Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Những hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe như thế nào?

Tất cả các chuyên gia sức khỏe, bác sĩ đều khuyên bạn hãy tham gia các hoạt động thể dục thể thao hằng ngày để rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và phòng chống nhiều bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy cụ thể thể thao tốt cho sức khỏe như thế nào?

1. Thể thao là một cách để giảm cân

Thừa cân béo phì không chỉ gây ra vô vàn khó khăn cho con người trong đời sống sinh hoạt hằng ngày mà còn là tác nhân chính của những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Trong đó nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ tăng cân đến từ thói quen ăn nhiều nhưng lười vận động.

Dó đó, tham gia thể thao sẽ là cách tốt nhất và thú vị nhất để “chống” lại tình trạng thừa cân béo phì cũng như giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình ở mức tốt nhất cho sức khỏe.

Hầu hết các môn thể thao đều là những hoạt động thể chất với cường độ cao giúp bạn có thể đốt cháy calo một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chiến lược hoàn hảo nhất cho việc giảm cân chính tham gia các hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe kết hợp cùng với chế độ ăn uống lành mạnh.

Thể thao là cách tốt nhất để giảm cân

2. Cải thiện giấc ngủ của bạn

Thể thao tốt cho sức khỏe như thế nào? Một trong những lý do khiến nhiều người tìm đến các môn thể thao chính là lợi ích cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Khi bạn tham gia vào một hoạt động cường độ cao, bạn sẽ mệt mỏi nhanh hơn, dẫn đến buồn ngủ nhanh hơn. Ngủ ngon và đúng giờ sẽ cải thiện sức khỏe của bạn lên “một tầm cao mới:

– Phục hồi cơ thể toàn diện

– Hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch

– Ổn định lượng đường trong máu

– Đảm bảo hoạt động của hệ miễn dịch

– Hạn chế tình trạng tăng cân

– Tinh thần và trạng thái luôn tràn đầy năng lượng

– Tăng khả năng ghi nhớ

-Tăng hiệu suất làm việc mỗi ngày

3. Thể thao tốt cho sức khỏe bằng cách bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay, nếu không hoạt động thể dục thể thao kết hợp với một chế độ dinh dưỡng sinh hoạt hợp lý, nguy cơ phát triển một bệnh sẽ tăng gấp đôi.

Việc rèn luyện hệ tim mạch thông qua các môn thể thao tốt cho sức khỏe có thể bảo vệ và củng cố hệ tim vững chắc về lâu dài. Bởi nó giúp giảm nguy cơ đông máu và loại trừ nguy cơ đau tim bằng cách tránh tình trạng huyết áp cao.

Ngoài vai trò bảo vệ, tập thể dục còn được khuyến khích cho những người đã mắc bệnh tim mạch, miễn sao nó phù hợp với tình trạng thể chất và tình trạng bệnh của họ.

Thể thao có thể phòng chống bệnh tim mạch

4. Ngăn ngừa ung thư và các bệnh chuyển hóa khi chơi các môn thể thao tốt cho sức khỏe

Ngay cả khi bạn có được một sức khỏe tốt, thể thao vẫn rất cần thiết để giúp ngăn ngừa các nguy cơ liên quan đến ung thư, đặc biệt là ung thư vú đối với phụ nữ (giảm 40% nguy cơ) và ung thư tuyến tiền liệt đối với nam giới (giảm 50% nguy cơ.)

Ngoài ra, các bệnh chuyển hóa như tiểu đường hoặc cholesterol, là dấu hiệu của sự thiếu hụt hoặc rối loạn trong cơ thể, cũng có thể được chống lại hoặc điều chỉnh bằng thể thao. Tập thể dục hàng ngày từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày là đủ để tránh hội chứng chuyển hóa. Đây là mức tối thiểu cần phải tuân theo, duy trì hoạt động bền vững sẽ còn hiệu quả hơn.

5. Củng cố hệ xương chắc khỏe

Thể dục tốt cho xương khớp khi có thể làm gia tăng mật độ xương khớp, giúp xương chắc khỏe hơn và dẻo dai hơn.

Bên cạnh đó, chơi thể thao còn giúp hệ xương khớp gia tăng được khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể, với trẻ có thể giúp tăng chiều cao, với người lớn phòng chống được các tình trạng như giòn xương, xương yếu, lão hóa xương.

Đối với người đang bị bệnh đau lưng, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm hay các bệnh về xương khớp thì việc luyện tập thể dục thể thao càng trở nên cần thiết. Tuy nhiên lưu ý khi tập thể thao cần lựa chọn các bộ môn có tính chất vận động nhẹ nhàng tránh tác động mạnh tới xương.

>>>Xem thêm: Những bài tập tốt cho xương khớp

Thể thao tốt cho xương khớp

6. Nâng cao sức khỏe tinh thần

Thể thao tốt cho sức khỏe ở điểm chúng không chỉ nâng cao về mặt thể chất mà còn cải thiện hiệu quả các vấn đề về tinh thần.

Tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng của bạn và giảm cảm giác lo lắng, trầm cảm và căng thẳng vì nó kích thích những thay đổi ở một số vùng não điều chỉnh sự lo lắng và căng thẳng đó.

Ngoài ra, chơi thể thao còn kích thích sản xuất ra một loại hormone hạnh phúc mang tên endorphin, được biết là có tác dụng kích hoạt cảm giác tích cực, chống lại mệt mỏi và kiểm soát những cơn đau nhất là ở những người mắc chứng lo âu. Nói chung, chơi thể thao, đặc biệt là để giải trí, sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Với những lợi ích trên có thể khẳng định được thể thao tốt cho sức khỏe, vì thế hãy mỗi ngày hãy dành cho mình một khoảng thời gian rảnh để tham gia một số môn thể thao như chạy bộ, yoga, bơi lội, quần vợt, bóng đá, cầu lông, đạp xe,…Bên cạnh việc tập luyện thể thao bổ sung thêm các sản phẩm của Healthy Care để nâng cao sức khỏe bạn nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *