn thành công

>>>Xem thêm: Những hoạt động thể thao nào tốt cho sức khỏe

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *