Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Bạch quả là gì? 8 lợi ích của bạch quả đối với sức khỏe

Bạch quả là một trong những loài cây sống lâu đời nhất có niên đại hơn hơn 200 triệu năm và đã được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới. Với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bạch quả được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày, trở thành “phương thuốc’ hữu hiệu nhất bảo vệ tổng thể và cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Healthy Care tìm hiểu kỹ hơn về những công dụng của bạch quả nhé.

1. Chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Ăn bạch quả có tác dụng gì? Đầu tiên phải kể đến chức năng chống oxy hóa trong cơ thể. Hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ của loại thảo dược này chính là dưỡng chất quan trọng đứng đằng sau nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ từ loại quả này mang đến cho con người. Vậy chất chống oxy hóa đó là chất nào? Bạch quả chứa hàm lượng flavonoid và terpenoid cao được biết đến là những hợp chất với tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công mạnh mẽ từ các gốc tự do – có khả năng làm hỏng các mô khỏe mạnh, góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa và phát triển bệnh tật.

2. Bạch quả có thể giúp giảm viêm

Viêm là một trạng thái tự nhiên của cơ thể đối với một tổn thương nhất định, xay ra khi các tế bào bạch cầu chiến đấu để bảo vệ khỏi nhiễm trùng vì vi khuẩn, virus gây ra. Trong phản ứng viêm, nhiều thành phần khác nhau của hệ thống miễn dịch được huy động để chống lại kẻ xâm lược từ bên ngoài hoặc chữa lành vùng bị thương.

Có rất nhiều nghiên cứu trên cả động vật lẫn tế bào người, loại cây này có thể làm giảm các dấu hiệu viêm ở nhiều trạng thái khác nhau. Một số tình trạng cụ thể mà chiết xuất của nó đã cho thấy có tác dụng giảm viêm bao gồm:
– Viêm khớp
– Bệnh viêm ruột (IBD)
– Bệnh ung thư
– Bệnh tim
– Đột quỵ

Lợi ích của bạch quả

3. Giảm các triệu chứng rối loạn tâm thần và mất trí nhớ

Cây bạch quả đã được nghiên cứu rất nhiều về khả năng giảm lo lắng, căng thẳng và các triệu chứng khác liên quan đến bệnh Alzheimer, đặc biệt là suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa.

4. Bạch quả tăng cường chức năng não bộ

Nâng cao sức khỏe não bộ là một trong những công dụng của bạch quả. Loại thảo dược này có chứa flavone glycoside và terpene giúp duy trì lượng máu chảy về não, cải thiện lưu lượng máu não từ đó tăng cường các chức năng của não bộ, duy trì chức năng nhận thức.

Bạn có thể sử dụng ở dạng tươi từ lá đến quả để pha trà, nấu chè hoặc chế biến các món ăn khác nhau nhưng để tìm kiếm loại thảo dược này không phải điều đơn giản. Vì thế cách tốt nhất là tìm đến các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ não chứa loại quả này. Bạn có thể tham khảo viên uống Ginkgo Biloba 2000mg của thương hiệu Healthy Care.

Viên uống bổ não từ bạch quả Ginkgo Biloba Healthy Care

>>>Xem thêm: Nâng cao sức khỏe não bộ

5. Có thể điều trị trầm cảm

Một nghiên cứu trên người trên 136 người lớn tuổi cũng cho thấy chiết xuất bạch quả có thể cải thiện các triệu chứng trầm cảm và giảm mức S100B, một dấu hiệu của chấn thương não, khi kết hợp với thuốc chống trầm cảm. Một nghiên cứu khác cho thấy những người lớn tuổi bị trầm cảm sau đột quỵ dùng chiết xuất từ loại thực vật này cùng với thuốc chống trầm cảm trong 8 tuần đã giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm so với chỉ dùng thuốc chống trầm cảm.

6. Điều trị đau đầu và đau nửa đầu

Tác dụng của bạch quả đối với triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu sẽ tùy vào nguyên nhân gây ra cơn đau đầu đó trong cơ thể bạn. Ví dụ

– Có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Nếu chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu do căng thẳng quá mức, loại thảo dược này có thể hữu ích.

– Cải thiện các triệu chứng của cơn cơn đau đầu liên quan đến việc giảm lưu lượng máu hoặc mạch máu bị co thắt, khả năng làm giãn mạch máu

– Ngược lại, một số cơn đau nửa đầu là do mạch máu giãn nở quá mức. Trong tình huống này, bạch quả có thể có ít hoặc không có tác dụng gì


Hỗ trợ nhiều bệnh lý

7. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nhiều lợi ích của bạch quả với tim mạch đến từ khả năng tăng cường lưu thông máu. Theo y học cổ truyền phương Đông, bạch quả thực sự mở các kinh mạch trong cơ thể và cho phép các cơ quan quan trọng như phổi, gan và não được kích thích bằng “khí”. Ở những người có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ, các mạch máu thường không thể giãn ra đủ để máu lưu thông.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Phytotherapy Research, những người tham gia được cho uống Ginkgo biloba đã ngay lập tức tăng lưu lượng máu và tăng 12% oxit nitric. Oxit nitric rất quan trọng đối với sức khỏe của tim, vì nó giúp làm giãn mạch máu.

8. Giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ ( PMS)

Nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng bạch quả có thể giúp điều trị các triệu chứng về thể chất và tâm lý của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) ở phụ nữ. Một nghiên cứu cũ hơn ở 85 sinh viên đại học cho thấy các triệu chứng PMS đã giảm khoảng 23% khi tiêu thụ bạch quả.


Cả lá và cây  đều mang lại những tác dụng cao

Trên đây là toàn bộ các thông tin về bạch quả mà Healthy Care đã tổng hợp cho bạn.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *