Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Những điều bạn không nên làm khi điều trị cảm lạnh

Cảm lạnh nguyên nhân gây nên phần lớn do virus rhinovirus, hoặc Enterovirus xâm nhập vào cơ thể thông qua mắt, mũi, miệng hoặc giọt bắn từ người đối diện. Cảm lạnh thường sẽ có triệu chứng nhẹ hơn cảm cúm và có thể tự khỏi sau 1 tuần nhưng nếu bạn không điều trị cảm lạnh đúng cách và mắc phải những sai lầm, bệnh có thể gia tăng thời gian tự phục hồi và khiến các triệu chứng trở nặng hơn, thậm chí gây ra những biến chứng khác. Vì thế trong bài viết dưới đây, Healthy Care sẽ chỉ ra một số những điều bạn không nên làm khi điều trị cảm lạnh, hãy cùng theo dõi nhé.

1. Khi điều trị cảm lạnh không nên hoạt động đổ mồ hôi nhiều

Cảm lạnh làm bạn mất nước, mất điện giải nếu thời điểm này tham gia vào các hoạt động mạnh như tập thể dục sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi, thậm chí ngay cả khi chúng ta thở từ đó tăng tình trạng mất nước nhiều hơn nữa.

Khi cơ thể mất nước sẽ dẫn đến nhiều tác hại xấu cho sức khỏe:

– Mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

– Khô miệng, đắng miệng, chán ăn

– Sốt cao, tiêu chảy

– Suy giảm chức năng thận

– Giảm huyết áp, nhịp tim tăng, bị co giật

– Sốc nhiệt

Không hoạt động mạnh khi bị cảm lạnh

2. Những loại đồ uống không tốt cho người cảm lạnh

Nước rất quan trọng khi điều trị cảm lạnh, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tránh khỏi tình trạng mất nước. Tuy nhiên không phải loại nước nào cũng có thể bổ sung và hỗ trợ tốt cho việc làm suy giảm các triệu chứng bệnh.

Hãy tránh xa các loại thức uống như:

– Rượu: Nó làm bạn mất nước, làm khô màng nhầy của bạn, gây khó chịu và khiến việc chống lại virus trở nên khó khăn đồng thời khiến việc điều trị cảm lạnh của bạn kéo dài hơn. Ngoài ra, các chất có trong rượu khiến cho cơ thể giảm khả năng xử lý nhiễm trùng, làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

– Cà phê: Có thể dẫn đến mất nước do tiêu chảy hoặc đi tiểu nhiều vì cà phê thuộc thức uống lợi tiểu, nó có thể hút hết chất lỏng ra khỏi cơ thể và khiến bạn bài tiết nhiều hơn. Điều này không có lợi đối với người bị cảm lạnh cần nhiều nước hơn.

– Nước trái cây đóng hộp: Nước trái cây đóng hộp thường chứa một lượng đường rất lớn, nó làm ức chế khả năng chống nhiễm trùng của bạch cầu. Thêm vào đó, lượng đường dư thừa trong cơ thể có thể làm tăng nồng độ các cytokine gây viêm trong cơ thể.

Do đó, cách điều trị cảm lạnh tốt nhất là hãy tránh tất cả những loại đồ uống trên cho đến khi cơ thể cảm thấy khỏe hơn. Trong thời gian điều trị cúm tại nhà hãy uống nước lọc đun sôi để nguội, nước trái cây tự pha như cam, táo, cà rốt, cà chua,……hoặc có thể uống nước canh ấm, các loại trà thảo mộc như trà gừng, trà mật ong ấm,……..để cấp nước cho cơ thể và cải thiện tốt các triệu chứng bệnh.

Không sử dụng những loại đồ uống trên trong giai đoạn cảm lạnh

3. Không dùng thuốc chống cảm để điều trị cảm lạnh

Có bệnh thì phải uống thuốc đó là lý do vì sao bạn không nên để mặc cho bệnh tiến triển ngày một nặng hơn mà không có phương pháp điều trị an toàn. Không uống thuốc không thể làm giảm cảm lạnh mà còn khiến cho những loại virus gây cảm có điều kiện thuận lợi tấn công hệ miễn dịch và nhân lên trong các tế bào cơ thể và chất nhầy của sổ mũi không thể loại bỏ nó ra ngoài.  Từ đó, bệnh cảm sẽ kéo dài lâu và gây ra những biến chứng nguy hiểm

Vậy nên để điều trị cảm lạnh nhanh nhất, bạn nên uống thuốc đã được kê đơn chuẩn từ bác sĩ, dược sĩ. Lưu ý, bạn không nên uống thuốc linh tinh, uống quá liều lượng cho phép hoặc thậm chí lạm dụng dùng các loại thảo dược thay vì thuốc như cơm cháy, tỏi, nhân sâm,…..vì có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.

Không dùng thuốc chống cảm bừa bãi

4. Nằm nghỉ trên giường điều trị bệnh tốt hơn

Đây là suy nghĩ sai lầm của khá nhiều người khi điều trị cảm lạnh tại nhà, tuy nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe là rất tốt nhưng không có nghĩa bạn sẽ nằm dài một ngày trên giường mà không làm gì cả. Điều này, sẽ khiến vấn đề lưu thông máu của bạn bị suy giảm không thể vận chuyển máu, oxy và các chất dinh dưỡng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, quá trình lành bệnh sẽ lâu hơn và có thể bệnh sẽ trầm trọng hơn.

Vậy nên, như đã nói ở trên việc tập thể dục hoạt động mạnh là không nên nhưng thay vào đó bạn có thể vận động nhẹ nhàng, đi lại khắp nơi sẽ khiến cơ thể thoải mái hơn rất nhiều. Tất cả những điều bạn không nên làm khi điều trị cảm lạnh như trên sẽ khiến cho tình trạng bệnh kéo dài hơn nữa và lâu khỏi hơn.

Vì thế, trong suốt thời gian cảm lạnh, cố gắng chăm sóc cơ thể thật tốt và đặc biệt đừng quên tăng cường đề kháng cho cơ thể mỗi ngày với viên uống Healthy Care Vitamin C nhé.

>>>Xem thêm: Cảm lạnh và cảm cúm khác nhau như thế nào? 

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *