Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

4 cách bổ sung canxi cho trẻ đơn giản mà ba mẹ cần biết

Canxi không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ xương răng chắc khỏe cho trẻ mà còn “đảm nhận” nhiều chức năng hỗ trợ khác trong cơ thể. Do đó, nếu trẻ thiếu canxi cơ thể sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng như ngủ hay giật mình, biếng ăn, táo bón, còi xương chậm lớn…Vì thế ngay từ khi còn nhỏ ba mẹ cần biết các cách bổ sung canxi cho trẻ để đảm bảo cơ thể có đủ lượng canxi cần thiết để duy trì mà không gây ra tình trạng thiếu. Trong bài viết dưới đây Healthy Care sẽ mách cho ba mẹ một số cách bổ sung canxi cho trẻ đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Các cách bổ sung canxi cho trẻ

Vì cơ thể không thể tự tổng hợp được nên ba mẹ cần bổ sung canxi cho trẻ từ bên ngoài tùy thuộc vào nhu cầu về hàm lượng theo từng độ tuổi. Vậy phải bổ sung canxi cho trẻ bằng cách nào?

Tăng cường cho trẻ bú sữa mẹ

Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh như thế nào? Theo Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO) trẻ sơ sinh cần bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên để nhận được những dưỡng chất tốt nhất và an toàn nhất đặc biệt là canxi. Về hàm lượng, trong 100ml sữa mẹ sẽ cung cấp khoảng 32mg canxi cho trẻ trong khi đó nhu cầu canxi ở độ tuổi này là từ 250 – 300mg canxi/ ngày, vì thế nếu mẹ duy trì các cữ bú hằng ngày trẻ sẽ được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho quá trình tăng trường.


Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Vì trẻ lấy canxi từ mẹ do đó trong giai đoạn cho con bú, mẹ cũng cần phải bổ sung đủ hàm lượng canxi cho cơ thể. Theo khuyến cáo của chuyên gia, trong giai đoạn này người mẹ cần cung cấp từ 1.000 – 1.300mg canxi cho cơ thể mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu canxi.

Vậy mẹ nên ăn gì để bổ sung canxi cho trẻ? Hãy tăng cường ăn các thực phẩm giàu canxi trong bữa ăn hàng ngày như: lòng đỏ trứng gà/ vịt, nấm mèo, rau dền, rau mồng tơi, rau ngót, đậu nành, đậu trắng, rau bí, rau muống, tôm cua đồng, cá mè, hải sâm…

Bổ sung canxi cho trẻ bằng sữa công thức

Nên bổ sung canxi cho trẻ như thế nào? Sẽ có rất nhiều trường hợp nuôi con bằng sữa mẹ nhưng người mẹ lại không đủ sữa, phương pháp thay thế lúc này là dùng đến nguồn sữa công thức. Hiện nay, các sản phẩm sữa công thức trên thị trường đều có chứa hàm lượng canxi cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác hỗ trợ cho trẻ như sữa mẹ nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm nếu trẻ phải theo chế độ dùng sữa công thức.

Nhưng điều quan trọng nhất là phải chọn được một dòng sữa công thức tốt nhất cho con. Vì thế, khi chọn sữa công thức đầu tiên mẹ nên chú ý chọn loại sữa phù hợp với độ tuổi của trẻ cũng như các thành phần có trong sữa. Điều này giúp trẻ tăng hấp thu và đảm bảo bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể phát triển khỏe mạnh, như canxi chẳng hạn. Thứ hai, hãy đảm bảo sữa mẹ chọn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng và có nhãn mác đầy đủ.


Bổ sung canxi cho trẻ qua sữa công thức

Bổ sung canxi qua thực phẩm

Khi đã bước vào giai đoạn ăn dặm, ba mẹ có thể bổ sung canxi cho trẻ an toàn bằng các loại thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất.

– Bí đỏ ( 100g): 23mg canxi

– Tôm ( 100g): 70mg canxi

– Các loại đậu như: đậu nành (100g có 277mg canxi), đậu xanh (100g có 65mg canxi), đậu hà lan (100g có 57g canxi),…….

– Khoai lang ( 150g): 55mg canxi

– Bông cải xanh ( 100g): 47mg canxi

– Các loại rau như: cải bó xôi (100g có 100mg canxi), cải thìa ( 100g có 50mg canxi),…..

– Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa như 120ml sữa bò có 150mg canxi, 120g sữa chua có 207mg canxi, 60g phô mai có 167mg canxi,……..

Tuy nhiên khi bổ sung ba mẹ vẫn cần phải đặc biệt lưu ý về hàm lượng để tránh rủi ro trẻ bị thừa canxi không tốt cho sức khỏe.

Dùng sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ

Chế độ ăn uống hằng ngày rất tốt nhưng chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu canxi của trẻ hằng ngày do đó ba mẹ cần bổ sung canxi cho trẻ thông qua các sản phẩm hỗ trợ khác nhất là trong giai đoạn trẻ cần nhiều dưỡng chất này để phát triển mạnh mẽ.

Cũng giống như sữa công thức trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm cung cấp canxi cho trẻ, ba mẹ hãy trở thành một nhà mua hàng thông thái để chọn lựa một sản phẩm tốt nhất.

Ba mẹ có thể tham khảo sản phẩm Viên uống canxi sữa Kids Milk Canxi đến từ thương hiệu chăm sóc sức khỏe tự nhiên hàng đầu của Úc được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam

Viên uống canxi sữa Kids Milk Canxi

Không chỉ chứa hàm lượng canxi cao đến 270mg, viên uống còn bổ sung thêm vitamin D3 – một dưỡng chất quan trọng đóng vai trò hỗ trợ canxi hấp thu vào xương. Từ đó giúp trẻ

– Phát triển khung xương, tăng chiều cao cho bé.

– Hỗ trợ sự phát triển răng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

– Củng cố hệ xương chắc khỏe, phòng chống còi xương ở trẻ sơ sinh.

– Duy trì sức khỏe hệ thống miễn dịch.

– Canxi và D3 giúp làm giảm nguy cơ quấy khóc, giật mình giữa đêm.

>>>Xem thêm: Bổ sung cho trẻ D3k2 cho xương chắc khỏe

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giúp ba mẹ biết cách bổ sung canxi cho trẻ hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *