Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Làm cách nào để duy trì được một chế độ ăn uống cân bằng?

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe tốt nhất, tránh khỏi bệnh tật làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh việc xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng, việc duy trì đều đặn chế độ này biến nó trở thành một thói quen “khó bỏ” lại càng quan trọng hơn nữa. Đó là lý do vì sao trong bài viết dưới đây, Healthy Care sẽ chỉ ra cho bạn một số mẹo đơn giản để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Những lợi ích sức khỏe khi theo đuổi chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng là gì? Là một chế độ ăn bao gồm các loại thực phẩm khác nhau với số lượng và tỷ lệ nhất định sao cho cơ thể phải có đủ nhu cầu về calo, protein, khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, một chế độ ăn uống cân bằng phải cung cấp các chất phytochemical có hoạt tính sinh học như chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Một chế độ ăn uống cân bằng nên cung cấp khoảng 60-70% tổng lượng calo từ carbohydrate, 10-12% từ protein và 20-25% tổng lượng calo từ chất béo.

Vì thế, một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng mang đến rất nhiều lợi ích:

– Ăn uống lành mạnh làm tăng năng lượng, cải thiện cách thức hoạt động của cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa tăng cân.

– Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể để giúp bạn tránh được tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

– Ăn uống cân bằng có thể ngăn ngừa nguy cơ phát triển một số bệnh như tiểu đường, ung thư và bệnh tim. Nó cũng hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

– Chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và giúp bạn chống lại căng thẳng.


Lợi ích từ chế độ ăn uống cân bằng

2. Làm thế nào để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng?

Để duy trì chế độ ăn cân bằng, hãy thực hiện một số cách dưới đây

– Nguyên tắc quan trọng nhất của việc ăn uống lành mạnh, cân bằng là không bỏ bữa nào, “thói quen” này của nhiều người sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Do đó bạn hãy kiên trì ăn uống đúng bữa, đúng thời điểm bao gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ giữa các bữa ăn. Ngoài ra, đừng bao giờ bỏ bữa sáng vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

– Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là bạn phải xây dựng một thực đơn ăn uống quá phức tạp. Thay vào đó, bạn vẫn duy trì những bữa ăn với các món ăn hằng ngày nhưng hãy tăng cường thêm những thực phẩm có lợi hơn như salad, trái cây, nước ép rau quả, các loại hạt, sữa………và hạn chế những loại đồ ăn nhanh, đồ ăn có sẵn, các chất kích thích như caffeine, rượu, đường tinh luyện.


Thực đơn ăn uống cân bằng

– Hãy dừng lại khi bạn cảm thấy no, điều này sẽ giúp bạn duy trì cân nặng ở một mức độ nào đó và bảo vệ được hệ tiêu hóa của mình.

– Nên sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong thực đơn vì không có một loại thực phẩm nào có đủ tất cả các chất dinh dưỡng cả.

– Nếu có thể hãy ăn năm phần trái cây và rau quả mỗi ngày.

– Luôn cần có sẵn nguồn cung cấp đồ ăn nhẹ lành mạnh, dinh dưỡng. Điều này sẽ ngăn bạn ăn đồ ăn nhẹ không lành mạnh khi đói.

– Loại bỏ tất cả chất béo có thể nhìn thấy khỏi thực phẩm trước khi nấu, ví dụ như loại bỏ da gà, cắt bỏ phần mỡ trắng của thịt,….

– Giới hạn số lần bạn đi ăn ngoài một lần một tuần. Mang theo bữa trưa đóng hộp của riêng bạn để đi làm.

– Đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để điều hòa tốt mọi hoạt động trong cơ thể, cung cấp các nguồn vitamin khoáng chất, vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp nơi, cung cấp oxy để nuôi dưỡng các tế bào


Cấp nước cho cơ thể mỗi ngày

– Hãy chỉ ăn những thứ bạn thích, hãy tìm những gì phù hợp với bạn và đừng ép bản thân ăn những thứ bạn không thích chỉ vì chúng tốt cho bạn.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể duy trì cho mình một chế độ ăn uống cân bằng cho chính mình và cho tất cả mọi người trong gia đình với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe.

>>>Xem thêm: Bí kíp xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho người mới bắt đầu

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *