Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Uống dầu cá có tác dụng phụ mà ít người biết đến

Mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe, dầu cá ( Fish Oil ) trở thành một loại thực phẩm thiết yếu đối với nhiều người. Tuy nhiên dầu cá cũng có khá nhiều tác dụng phụ gây ảnh hưởng ngược nếu người sử dụng không biết cách dùng đúng và đủ. Vậy uống dầu cá có tác dụng phụ gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng Healthy Care tìm hiểu nhé.

1. Nguyên nhân uống dầu cá có tác dụng phụ?

Uống dầu cá có tác dụng phụ gì không? Câu trả lời là có, những tác dụng phụ này sẽ xảy ra khi người dùng:

– Sử dụng quá liều dầu cá: Đối với người lớn, liều lượng dầu cá bổ sung hằng ngày cần nằm trong khoảng 1000 – 3000 mg dầu cá là ngưỡng an toàn nhất.

– Thuộc nhóm đối tượng không nên dùng dầu cá như: những người có bệnh về đường tiêu hóa, bệnh về máu, bệnh tuyến tiền liệt, huyết áp thấp, tiểu đường, người dị ứng với cá và hải sản,….

– Không tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất và chỉ định từ bác sĩ


Nguyên nhân uống dầu cá gây tác dụng phụ

2. Uống dầu cá có tác dụng phụ gì?

Làm tăng lượng Glucose trong máu

Glucose trong máu là lượng đường trong máu hay còn có tên gọi khác là “đường huyết”. Glucose trong máu rất quan trọng, nó giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể và tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh tiểu đường, viêm tụy cấp hay mạn tính, các bệnh về tuyến yên,…. Vì thế việc làm sao để giữ Glucose ở mức ổn định là rất cần thiết.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu cá trường hợp uống quá liều có thể làm tăng lượng Glucose trong máu mà thành phần chủ yếu gây ra vấn đề này là Omega – 3 bởi nó hấp thụ trực tiếp vào máu sẽ kích thích “sản sinh” Glucose. Cho đến khi vượt quá định lượng cho phép sẽ gây ra bệnh tiểu đường và những biến chứng khác.


Tác dụng phụ khi uống dầu cá quá liều

Uống dầu cá có tác dụng phụ là làm hạ huyết áp

Thành phần EPA có trong dầu cá có tác dụng ngăn chặn việc hình thành các cục máu đông và hạ huyết áp một cách hiệu quả. Vậy nên, dầu cá chỉ mang lại những tác dụng tốt cho người huyết áp cao nhưng sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm đối với người có huyết áp thấp hoặc tiền sử với bệnh.

Dầu cá tác dụng phụ gây chảy máu

Theo trang Healthline, chảy máu chân răng và chảy máu cam là hai trong số những tác dụng phụ của dầu cá cụ thể là việc tiêu thụ quá nhiều Omega 3. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, 72% thanh thiếu niên dùng 1-5gram dầu cá Omega 3 hàng ngày bị chảy máu cam do tác dụng phụ.

Chảy máu cam là tác dụng phụ của dầu cá

Uống dầu cá có tác dụng phụ là gây ra cảm giác khó chịu ở dạ dày

Vì Omega 3 trong dầu cá là một axit béo không no nên để phát huy được hết các dưỡng chất đi khắp cơ thể, bạn cần sử dụng chung với các loại thực phẩm, trong bữa ăn hàng ngày hoặc tốt nhất là sau một bữa ăn giàu chất béo.

Nếu bạn uống dầu cá có tác dụng phụ liên quan đến hệ tiêu hóa như đầy hơi chướng bụng, ợ nóng, đau dạ dày, tiêu chảy,….chắc chắn bạn đã dùng dầu cá sai thời điểm cụ thể là sử dụng trong khi bụng đang đói.

Ngộ độc Vitamin

Bên cạnh Omega 3 thì dầu cá còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác khác như vitamin A, vitamin B, vitamin D, vitamin E,… đều thuộc nhóm dưỡng chất thiết yêu tốt cho sức khỏe với hàm lượng thích hợp. Tuy nhiên sự “thích hợp” đó chỉ xảy ra nếu bạn dùng đúng liều lượng dầu cá cho phép hằng ngày.

Nếu không sẽ gây nên tình trạng ngộ độc vitamin với các triệu chứng như chóng mặt, đau xương khớp, buồn nôn và nôn nhiều, da dễ bị kích ứng và tổn thương,…kéo theo đó là nhiều bệnh lý nguy hiểm khác gây tổn hại lớn cho sức khỏe.

Mất ngủ là triệu chứng của việc uống dầu cá có tác dụng phụ

Dầu cá cải thiện giấc ngủ là một trong những lợi ích nổi bật nhất của loại thực phẩm lành mạnh này và được nhiều người công nhận về tác dụng của nó. Nhưng khi bạn uống dầu cá có tác dụng phụ là gây ra triệu chứng mất ngủ, khó ngủ sâu giấc, tỉnh giấc thường xuyên và hình thành trạng thái lo lắng đối với bệnh nhân có tiền sử trầm cảm, đó là khi bạn đang sử dụng quá liều dầu cá ở ngưỡng an toàn nhất.

>>>Xem thêm: Mất ngủ về đêm phải làm sao?


Tác dụng của dầu cá có thể gây mất ngủ

3. Dầu cá loại nào dùng tốt nhất?

Viên dầu cá Omega 3 Healthy Care mang đến hàm lượng dầu cá ở mức 1000mg, đảm bảo chất lượng cao, không thêm chất hoạt động bề mặt nhân tạo và liên tục được kiểm tra mức độ thủy ngân để mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Sử dụng dầu cá Omega 3 Healthy care hãy tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng như sau:

– Người lớn: Uống 1 viên 3 lần mỗi ngày với thức ăn, hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

– Trẻ em (từ 6 đến 12 tuổi): Uống 1 đến 2 viên mỗi ngày (đâm viên nang và vắt vào sữa hoặc nước trái cây), hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

Để tránh việc uống dầu cá có tác dụng phụ, hãy chú ý sử dụng loại thực phẩm này một cách an toàn nhất.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *