Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ như thế nào?

“Không có gì quan trọng hơn sức khỏe, vì sức khỏe mới là nền tảng để thực hiện được mọi điều trong cuộc sống” Đó là lý do vì sao chúng ta cần chú trọng nâng cao sức khỏe của bản thân hơn mỗi ngày. Bên cạnh việc tập luyện thể thao, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc,…….các bác sĩ đều khuyến cáo mỗi người cần duy trì thói quen đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm để đảm bảo có được một sức khỏe tốt nhất. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Healthy care tìm hiểu rõ về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ nhé.

1. Bao lâu nên đi khám sức khỏe định kỳ một lần?

Nên khám sức khỏe định kỳ bao lâu 1 lần? Các chuyên gia y tế khuyến cáo lịch khám sức khỏe định kỳ của người bình thường nên là 2 lần/ năm mỗi thời điểm cách nhau 6 tháng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, tuổi tác, tính chất công việc, tiền sử sức khỏe của bản thân, trong trường hợp này bác sĩ sẽ là người trực tiếp đặt lịch hẹn với bạn, hãy duy trì lịch đều đặn theo chỉ dẫn.

2. Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ?

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe

Rất nhiều bệnh lý ở giai đoạn đầu đều hoạt động một cách âm thầm trong cơ thể bạn dù không có bất cứ triệu chứng nào xuất hiện hoặc dù bạn đã tập luyện thể thao thường xuyên, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc và sinh hoạt lành mạnh. Cho đến khi, đã rõ ràng triệu chứng hơn thì bệnh đã đến giai đoạn nghiêm trọng hơn.

Vì thế, khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề trong cơ thể để từ đó có hướng điều trị nhanh chóng, kịp thời, hạn chế tối đa các biến chứng do bệnh thậm chí là nguy hiểm đến cả tính mạng.


Lợi ích khi khám sức khỏe định kỳ

Giảm bớt sự lo lắng khi cơ thể có dấu hiệu bất thường

Lợi ích của khám sức khỏe định kỳ còn tác động đến tâm lý của bạn. Nếu chủ động đi kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên, bạn có thể hiểu rõ về cơ thể mình và biết được đâu là nguyên nhân gây ra các triệu chứng trên. Nhờ đó, thoát khỏi những lo lắng không đáng có và tập trung vào công việc hoặc học tập tốt hơn.

Tiết kiệm tiền bạc

Chi phí khám sức khỏe định kỳ luôn ít hơn rất nhiều so với chi phí bạn phải bỏ ra cho quá trình chữa trị bệnh, nhất là khi bệnh đã “tiến triển” nặng hơn. Vì thế, phát hiện càng sớm sẽ càng giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, công sức và sự lo lắng của bản thân.


Khám sức khỏe định kỳ thường xuyên

Kịp thời điều chỉnh thói quen sống lành mạnh

Dân gian có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” luôn luôn đúng trong mọi trường hợp. Việc khám sức khỏe định kỳ không đơn thuần là việc làm giúp bạn cập nhật tình trạng sức khỏe của chính mình, mà còn giúp bạn “phòng bệnh” hiệu quả bằng cách tự mình điều chỉnh lại lối sống hằng ngày

Ngoài ra, với những kết quả có được qua việc kiểm tra, đánh giá các bộ phận trên cơ thể, bác sĩ có thể dự đoán sớm các yếu tố nguy cơ gây bệnh trong tương lai. Từ đó, hướng dẫn cho bệnh nhân điều chỉnh lối sống lành mạnh, bằng cách: Thay đổi cách sống, môi trường sống, tập luyện thể thao, chế độ ăn thích hợp… giúp nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

3. Một số lưu ý khi đi khám sức khỏe định kỳ

Trước mỗi buổi đi khám sức khỏe định kỳ, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau nhé.

– Trước khi khám, phải nhịn ăn trong vòng 4 – 5 giờ trước đó, đồng thời không uống các loại nước có gas, trà, cà phê để đảm bảo xét nghiệm máu, nội soi dạ dày… cho ra kết quả chính xác nhất.

– Nếu khám có siêu âm ổ bụng, bạn nên uống nhiều nước và nhịn tiểu đến khi hoàn tất. Ngược lại, nếu siêu âm phụ khoa đầu dò, cần tiểu hết trước khi thực hiện.

– Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt không khám phụ khoa. Bạn phải chờ chu kỳ kinh kết thúc sau 5 đến 7 ngày mới tiến hành kiểm tra.

– Thông báo cho bác sĩ nếu có thai, hoặc đang mang những dụng cụ kim loại trong người như: máy trợ thính, răng giả, nẹp xương, đinh nội tủy,…

– Đến những cơ sở thăm khám uy tín, chất lượng, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có chuyên môn để tránh “tiền mất tật mang”


Lưu ý khi khám sức khỏe định kỳ

Sức khỏe là thứ không bao giờ được chủ quan, vậy nên hãy tạo cho mình một thói quen đi khám sức khỏe định kỳ dù bạn có bận rộn đến mấy, có như vậy sức khỏe mới được đảm bảo. Bên cạnh đó hãy chú trong thêm đến việc rèn luyện thể dục thể thao, xây dựng chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh và sử dụng thêm một số thực phẩm hỗ trợ từ thương hiệu Healthy care

>>>Xem thêm: Các bài tập thể dục tốt cho sức khỏe

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *